Vòng chung kết giải U.19 quốc gia đã kết thúc vòng đấu bảng với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, "vua vòng loại" HAGL suýt bị loại còn á quân vòng loại Bình Dương phải sớm rời cuộc chơi.

U.19 quốc gia: Vua vòng chung kết mới quan trọng!

Đặng Hoàng | 28/04/2023, 09:30

Vòng chung kết giải U.19 quốc gia đã kết thúc vòng đấu bảng với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, "vua vòng loại" HAGL suýt bị loại còn á quân vòng loại Bình Dương phải sớm rời cuộc chơi.

Tại vòng loại, HAGL là đội thi đấu ấn tượng nhất với 9/10 trận thắng, chỉ hòa 1 trận và lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn. Nhưng ngay khi gặp Bình Phước trong trận mở màn, HAGL đã chịu thua trận đầu tiên trong chiến dịch săn ngôi vô địch. Không những vậy, lưới khung thành HAGL bị rung lên 3 lần chỉ sau 26 phút đầu tiên trước Bình Phước, đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở VCK, đồng thời chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận lượt về vòng loại.

Không chỉ bất ngờ hạ gục HAGL 3-2, Bình Phước còn giành vé sớm vào tứ kết trước khi đá trận cuối vòng bảng và đang là một trong 5 đội bất bại tại VCK.

Trái ngược với Bình Phước, đường vào tứ kết của HAGL những tưởng đã đóng lại khi họ để An Giang gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, cả hai đội HAGL và An Giang sẽ cùng bị loại và chiếc vé vớt dành cho 2/3 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ trao cho Khánh Hòa. Nhưng rất may, cú sút xa hơn 50m của Sơn La ở phút 86 không chỉ giúp HAGL thắng kịch tính An Giang 3-2 mà còn vừa đủ giúp HAGL vượt qua khe cửa hẹp để vào tứ kết.

hagl.jpg
"Vua vòng loại" HAGL thoát hiểm trong gang tấc

"Vua vòng loại" HAGL thoát chết trong gang tấc, nhưng á quân vòng loại Bình Dương dù có đến 24 điểm ở vòng loại, nhiều hơn cả Viettel hay Hà Nội, nhưng lại là đội duy nhất không kiếm được… 1 điểm ở VCK.

Chất lượng bảng tử thần

Tại vòng loại, bảng A với sự góp mặt của đương kim vô địch Hà Nội, á quân Viettel, Thanh Hóa, Công an Hà Nội, Quảng Ngãi và Hải Phòng được coi là bảng tử thần. Ngoài 2 đội Viettel và Hà Nội giành vé chính thức đi tiếp thì Thanh Hóa là đội giành vé vớt để góp mặt tại VCK với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất của 5 bảng vòng loại.

Thật thú vị là cả 3 đội Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa đều giành vị trí nhất 3 bảng với thành tích bất bại ở VCK. Kết quả này càng khẳng định chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các đội bóng phía Bắc.

Tại bảng A, Hà Nội sau khi sơ sẩy bị chia điểm trong trận ra quân, đã thể hiện đẳng cấp của đội đương kim vô địch khi càng chơi càng hay và đứng đầu bảng với 7 điểm cùng hiệu số cao nhất giải là 6/1. Hà Nội cũng đang là đội sở hữu trận thắng đậm nhất khi hạ chủ nhà Tây Ninh 4-0.

Tại bảng B, Viettel là đội vào cuộc ngọt nhất khi thắng An Giang 4-2 để vươn lên đầu bảng rồi duy trì thành tích đó đến khi vòng bảng kết thúc.

Tại bảng C, Thanh Hóa cũng chứng tỏ sức mạnh khi giành 7 điểm và khả năng lội ngược dòng phi thường sau khi được Hà Nội và Viettel “rèn giũa” ở vòng loại. Trận gặp Đồng Tháp, Thanh Hóa bị dẫn trước 2 bàn nhưng thắng ngược 4-2. Còn trận gặp Bình Dương, đội bóng xứ Thanh bị dẫn trước 1 bàn nhưng thắng lại 3-1. Với 8 bàn ghi tại vòng bảng, Thanh Hóa là đội có hàng công mạnh nhất trong số 12 đội.

4 cặp tứ kết: Bắc - Trung - Nam phân tranh

Với những gì diễn ra từ vòng loại cho đến vòng bảng ở VCK, có thể nói từ vòng tứ kết trở đi thì điều gì cũng có thể xảy ra.

4 cặp đấu tứ kết lần lựơt sẽ là: Hà Nội - Đồng Tháp, Viettel - Đà Nẵng, Thanh Hóa - HAGL và Bình Phước - SLNA. Rất ngẫu nhiên và thú vị khi 4 trận tứ kết là 4 cặp đấu rải đều 4 đội phía Bắc gặp 4 đội miền Trung và miền Nam.

4 cặp đấu sẽ tạo ra những cuộc đối đầu giữa các trường phái bóng đá khác nhau, đồng thời là cuộc so tài giữa các lò đào tạo ở các vùng miền khác nhau.

Một giải đấu quốc gia thành công là giải quy tụ được tài năng trên khắp mọi miền đất nước, là giải hội tụ những trận đấu chất lượng, không khoan nhượng. Chính những điểm nhấn này đã là nền tảng để giải U.19 quốc gia "xanh - sạch - đẹp" bay cao!

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 quốc gia: Vua vòng chung kết mới quan trọng!