Vào 17 giờ 30 chiều 25.4, An Giang sẽ gặp Bình Phước trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B của VCK giải U.19 Quốc gia 2023.

Trước trận An Giang – Bình Phước giải U.19 Quốc gia: Chờ hiện tượng tỏa sáng

Anh Tú | 25/04/2023, 11:18

Vào 17 giờ 30 chiều 25.4, An Giang sẽ gặp Bình Phước trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B của VCK giải U.19 Quốc gia 2023.

Khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, An Giang và Bình Phước bị coi là hai đội bóng kém may mắn khi phải chung bảng với hai ứng viên vô địch là HAGL và Viettel. Nhiều người tin rằng, cả hai sẽ nằm trong số 4 đội phải chia tay sau vòng bảng.

Với An Giang, họ là đội bóng vượt vòng loại kém thuyết phục nhất khi họ là đội có tỷ lệ thắng ít nhất (chỉ 3 thắng/8 trận, tương đương 37,5%) trong khi tất cả các đội khác vượt vòng loại đều có tỷ lệ thắng trận trên 50%. Cả PVF hay Lâm Đồng dù bị loại cũng thắng 50% số trận. An Giang cũng là đội có hiệu suất kiếm điểm thấp nhất (13 điểm/8 trận tương đương 1,625 điểm). Hiệu suất điểm như vậy còn kém PVF (1,75 điểm), Lâm Đồng và Tây Ninh (1,7 điểm).

Do vậy, việc An Giang thua Viettel 2-4 trong trận ra quân không có gì bất ngờ. Thậm chí, việc An Giang có thể ghi 2 bàn vào lưới của Viettel cũng là điều đáng khích lệ trong bối cảnh họ ghi có 11 bàn trong 8 trận vòng loại. Có lẽ từ đầu, An Giang không kỳ vọng kiếm điểm ở Viettel mà chủ yếu dồn sức cho trận gặp Bình Phước.

Cũng dễ hiểu cho toan tính như vậy vì đây là lần đầu tiên Bình Phước dự VCK giải U.19 Quốc gia và không ai dám đặt niềm tin vào họ. Hơn nữa, trong 5 trận lượt về vòng loại, Bình Phước chỉ thắng 1 và thua luôn 2 trận cuối gặp Tây Ninh và Đồng Nai. Với vỏn vẹn 12 bàn sau 10 trận vòng loại, Bình Phước có hàng công khá cùn khi hiệu suất chỉ hơn mỗi Đồng Tháp 9 bàn/8 trận.

binh-phuoc.jpg
Bình Phước là hiện tượng tại lượt trận thứ nhất

Nhưng sau lượt trận thứ nhất VCK giải U.19 Quốc gia 2023, Bình Phước chính là hiện tượng gây bất ngờ nhất khi quật ngã HAGL 3-2. Các cầu thủ Bình Phước đã tận dụng tốt sự chủ quan của đối phương để ghi bàn thần tốc với 3 lần chọc thủng lưới HAGL trong chưa đầy 30 phút thi đấu, bằng nguyên số bàn thua của HAGL trong 10 trận vòng loại và cũng bằng 25% tổng số bàn thắng mà Bình Phước có được ở 10 trận vòng loại.

Trận đấu gặp An Giang sẽ khác khi đội bóng miền Tây, phải có sự tập trung và thận trọng tối đa. Đây là lúc để chúng ta xem thực sự về hiện tượng Bình Phước, cũng như hiệu quả trong toan tính của An Giang.

Hai đội cũng không lạ gì nhau vì trong 2 năm gần đây, họ đã gặp nhau 4 lần tại vòng loại. Nếu năm 2021, An Giang thắng cả 2 trận mà không để lọt lưới thì năm ngoái, mỗi đội thắng 1 trận với tỷ số 1-0.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận An Giang – Bình Phước giải U.19 Quốc gia: Chờ hiện tượng tỏa sáng