Mặc dù được nuôi bằng kinh phí của bầu Hiển nhưng U.21 Hà Nội T&T đã đá thẳng chân để thắng U.21 SHB Đà Nẵng 3-1. Kết quả này cũng đã góp phần giúp U.21 Bình Định giành vé nhì bảng B khi đội bóng đất võ hạ U.21 Sanatech Khánh Hòa 1-0.

U.21 HN T&T chơi đẹp, Bình Định lấy vé vào bán kết

Một Thế Giới | 27/10/2015, 18:15

Mặc dù được nuôi bằng kinh phí của bầu Hiển nhưng U.21 Hà Nội T&T đã đá thẳng chân để thắng U.21 SHB Đà Nẵng 3-1. Kết quả này cũng đã góp phần giúp U.21 Bình Định giành vé nhì bảng B khi đội bóng đất võ hạ U.21 Sanatech Khánh Hòa 1-0.

Kết quả của bảng B sau 3 lượt trận VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015 – Cúp Clear Men: 1/ Hà Nội T&T: 9 điểm; 2/ Bình Định: 6 điểm; 3/ SHB Đà Nẵng: 3 điểm; 4/ Sanatech Khánh Hòa: 0 điểm.

Trước khi lượt cuối diễn ra, tình hình tương đối bất lợi cho U.21 Bình Định bởi họ không có quyền tự quyết định số phận dù thắng U.21 Khánh Hòa ở sân Thống Nhất mà phải chờ kết quả trận đấu cùng giờ tại sân quận 8 giữa U.21 HN T&T và U.21 SHB Đà Nẵng. Nếu SHB Đà Nẵng thắng HN T&T với tỷ số tối thiểu thì U.21 Bình Định sẽ bị loại vì so hiệu số đối đầu trực tiếp giữa 3 đội (cùng 6 điểm) thì đội bóng đất võ kém nhất.

U.21 Bình Định đã tự giải quyết được trận đấu của mình tại sân Thống Nhất bằng chiến thắng 1-0 từ pha lập công duy nhất của đội trưởng Cao Văn Triền ở phút 70. Trong khi đó tại sân quận 8 thì đến giữa hiệp 2 tỷ số vẫn là 1-0 cho HN T&T và nhiều người vẫn dự đoán rằng SHB Đà Nẵng sẽ lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra khi chung cuộc Hà Nội T&T đã thắng 3-1 để khẳng định sức mạnh tuyệt đối sau 3 trận đấu.

U.21 Ha Noi T&T choi dep, U.21 Binh Dinh lay ve vao ban ket
Bóng đá Bình Định hy vọng hồi sinh khi lứa U.21 giành vé vào bán kết (ảnh Hoàng Hùng) 
Đáng chú ý đây là năm thứ 2 liên tiếp, U.21 HN T&T vẫn đá thẳng chân trong lượt đấu cuối cùng thay vì giữ chân khi đã chắc suất vào bán kết. Tại Cần Thơ năm ngoái, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã thắng U.21 HAGL 3-1 ở lượt cuối, góp phần giúp U.21 SLNA vào bán kết để rồi chính ở trận chung kết U.21 HN T&T đã để mất chức vô địch vào tay cầu thủ xứ Nghệ. Năm nay, U.21 HN T&T lại tái hiện hình ảnh “Fair Play”, ghi điểm trước báo chí và khán giả mộ điệu về thứ bóng đá trong sáng, vô tư.

“Chúng tôi không thể tính toán vì những trận đấu của ngày mai là những trận đấu chưa xảy ra. Vì vậy nếu đã ra sân, tôi cứ dặn các em là hãy chơi đúng như những gì mình tập luyện và hãy thể hiện hết khả năng vốn có là được”, HLV Phạm Minh Đức nói.

Ngược lại, niềm vui của U.21 Bình Định rất ngọt ngào và ẩn chứa nhiều xúc cảm bởi nhiều năm qua, bóng đá đất võ đã chìm vào bóng tối kể từ khi đội bóng rớt hạng khỏi V.League (2008) và bị xóa sổ khỏi sân chơi hạng Nhất vào cuối năm 2013.

HLV Phan Tôn Quyền của U.21 Bình Định không giấu được sự hãnh diện: “Bóng đá Bình Định mấy năm qua toàn những chuyện không vui, giờ có được thành quả này, cá nhân tôi xúc động và cũng tràn đầy hy vọng vào tương lai sẽ gầy dựng lại được đội Bình Định từ chính lứa U.21 này”.

Một điều vô cùng quan trọng với bóng đá Bình Định khi U.21 giành vé váo bán kết còn nằm ở chỗ nó sẽ quyết định việc lãnh đạo tỉnh Bình Định có đồng ý cho đội bóng tham dự giải hạng Nhất 2016 khi VFF đã gửi công văn đề nghị Bình Định thế vai Cà Mau.

“Đội U.21 giành vé vào bán kết là một điều động viên cho chúng tôi vì rất hy vọng các vị lãnh đạo tỉnh nghe tin vui này sẽ họp để bàn về tương lai của Bình Định là có đá giải hạng Nhất 2016 hay không”, ông Phan Tôn Quyền chia sẻ.

Như vậy, kết quả hai cặp đấu bán kết diễn ra vào ngày 29.10 tại sân Thống Nhất:

15 giờ 30:  U.21 An Giang – U.21 Bình Định.                

17 giờ 45: U.21 TP.HCM - U.21 Hà Nội T&T.     

Đăng Khoa
>> 78 tuổi, đại gia Lê Ân tiếp tục kiện vợ cả và con trai đầu, đòi lại nhà
>> Tư Võ Tòng của Đất phương nam phải đi dệt thảm, chạy xe ôm để kiếm sống
>> Quế Ngọc Hải muốn đem thân đền nợ cho Anh Khoa nhưng Đà Nẵng chưa muốn gặp
>> Nhân viên bị tát ù tai, chủ cây xăng Hà Nội nói không gian lận
>> Khám phá nơi nhiều đàn ông ham vui , chết sớm nhất Việt Nam 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 HN T&T chơi đẹp, Bình Định lấy vé vào bán kết