HLV Erik ten Hag yêu cầu các cầu thủ Manchester United phải có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton tại bán kết Cúp FA lúc 22 giờ 30 tối 23.4 tại sân Wembley.

Ten Hag phát điên, Man United liệu có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton?

Sơn Vân | 23/04/2023, 16:11

HLV Erik ten Hag yêu cầu các cầu thủ Manchester United phải có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton tại bán kết Cúp FA lúc 22 giờ 30 tối 23.4 tại sân Wembley.

Manchester United có thể giành suất dự trận chung kết FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2018 để gặp Manchester City, đội vừa thắng Sheffield United 3-0 ở trận bán kết 1 với cú hat-trick của tiền vệ Mahrez.

Quỷ đỏ hành quân đến thủ đô London (Anh) sau khi bị Sevilla loại khỏi Europa League hồi giữa tuần. Đoàn quân Erik ten Hag chịu thất bại nặng nề 0-3 và thua với tỷ số chung cuộc 2-5 khiến hy vọng giành ba danh hiệu tan thành mây khói.

Manchester United đã nâng cao Carabao Cup sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận chung kết hôm 26.2 trên sân Wembley và Erik ten Hag sẽ yêu cầu các học trò có màn trình diễn tương tự nếu muốn tiến tới trận chung kết FA Cup để gặp Manchester City lúc 21 giờ ngày 3.6. Tuy nhiên, đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Brighton đang có phong độ cao, chỉ thua 1 trận trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi sở hữu hàng tiền vệ đẳng cấp với cầu thủ chạy cánh Kaoru Mitoma (đóng góp vào 7 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất), bộ đôi Moises Caicedo và Alexis Mac Allister vững vàng ở khu trung tuyến. Kaoru Mitoma nói các cầu thủ Brighton tin rằng sẽ thắng Manchester United ở trận bán kết FA Cup sắp tới.

Dưới thời HLV Roberto De Zerbi, Brighton được cho chơi còn hay hơn khi Graham Potter còn nắm quyền.

Brighton vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải Premier League trong top 4 khi có 49 điểm sau 29 trận đấu, kém Manchester United 10 điểm (hiện xếp thứ 3) và Newcasle 7 điểm (hiện đứng thứ 4) nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Song giống như Manchester United, Brighton sẽ tập trung vào trận đấu tối nay với hy vọng được chơi trận chung kết FA Cup.

Mùa giải 1982-1983, Brighton và Manchester United từng gặp nhau trong trận chung kết FA Cup tại sân Wembley. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và Manchester United thắng 4-0 ở trận đá lại.

Chiến lược gia người Hà Lan sẽ xếp đội hình nào để đối đầu Brighton tối nay? Bất chấp những sai lầm tệ hại trước Sevilla ở cả ba bàn thua, David de Gea vẫn sẽ giữ vị trí trong khung thành.

Erik ten Hag ủng hộ thủ môn Tây Ban Nha 32 tuổi trong cuộc phỏng vấn sau trận thua Sevilla. Ông nói: "David de Gea có đủ tư cách là thủ môn dài hạn không? Cậu ấy là người giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League mùa này (14 lần)".

Hàng thủ Manchester United phải có sự thay đổi bắt buộc so với trận gặp Sevilla do Harry Maguire bị treo giò trong trận bán kết FA Cup. Đội trưởng Quỷ đỏ đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Fulham ở tứ kết nên sẽ không góp mặt tối nay.

Lisandro Martinez và Raphael Varane ngồi ngoài vì chấn thương, nên Luke Shaw nhiều khả năng sẽ đá cặp với Victor Lindelof ở vị trí trung vệ. Điều này đồng nghĩa Diogo Dalot hay Malacia sẽ giữ vị trí hậu vệ trái và Aaron Wan-Bissaka ở bên phải hàng thủ.

Cũng có thể đá trung vệ song Casemiro nhiều khả năng sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ lùi sâu cùng Christian Eriksen để đối đầu cặp Moises Caicedo - Alexis Mac Allister. 

Casemiro và Christian Eriksen đã hình thành một mối quan hệ đối tác khá bền chặt kể từ đầu mùa giải. Thi đấu phía trước họ sẽ là Bruno Fernandes. Tuyển thủ 28 tuổi người Bồ Đào Nha bị cấm thi đấu trong chuyến làm khách tới Sevilla nên sẽ sung sức và sẵn sàng đối đầu Brighton tại Wembley. Cần lưu ý rằng, khi bộ ba Casemiro - Christian Eriksen - Bruno Fernandes cùng đá chính, Manchester United chưa hề thua với 15 trận thắng và 2 hòa.

Thi đấu hai bên cánh hàng tấn công Quỷ đỏ nhiều khả năng là Antony và Marcus Rashford khi Sancho đang thể hiện phong độ đáng thất vọng. Là chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ mùa này với 28 bàn và 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, Rashford có thể trở lại đội hình chính sau khi chỉ vào sân ở hiệp 2 trận gặp Sevilla.

Cuối cùng, ở tuyến trên, Wout Weghorst có thể đá chính thay thế Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp đã gặp khó khăn trước Sevilla, phải rời sân sớm khi có dấu hiệu bị chấn thương.

