U.21 Myanmar bất ngờ có bàn thắng ở phút 36 từ pha lập công của chân sút số 19, Hein Htet Aung. Sau bàn thua, U.21 Thái Lan đã dồn lên tấn công nhưng do nóng vội, họ bỏ lỡ qua nhiều cơ hội.

U.21 Thái Lan U.21 Myanmar 0-1: Ngựa về ngược, người Thái trắng tay

Nguyên Huy | 14/12/2017, 18:17

U.21 Myanmar bất ngờ có bàn thắng ở phút 36 từ pha lập công của chân sút số 19, Hein Htet Aung. Sau bàn thua, U.21 Thái Lan đã dồn lên tấn công nhưng do nóng vội, họ bỏ lỡ qua nhiều cơ hội.

U.23 Myanmar đã mang đến một bất ngờ đầy thú vị khi vượt qua đội bóng được đánh giá cao hơn, ứng cử viên vô địch của giải đấu, U.21 Thái Lan.

Ông thầy Jullian Bazalo của đội U.21 Thái Lan bất ngờ thay đổi đến 4 vị trí so với đội hình chính thức đã giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà U.21 tuyển chon VN.

Bộ đôi tiền vệ Mungpao và Thawornsak cùng tiền đạo Wongsai và một hậu vệ được ông thầy người TBN cho ngồi dự bị. Sự xáo trộn này đã làm cho sức mạnh của U.21 Thái Lan ít nhiều suy giảm.

Trong khi đó đối thủ U.21 Myanmar nhập cuộc rất hứng khởi. Họ không ngại chơi pressing với đoàn quân của HLV Jullian Bazalo.


Chân sút trẻEakanit Punya của U.21 Thái Lan bị bắt chết bởi hàng hậu vệ U.21Myanmar. Ảnh Trương Tú

Những con “Hổ vàng” trẻ đã gần như làm chủ khu vực giữa sân và phong toả các hướng tấn công của đội bóng xứ chùa Vàng.

Họ chia cắt bộ đôi tiền đạo Punya và Phensawat khiến hầu hết thời gian thi đấu hiệp một đội bóng áo xanh trở nên nhạt nhoà. Trong khi trên hàng công tình huống tấn công nguy hiểm nào thì hàng thủ lại phạm phải sai lầm đáng trách.

Phút 35, hậu vệ Saengdao phá bóng bất cẩn từ phần sân nhà, tạo điều kiện cho U.21 Myanmar tấn công bên cánh phải. Kaung Khant, phá bẫy việt vị từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và xâm nhập vùng cấm.


Hein Htet Aung ghi bàn thắng duy nhất cho U.21 Myanmar từ sai lần của hậu vệ U.21 Thái.Ảnh Trương Tú

Tiền vệ này chuyền bóng như dọn cỗ cho Hein Htet Aung từ tuyến hai băng xuống, xé lưới thủ thành Chakhon Philakhlang mang về bàn thắng 1-0 cho U.21 Myanmar ở phút 36.

Sau bàn thua, các cầu thủ U.21 Thái Lan như bừng tỉnh, họ tổ chức nhiều hơn những pha tấn công về phía khung thành đối phương nhưng do quá nóng vội, họ đã bỏ lỡ qua nhiều cơ hội.

Thêm vào đó là sự vội vã của những con Voi chiến trẻ không những giúp họ có bàn gỡ mà còn khiến thủ môn chính phải làm khán giả ở trận đấu sau.

Phút 67, do mải mê tấn công, U.21 Thái Lan đã dính đòn phản công nhanh của đối thủ. Aee Soe nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, thoát xuống và đối mặt thủ thành Chakhon Philakhlang. Không còn cách nào khác, thủ môn này buộc phải dùng tay cản bóng từ ngoài vòng cấm.


Thủ môn Philakhlangnhận thẻ đỏ của trọng tài Võ Minh Trí.Ảnh Trương Tú

Trong tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Philakhlang. Tận dụng ưu thế hơn người, U.21 Myanmar tung tiền vệ công Shwe Ko vào sân để gây sức ép lên phần sân đối phương nhằm mục đích bảo vệ tỷ số mong manh này.

Có được ba điểm đầy ngạc nhiên trong trận đấu này đã giúp vị thế của U.21 Myanmar trở nên khác hẳn. Họ từ chỗ có nguy cơ bị loại nay bỗng dưng trở thành đội bóng đứng đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận.

Ở phía bên kia, U.21 Thái Lan sau khi trắng tay ở trận đấu này đã khiến cuộc đua giành vé vào chung kết trở nên rất hấp dẫn, khi cơ hội lại chia đều cho các đội.

Đội hình ra sân của hai đội

U.21 Thái Lan: Chakhon Philakhlang, Tawatchai Kammungkun, Chatchai Saengdao, Peerawat Akkatham, Siripong Kongjaopha, Wisarut Imura, Suksan Mungpao, Nattawut Suksum, Jaturapat Sattham, Ritthidet Phensawat, Eakanit Punya

U.21 Myanmar:Thitsar Min, Thu Tun, Yint Aung, Moe Kyaw, Htike Zin, Kaung Khant, Zayar Naing, Myint Win, Aee Soe, Min Tun, Hein Htet Aung

Anh Trần

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Thái Lan U.21 Myanmar 0-1: Ngựa về ngược, người Thái trắng tay