Không được đánh giá cao, lại phải thi đấu ở sân Pleiku của U.21 Gia Lai nhưng U.21 Bình Định đã gây ngạc nhiên lớn nhất khi trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK bằng 4 chiến thắng liên tiếp.

U.21 Bình Định: Đội gây ấn tượng nhất vòng loại

Một Thế Giới | 17/10/2015, 12:27

Không được đánh giá cao, lại phải thi đấu ở sân Pleiku của U.21 Gia Lai nhưng U.21 Bình Định đã gây ngạc nhiên lớn nhất khi trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK bằng 4 chiến thắng liên tiếp.

Chiến thắng quan trọng nhất của U.21 Bình Định diễn ra ở trận thứ 2 khi họ đã gây sốc bằng việc hạ U.21 Gia Lai 1-0 tại sân Pleiku khiến hầu hết khán giả đều sững sờ.

Trong thành phần U.21 Gia Lai gồm những hảo thủ như thủ môn Phạm Văn Tiến, trung vệ Đông Triều, tiền vệ Tiến Hoài, Minh Vương, tiền đạo Nguyễn Lam vừa ở đội 1 HAGL thi đấu V.League 2015. Lứa cầu thủ U.21 Gia Lai cũng là thành phần đội 1 của Phú Yên tham dự giải hạng nhất 2015.

Vượt qua đối thủ mạnh nhất bảng lại là chủ nhà nên U.21 Bình Định đã dễ dàng vượt qua các đối thủ còn lại ở bảng C như Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Lắk để có 12 điểm tuyệt đối, trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015.

Điều bất ngờ lớn ở chỗ, U.21 Bình Định tham dự vòng loại bằng đội hình trẻ “cây nhà lá vườn” đã thi đấu giải hạng nhì nhưng thất bại trong việc tìm kiếm vé lên hạng nhất do để thua Tây Ninh, tuy nhiên ở sân chơi trẻ thì đội bóng đất Võ lại cho thấy sức mạnh tập thể vượt trội. Hầu hết cầu thủ U.21 Bình Định cho đến giờ vẫn là các gương mặt mới toanh, chưa một lần được báo chí nhắc đến.

Suốt nhiều năm qua, bóng đá Bình Định – mảnh đất từng một thời nổi tiếng cả nước về độ máu lửa đã rơi vào trạng thái “ngủ đông” sau khi Bình Định rớt khỏi V.League (2008) rồi phập phù mấy mùa ở hạng Nhất trước khi bị xóa sổ vào năm 2012. Bóng đá đất Võ gần như bị xóa trắng khỏi bản đồ bóng đá khi phải làm lại từ giải hạng 3 rồi lên hạng nhì. Người hâm mộ đất Võ sau nhiều năm sống trong cảnh đau lòng khi bóng đá xứ sở lụi tàn nay đã thấy được niềm vui khi U.21 Bình Định đã trở lại ngoạn mục, nhất là việc vượt qua người anh em đình đám U.21 Gia Lai.

Trong 18 lần tổ chức VCK U.21 Báo Thanh Niên, U.21 Bình Định tham dự được 7 lần, trong đó có 2 lần đăng cai vào năm 2005, 2008 và vô địch vào năm 2005. Lần gần nhất Bình Định góp mặt ở VCK năm 2010 tổ chức tại Pleiku và đoạt Huy chương đồng. Như vậy đã 5 năm rồi, U.21 Bình Định mới trở lại với sân chơi trẻ số 1 Việt Nam.

U.21 Bình Định dự giải lần này được đánh giá là đội bóng ngựa ô, có thể gây nên bất ngờ lớn qua những gì mà họ đã thể hiện tại vòng loại ở Pleiku. Ở giải trẻ như U.21, sức mạnh đội bóng đến từ việc thi đấu gắn kết, tinh thần máu lửa và đoàn kết tập thể hơn là việc sở hữu những cá nhân nổi tiếng. Ở vòng loại U.21 năm 2015 vừa qua, hai đội bóng sở hữu rất nhiều cầu thủ thi đấu ở V.League là Đồng Tâm Long An và Đồng Tháp lại bất ngờ để U.21 An Giang vốn đá ở giải hạng 3 là một minh chứng điển hình.

Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 19 – Cúp Clear Men 2015 diễn ra từ ngày 22.10 đến 1.11 tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM) với 8 đội tham dự gồm: Hà Nội T&T, Huế, SHB Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, An Giang và TPHCM.

Nguyên An
>> Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Bí thư Kiên Giang 
>> VFF lộ rõ sự chán ngấy với HLV Miura sau trận thua Thái Lan 
>> Chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? xúc phạm trẻ em tự kỷ?


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Bình Định: Đội gây ấn tượng nhất vòng loại