Trận cầu được mong chờ nhất của giải U.19 quốc tế 2017 là cuộc đụng độ giữa những “người anh em” U.19 tuyển chọn Việt Nam và U.19 HAGL.

U.19 tuyển chọn Việt Nam - U.19 HAGL: Gà cùng một mẹ đá nhau

Nguyên Huy | 18/04/2017, 08:58

Trận cầu được mong chờ nhất của giải U.19 quốc tế 2017 là cuộc đụng độ giữa những “người anh em” U.19 tuyển chọn Việt Nam và U.19 HAGL.

Đội bóng chủ nhà đang có hai trận toàn thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng. U.19 tuyển chọn Việt Nam hiện sở hữu một dàn tiền vệ chơi cực hay ở giải đấu U.19 quốc nội. Nó là sự bổ trợ, pha lẫn của hàng tiền vệ hai đội bóng vô địch và á quân của giải. Hàng tiền vệ này mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Vấn đề của đội bóng chủ nhà là khâu dứt điểm. Điều nghịch lý khiến BHL đau đầu là bộ đôi “sát thủ” Văn Nam và Danh Trung đã từng làm chao đảo khung thành các đội bóng tham dự giảiđấu U.19 quốc gia lại tỏ ra hờ hững với những pha bóng lẽ ra phải ăn bàn ở giải đấu U.19 quốc tế.

Tiền đạo Danh Trung, vua phá lưới với 6 bàn thắng ở giải U.19 quốc gia lại đang tịt ngòi ở giải đấu này. Ảnh Trương Tú

Trong chiến thắng 2-0 trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, ông thầy trẻ người Hà Nội đã tỏ ra không hài lòng với các học trò của mình ở khâu ghi bàn. Ông cho rằng nếu hàng công bén hơn thì tỷ số của trận đấu đã là 6-0.

Tiếp đối thủ Myanmar ở trận đấu thứ hai, các học trò của ông lại phải chật vật tìm bàn thắng. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Lê Văn Nam mới có thể mang về chiến thắng 2-1 cho U.19 tuyển chọn Việt Nam.

Lý giải về vấn đề này, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Tâm lý nôn nóng ghi bàn để thể hiện đã làm cóng chân các cầu thủ ở hàng công U.19 tuyển chọn Việt Nam.

Trước những cơ hội ăn bàn mười mươi thì họ lại đá bóng ra ngoài hay vào ngay tầm tay của thủ môn. Chúng tôi sẽ phải làm việc rất nhiều với các cầu thủ trên hàng công để cải thiện việc này”.

Phải đến tận những giây cuối cùng của trận đấu với Myanmar, tiền đạo Lê Văn Nam mới mang được trận thắng thứ hai về cho U.19 tuyển chọn Việt Nam. Ảnh Trương Tú

Đối thủ của đội bóng chủ nhà trong trận đấu chung kết sớm này là U.19 HAGL. Đội bóng trẻ phố núi sau trận hoà không bàn thắng ở ngày ra quân đã có chiến thắng đậm đà ở trận đấu tiếp theo. Trong chiến thắng này, cả ba tiền đạo của họ đều đã nổ súng ghi bàn.

Ông thầy người Pháp từng chia sẻ: “Nếu như ở khoá I, khoá II của học viện HAGL, chúng tôi không chủ trương đào tạo các mẫu cầu thủ tiền đạo thì ở khoá III này lại là sự ưu tiên cho các vị tri chân tiền”.

Bộ đôi tiền đạo Lê Minh Bình và Huỳnh Tiến Đạt được giới chuyên môn của giải đấu U.19 quốc tế năm nay đánh giá rất cao qua thể hình và lối chơi đầy kỹthuật.

U.19 HAGL có trận thắng đậm ở lần thứ hai xuất quân. Ảnh Trương Tú

Nói về cuộc chạm trạm trán tới đây, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Đây sẽ là một trận đấu khó cho đội bóng của chúng tôi. U.19 HAGL với lối đá ban bật, phối hợp nhỏ sẽ gây nhiều áp lực cho hàng tiền vệ U.19 tuyển chọn Việt Nam. Tôi cho rằng trận đấu này sẽ là cuộc chiến nơi hàng tiền vệ. Đội bóng nào làm chủ được khu vực giữa sân sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng”.

Do có năm đội bóng tham dự giải đấu nên các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để xác định hai đội có điểm số cao nhất nhì vào chơi trận chung kết.

Các học trò của HLVGuillaume Graechen sẽ đặt một chân vào trận chung kết giải nếu giành chiến thắng trước U.19 tuyển chọn Việt Nam. Ảnh Trương Tú

Cách chơi này đã giúp cơ hội bước chân vào trận đấu cuối cùng rộng mở với U.19 HAGL khi hiện tại họ có 4 điểm trong tay. Nếu vượt qua đội bóng “đàn anh” họ sẽ chính thức đoạt lại ngôi nhất bản từ U.19 tuyển chọn Việt Nam.

Tuy nhiên để giành chiến thắng trước một đối thủ già giơ, giàu bản lĩnh thi đấu thì đội bóng non trẻ của thầy Giôm phải chiến đấu 200/100 sức lực thì mới mong có được trọn vẹn 3 điểm.

BẢNG XẾP HẠNG

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 tuyển chọn Việt Nam - U.19 HAGL: Gà cùng một mẹ đá nhau