Bình Phước có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 và nếu giữ được tỷ số thì họ sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, An Giang đã kiên cường ngăn cản điều đó.

U.19 Quốc gia: Bình Phước lỡ cơ hội là đội đầu tiên vào tứ kết

Anh Tú | 25/04/2023, 20:15

Bình Phước có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 và nếu giữ được tỷ số thì họ sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, An Giang đã kiên cường ngăn cản điều đó.

angiang.jpg
Nỗ lực tới cùng của An Giang (áo xanh) đã được đền đáp

Sau khi bất ngờ đánh bại HAGL 3-2 trong trận đầu tiên, Bình Phước có vẻ sẽ dễ chơi hơn khi gặp An Giang ở lượt trận thứ 2. Thế nhưng, thực tế trên sân lại khác hoàn toàn khi các cầu thủ trẻ của An Giang đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều, khắc hẳn với trận thua Vietel 2-4 ở trận ra quân.

Trong hiệp 1, An Giang là những người chủ động tấn công nhờ các cầu thủ dám tự tin cầm bóng. Thậm chí nếu chuẩn xác hơn trong những cơ hội tạo ra được, An Giang đã sớm có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay trong hiệp 1. Trong khi đó, Bình Phước không hề tự mãn sau khi thắng HAGL mà vẫn chơi khá biết người biết ta. Do có lưng vốn 3 điểm nên Bình Phước không nhất thiết phải đá tấn công mà chọn lối chơi rình rập. Chính việc Bình Phước đá chắc khiến thế trận bế tắc và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Bình Phước vẫn chủ động chờ thời, trong khi An Giang lúc này buộc phải dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tấn công nhiều không thể ghi được bàn thắng, An Giang đã phải nhận bàn thua trong tình huống bất khả kháng. Phút 69, từ quả đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50 của An Giang, đội trưởng Minh Toàn của Bình Phước cứa lòng hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Sau khi thế trận được khai thông, An Giang càng phải chơi tất tay hơn khi liên tục thay cầu thủ tấn công vào sân. Nhờ vậy, Bình Phước có không ít cơ hội phản công nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng được để dứt điểm trận đấu. Nếu Bình Phước có thêm 1 bàn thì họ đã trở thành đội đầu tiên và cũng là duy nhất sau lượt trận thứ 2 giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, khi Bình Phước đánh rơi cơ hội của mình thì An Giang lại biết cách tận dụng triệt để. Phút 78, Hữu Phúc đã có một pha dốc bóng tốc độ và dứt điểm gọn gàng gỡ hoà 1-1 cho An Giang. Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

b2.jpg
Ông Lê Quang Chánh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Nguyễn Tuấn Sang

Sau trận, ông Lê Quang Chánh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Nguyễn Tuấn Sang (Số 07, U.19 Bình Phước). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

b1.jpg
Bà Lê Hằng - Trưởng phòng Sự kiện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên; Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng cho "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" Trần Minh Toàn

Bà Lê Hằng - Trưởng phòng Sự kiện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên; Ủy viên BTC giải đã trao giải thưởng cho "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" Trần Minh Toàn (Số 08, U.19 Bình Phước). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Như vậy sau hai lượt trận, Bình Phước đang có được 4 điểm, ngang với Viettel nhưng Viettel xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trong khi đó, HAGL và An Giang cùng có được 1 điểm sau hai trận đã thi đấu. Trận sau, Bình Phước gặp Viettel trong khi HAGL và An Giang phải quyết đấu sống còn. Có thể thấy Bình Phước và Viettel chỉ cần hòa là dắt tay nhau đi tiếp trong khi trận HAGL và An Giang thực sự là không còn đường lui cho cả 2 khi phải thắng mới có hy vọng đi tiếp.

Vào ngày mai 26.4, VCK Quốc gia 2023 sẽ tiếp tục diễn ra hai trận đấu tại bảng A. Bởi vì đây là trận đấu cuối cùng vòng bảng nên hai trận đấu đều bắt đầu lúc 15 giờ 30. Trên SVĐ Tây Ninh là cuộc đối đầu giữa Tây Ninh và Hà Nội. Trên sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Tây Ninh là màn thư hùng giữa Đà Nẵng gặp Khánh Hoà.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Quốc gia: Bình Phước lỡ cơ hội là đội đầu tiên vào tứ kết