Sớm vươn lên dẫn trước Thanh Hóa 2-0, chỉ sau 25 phút Đồng Tháp bất ngờ để thua ngược 2-4 do chủ quan và thiếu tập trung.

U.19 Quốc gia: Thanh Hóa hạ Đồng Tháp 4-2 bằng cú lội ngược dòng khó tin

Anh Tú | 25/04/2023, 16:19

Sớm vươn lên dẫn trước Thanh Hóa 2-0, chỉ sau 25 phút Đồng Tháp bất ngờ để thua ngược 2-4 do chủ quan và thiếu tập trung.

thanh-hoa3.jpg
Thanh Hóa (áo đỏ) đã lội ngược dòng trước Đồng Tháp

Sau khi bất ngờ đánh bại Bình Dương 1-0 trong ngày ra quân, Đồng Tháp có tâm lý rất thoải mái khi nhập cuộc trong trận gặp Thanh Hóa. Đội bóng miền Tây tiếp tục gây bất ngờ khi dẫn trước 2 bàn khá dễ dàng. Phút thứ 7, tiền đạo Lê Huỳnh Triệu – cầu thủ được bầu là người chơi xuất sắc nhất trận thắng Bình Dương - đi bóng lắt léo khiến cho hậu vệ của Thanh Hóa phạm lỗi nguy hiểm, giúp cho Đồng Tháp được hưởng quả phạt ngay trước vòng 16m50. Cũng chính Huỳnh Triệu đã có cú "cứa lòng" cực kỳ khó chịu, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp.

Sau khi bị thủng lưới, Thanh Hóa buộc phải dâng cao đội hình và tạo điều kiện để Đồng Tháp thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Phút 25, tiếp tục là Lê Huỳnh Triệu tỏa sáng. Trong tình huống Thanh Hóa để mất bóng, bóng được đưa đến chân số 7 của Đồng Tháp. Từ giữa sân, Huỳnh Triệu mở tốc độ đi thẳng vào khu 16m50 trước khi tâng bóng qua người thủ môn Anh Tuấn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Tháp.

Tưởng chừng sau khi nhận lấy hai bàn thua sốc, Thanh Hóa sẽ sớm gục ngã hay phải chờ đến sự điều chỉnh sau giờ nghỉ để lấy lại thế trận. Nhưng bất ngờ đã đến ở trong 10 phút cuối cùng hiệp 1. Phút 37, từ pha đá phạt góc bên phải, số 7 Hà Minh Đức bật cao đánh đầu, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Thanh Hóa. Minh Đức cũng chính là người ghi bàn cho Thanh Hóa trong trận gặp SLNA.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Thanh Hóa đã có được bàn thắng quân bình tỷ số 2-2. Tử đường căng ngang cực kỳ tốt của Hà Minh Đức, tiền đạo Cầm Bá Thành đã băng vào, đệm lòng vào lưới trống, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thoát hiểm hiệp 1, Thanh Hóa bước sang hiệp 2 với sự hứng khởi để thực hiện lối chơi chủ động và kiểm soát tốt hơn. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ thì những nỗ lực của đội bóng xứ Thanh được đền đáp vào 15 phút cuối. Đến phút 77, Thanh Hóa đã ghi bàn để lần đầu vươn lên dẫn 3-2. Đó là tình huống từ cú sút phạt khá tốt của Công Sơn, tiền đạo Ngọc Mỹ đã băng cắt mạnh mẽ đánh đầu ghi bàn. Đến phút 87, đến lượt Cầm Bá Thành nâng tỷ số lên 4-2 cho đội bóng trẻ xứ Thanh.

d1.jpg
Giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" đã thuộc về Lê Huỳnh Triệu

Sau trận, giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" đã thuộc về Lê Huỳnh Triệu (số 7, U.19 Đồng Tháp). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

d2.jpg
Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" được xác định thuộc về Nguyễn Ngọc Mỹ

Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" được xác định thuộc về Nguyễn Ngọc Mỹ (số 11, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Chung cuộc, Thanh Hóa ngược dòng đánh bại Đồng Tháp 4-2. Sau hai lượt trận tại bảng C, Thanh Hóa hiện đang có được 4 điểm, Đồng Tháp vẫn chỉ có được 3 điểm.

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Quốc gia: Thanh Hóa hạ Đồng Tháp 4-2 bằng cú lội ngược dòng khó tin