Vào 16 giờ chiều nay 25.4, Bình Dương sẽ gặp SLNA trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C vòng chung kết Giải U.19 quốc gia 2023.

Trước trận SLNA – Bình Dương giải U.19 quốc gia: Không thể cầu hòa

Anh Tú | 25/04/2023, 11:00

Vào 16 giờ chiều nay 25.4, Bình Dương sẽ gặp SLNA trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C vòng chung kết Giải U.19 quốc gia 2023.

slna.jpg
Bình Dương (áo đỏ) từng thắng SLNA tại giải U.19 quốc gia 2020

Bình Dương mang theo sự tự tin lớn đến Giải U.19 quốc gia 2023, bởi họ đã vào đến chung kết giải U.21 hồi cuối năm ngoái, minh chứng cho sự phát triển của bóng đá trẻ Bình Dương. Tại vòng loại vừa qua, Bình Dương cũng là đội chơi rất ấn tượng khi giành đến 24 điểm cùng thành tích bất bại tại vòng loại.

Nhưng VCK lại có những quy luật mà những thành tích tại vòng loại không phát huy tác dụng. Đội có thành tích số 1 tại vòng loại là HAGL thua trận ra quân và đội có thành tích tốt thứ 2 tại vòng loại là Bình Dương cũng bất ngờ thua Đồng Tháp. Trận thua ngoài dự liệu đó đã đẩy Bình Dương vào thế khó khăn trong 2 trận cuối khi họ không được phép thua thêm trước SLNA hay Thanh Hóa mà phải kiếm được ít nhất 4 điểm từ 2 trận này.

Công bằng mà nói, Bình Dương chơi không tệ trước Đồng Tháp nhưng họ lại không gặp may. Khó khăn đè nặng thêm khi Bình Dương thiếu vắng chân sút chủ lực Nguyễn Hữu Hoài Phong do bị treo giò. Nên nhớ tại vòng loại vừa qua, Hoài Phong là người đã ghi được 5 bàn thắng góp phần không nhỏ vào thành tích đứng đầu bảng D của Bình Dương. Nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng đất Thủ sẽ được HLV Võ Hồng Phúc sẽ đặt nặng lên những cầu thủ đã thể hiện khá tốt tại vòng loại như Trần Phi Trọng, Trần Tiến Đạt hay Nguyễn Phạm Đăng Khoa.

Trong khi đó, SLNA có được 1 điểm từ trận gặp Thanh Hóa và đó là kết quả không tồi sau khi họ bị dẫn trước tới tận phút 80. Ngoài ra, SLNA còn có điểm lợi là thể lực vì vòng loại thì đội bóng xứ Nghệ chỉ phải chơi 8 trận, ít hơn 2 trận so với Bình Dương. Trong điều kiện nắng nóng ở Tây Ninh thì sức bền với là sở trường của cầu thủ xứ Nghệ có thể giúp phát huy tác dụng.

So với Bình Dương, SLNA có độ "già rơ" cao hơn khi họ từng 5 lần liên tiếp góp mặt tại bán kết giải U.19. Trong 5 lần đó thì có 3 lần SLNA chung bảng với Bình Dương và một thống kê đáng lo cho Bình Dương là cả 3 lần đó thì SLNA đều vượt vòng bảng còn Bình Dương bị loại cả 3 lần, trong đó có 2 lần xếp cuối bảng.

Nhưng lại một điều kỳ lạ nữa là trong 3 lần chung bảng đó, Bình Dương thắng SLNA 2 lần tại vòng bảng năm 2020 và 2021. Liệu lần này, Bình Dương có thể thắng SLNA để phá dớp vượt vòng bảng khi chung nhóm với SLNA không?

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận SLNA – Bình Dương giải U.19 quốc gia: Không thể cầu hòa