Ở lượt đấu cuối cùng bảng A với hai trận đấu đá cùng giờ, U.21 TPHCM đã thắng 3-0 trước U.21 Huế để đứng nhì bảng, lấy vé vào bán kết. Trong khi đó U.21 Gia Lai đã đứng chót bảng khi hòa 1-1 trước U.21 An Giang.

U.21 TPHCM vào bán kết, U.21 Gia Lai đứng bét bảng

Một Thế Giới | 26/10/2015, 17:56

Ở lượt đấu cuối cùng bảng A với hai trận đấu đá cùng giờ, U.21 TPHCM đã thắng 3-0 trước U.21 Huế để đứng nhì bảng, lấy vé vào bán kết. Trong khi đó U.21 Gia Lai đã đứng chót bảng khi hòa 1-1 trước U.21 An Giang.

Kết quả bảng A VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015 – Cúp Clear Men sau ba lượt trận như sau: 1- An Giang: 7 điểm; 2- TPHCM: 4 điểm; 3- Huế: 3 điểm; 4-Gia Lai 2 điểm.

Như vậy kết quả đã nằm ngoài dự tính ban đầu khi hai đội được đánh giá mạnh nhất là U.21 Huế (vượt qua U.21 SLNA ở vòng loại) và U.21 Gia Lai lại trở thành khán giả sớm, trong khi U.21 An Giang và U.21 TPHCM đã tạo ra được bất ngờ thú vị khi lấy vé vào vòng 4 đội mạnh nhất.

HLV Phùng Thanh Phương của tuyển U.21 TPHCM phát biểu: “Ở giải đấu U.21 Báo Thanh Niên năm nay, mục tiêu mà lãnh đạo đặt ra cho đội bóng không phải là vào bán kết bằng được mà mục đích là đá thật nhiệt tình, lôi cuốn để từ đó tạo dựng niềm tin, sự hào hứng cho người hâm mộ TPHCM. 
Việc đội vào bán kết là điều chúng tôi rất vui mừng và hy vọng qua giải U.21 sẽ sàng lọc được nhiều em có chuyên môn để đôn lên đội 1 đá giải hạng Nhất 2016”.
Đúng như sự mong đợi, trong hoàn cảnh phải có chiến thắng mới hy vọng đi tiếp, U.21 TPHCM đã chơi lột xác bằng phong thái nhanh-mạnh và hiệu quả. 
Lối đá xẻ biên, phản công nhanh gọn, đánh phát nào phải dứt điểm ngay phát đó của U.21 TPHCM đã thành công ngay trong hiệp 1 với hai bàn thắng của hậu vệ Nguyễn Anh Tài và tiền đạo Trần Hoàng Phương.
Bàn đầu tiên Anh Tài đi bóng solo bên cánh trái, qua một hậu vệ Huế rồi tung chân dứt điểm góc hẹp. Bàn 2-0 là một pha nã rocket của tiền đạo Hoàng Phương. 
Sang hiệp 2, Xuân Tình đá đánh đầu chính xác từ cự ly 5m sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội bên cánh phải. Tỷ số 3-0 được ấn định ở phút 57.
Trong những phút còn lại, U.21 TPHCM chủ động đá phản công và bỏ lỡ vài cơ hội cực ngon ăn khi U.21 Huế dồn hết cả lên, trong đó cả cú sút dội xà của Hoàng Phương. 
Dù vậy, kết quả thắng 3-0 là quá đủ để U.21 TPHCM giành quyền đi tiếp với 4 điểm khi mà trận đấu tại sân Quận 8, U.21 Gia Lai hòa 1-1 với U.21 An Giang.

Sự thất bại của U.21 Gia Lai có thể nói là thất vọng lớn nhất của những ai hâm mộ các “gà nòi” bầu Đức vì dù rằng không phải tung vào giải lực lượng mạnh nhất nhưng ít nhất ở VCK U.21 Báo Thanh Niên năm 2014 tại Cần Thơ, U.21 Gia Lai đã chơi rất ấn tượng với dàn cầu thủ tuổi đời chỉ mới hơn 18 song 1 năm sau, U.21 Gia Lai lại chơi kém đến không ngờ.

Có lẽ U.21 Gia Lai cần phải tổ chức mổ xẻ nghiêm túc thất bại của họ nằm ở khâu nào khi từ khả năng chỉ đạo chiến thuật của HLV Trịnh Duy Quang đến vấn đề thể lực, lối chơi lẫn lực lượng ra sân đều có vấn đề. 
Những thất bại như thế này vô hình chung làm giảm uy tín của “lò” HAGL vốn được người hâm mộ cả nước yêu mến suốt 2 năm qua.

Ngày mai, bảng B sẽ tiếp tục thi đấu vòng cuối với hai cặp đấu lúc 15h: U.21 Bình Định (3 điểm) gặp U.21 Sanatech Khánh Hòa (0 điểm) và U.21 Hà Nội T&T (6 điểm) gặp U.21 SHB Đà Nẵng (3 điểm)

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 TPHCM vào bán kết, U.21 Gia Lai đứng bét bảng