Vào 15 giờ chiều 25.4, Viettel sẽ gặp HAGL trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B của VCK giải U.19 quốc gia 2023.

Trước trận Viettel - HAGL giải U.19 quốc gia: Chung kết sớm

Anh Tú | 25/04/2023, 07:18

Vào 15 giờ chiều 25.4, Viettel sẽ gặp HAGL trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B của VCK giải U.19 quốc gia 2023.

hagl.jpg
Viettel (áo đỏ) đã thắng HAGL 1-0 tại vòng bảng giải U.19 năm ngoái

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, giới chuyên môn đã nhận định trận HAGL và Viettel sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng. Lý do là mỗi bảng đấu trong VCK sẽ chỉ có tối đa 2 đội nhất bảng ở vòng loại, trong khi tại vòng loại thì HAGL và Viettel chính là 2 đội đầu bảng xuất sắc nhất. HAGL là đội giành số điểm cao nhất vòng loại, còn Viettel lại là đội đứng đầu bảng tử thần.

Mặc dù vậy, không ai nghĩ trận HAGL và Viettel lại có thể là chung kết sớm vì với thể thức mỗi bảng có 2 đội giành vé đi tiếp thì bảng B vẫn đủ chỗ cho hai “cọp”. Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ từ lượt trận đầu bảng B đã khiến trận này trở thành chung kết, nhất là với HAGL.

Việc giành tới 9 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận, hay việc chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 10 trận vòng loại của HAGL không có giá trị gì nhiều tại VCK. Ngay trong vòng chưa đầy 30 phút trước tân binh Bình Phước, HAGL đã để thủng lưới bằng số bàn thua ở 10 trận vòng loại. Có thể thấy rằng sự chủ quan của HAGL đã khiến họ phải trả giá đắt khi thua 2-3 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Lúc này, HAGL chưa có điểm nào nên nếu thua tiếp Viettel thì họ có thể trở thành 1 trong 4 đội phải rời cuộc chơi từ vòng bảng.

HAGL chắc chắn không thể và không dám chủ quan khi đối đầu với Viettel lúc này. Trong khi đó, cửa đi của Viettel rộng hơn nhiều sau chiến thắng thuyết phục trước An Giang 4-2 ở trận ra quân. Viettel là đội duy nhất có chiến thắng cách biệt tại lượt đầu của VCK. Đồng thời, họ cũng chứng tỏ việc để thua Thanh Hóa ở lượt cuối chỉ là “cú nhấc chân” kỹ thuật nhằm dưỡng sức cho VCK. Và không ít người tin rằng, cú nhấc chân đó của Viettel đã gián tiếp loại bớt một đối thủ tranh ngôi vô địch là PVF khỏi cuộc chơi.

Lúc này, Viettel cũng có cơ hội để loại thêm một đối thủ nguy hiểm là HAGL bằng cách tiễn sớm đội bóng Phố núi khỏi VCK. Giải U.19 năm ngoái, Viettel đã thắng HAGL tại lượt đầu vòng bảng với tỷ số 1-0 và HAGL sau đó suýt bị loại sớm ở vòng bảng. Lực lượng của Viettel năm nay vẫn còn giữ được khá nhiều cầu thủ của lứa năm ngoái trong khi HAGL lại thay đổi tương đối nhiều, nên xét về cả kinh nghiệm cùng bản lĩnh thì Viettel được đánh giá cao hơn.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Viettel - HAGL giải U.19 quốc gia: Chung kết sớm