Đội hình dự kiến của Manchester United khi gặp Brighton: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Dalot; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst.

ten-hag-phat-dien-man-united-lieu-co-phan-ung-tich-cuc-khi-gap-cham-tran-brighton.png

Erik ten Hag nói gì khi được hỏi về phương pháp “sấy tóc” của Sir Alex?

Sir Alex Ferguson nổi tiếng là vị chiến lược gia nóng tính. Mark Hughes đã đặt biệt danh “máy sấy tóc” cho ông thầy khi còn là học trò của nhà cầm quân người Scotland ở sân Old Trafford. Kể từ đó đến nay, biệt danh “máy sấy tóc” gắn liền với Sir Alex Ferguson. Mỗi khi ông nóng giận với các học trò, người ta lại đem cái biệt danh này ra để ví von, tăng thêm sức hút cho những người quan tâm.

Erik ten Hag đã được hỏi liệu cách quản lý của ông có giống phương pháp “sấy tóc” khét tiếng mà cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từng sử dụng hay không.

Sự so sánh này được đưa ra trong buổi họp báo trước trận bán kết FA Cup. Trong khi giữ bí mật về phong cách quản lý của mình, Erik ten Hag không ngại gợi ý đến Sir Alex để cho CĐV Manchester United tự đưa ra tư duy về sự tương đồng giữa hai HLV này trong các tình huống.

Cựu HLV Ajax cho biết: "Đôi khi tôi có thể cư xử mạnh trong một số tình huống nhất định. Song, đó chỉ là một công cụ và phụ thuộc vào thời điểm sử dụng. Như một HLV, với phong cách giao tiếp của mình, bạn có thể chọn nhiều kiểu và đây là một trong số đó”.

Có vẻ như đây là công cụ tốt nhất để răn đe học trò sau khi Manchester United thất bại ê chề 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League.

Erik ten Hag thừa nhận: “Tôi thực sự phát điên và với tôi thì điều đó thật không thể chấp nhận được. Bạn có thể phạm sai lầm, nhưng phải tiến lên. Là một người quản lý, tôi không thể chấp nhận việc đội bóng của mình không cố gắng hết sức”.

ten-hag-phat-dien-man-united-lieu-co-phan-ung-tich-cuc-khi-gap-cham-tran-brighton1.jpg
Eik ten Hag phát điên vì lối chơi của các học trò trong trận thua Sevilla - Ảnh: Getty Images

Ten Hag muốn đảm bảo các học trò không nghi ngờ gì rằng màn trình diễn tại sân vận động Ramon Sanchez-Pizjuan không đạt tiêu chuẩn mà ông mong đợi ở họ.

Ông nói: “Tất nhiên là có, tôi đã cho họ biết. Tôi đã phân tích cảm xúc của mình về trận đấu và tại sao đội không phù hợp với tiêu chuẩn về cách tôi quản lý một đội trong bóng đá chuyên nghiệp”.

CĐV Manchester hy vọng chiến lược gia người Hà Lan có thể tìm ra công cụ quản lý phù hợp để nâng cao tinh thần các cầu thủ sau thất bại giữa tuần và đưa đội chủ sân Old Trafford tiến một bước gần hơn đến chiếc cúp thứ hai của mùa giải.

Raphael Varane có thể nghỉ hết mùa

Sau Lisandro Martinez, đến Raphael Varane có thể không kịp hồi phục để trở lại thi đấu ở Premier League mùa này.

Hôm 15.4, trang web Manchester United thông báo mùa giải 2022/23 đã khép lại với Lisandro Martinez, còn Raphael Varane vắng mặt vài tuần. Song theo tờ The Athletic, trung vệ người Pháp 29 tuổi không còn cơ hội thi đấu trong mùa giải này.

Tờ Mirror tiết lộ chấn thương của Varane đã trở nặng. Chẩn đoán cho thấy cựu trung vệ Real Madrid phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần, đồng nghĩa bỏ lỡ toàn bộ 8 trận còn lại của Manchester United ở Premier League mùa này.

Bộ phận y tế Manchester United hy vọng Varane vẫn có thể kịp bình phục cho trận chung kết FA Cup vào ngày 3.6 tới nếu đội nhà vượt qua vòng bán kết. Tuy nhiên, Erik ten Hag sẽ phải chấp nhận rủi ro nếu đưa Varane trở lại chỉ để chơi một trận.

ten-hag-phat-dien-man-united-lieu-co-phan-ung-tich-cuc-khi-gap-cham-tran-brighton21.jpg
Raphael Varane có thể phải 
nghỉ thi đấu hết mùa này như Lisandro Martinez - Ảnh: Getty Images

Từ đầu mùa, Lisandro Martinez chơi nổi bật, trở thành trụ cột của Manchester United và phát triển mối quan hệ đối tác hiệu quả cùng Varane ở trung tâm hàng phòng ngự.

Chấn thương của Martinez và Varane đến vào lúc Manchester United bước vào giai đoạn căng thẳng cuối mùa. Quỷ đỏ đã bị Sevilla loại ở Europa League khi thiếu cặp trung vệ tốt nhất, còn Harry Maguire mắc sai lầm tai hại và Victor Lindelof thi đấu không đạt yêu cầu.

Erik ten Hag buộc phải sử dụng bộ ba Maguire, Lindelof, Shaw cho vị trí trung vệ trong phần còn lại của mùa giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag phát điên, Man United liệu có phản ứng tích cực khi chạm trán Brighton?