Không như những dự đoán trước đó, U.21 Myanmar đã gây một sự khó khăn không nhỏ cho U.21 Tuyển chọn Việt Nam khi lần lượt ghi bàn, vượt lên dẫn điểm. May mắn đến với chủ nhà khi Đức Nam lập cú đúp cân bằng tỷ số.

Thắng Myanmar 5-3 trên chấm phạt đền, tuyển chọn Việt Nam đoạt cúp vàng giải U.21 Quốc tế

Nguyên Huy | 18/12/2018, 16:15

Không như những dự đoán trước đó, U.21 Myanmar đã gây một sự khó khăn không nhỏ cho U.21 Tuyển chọn Việt Nam khi lần lượt ghi bàn, vượt lên dẫn điểm. May mắn đến với chủ nhà khi Đức Nam lập cú đúp cân bằng tỷ số.

Đội hình ra sân của hai đội

U.21 TCVN:Thanh Tuấn, Tấn Tài, Việt Hưng, Thanh Chung, Tùng Quốc, Minh Dĩ, Thái Quý, Tấn Sinh, Đức Nam, Văn Xuân, Thanh Bình

U.21 Myanmar:Thiitsar Min, Min Tun, Moe Kyaw, Min Koko, Htet Min, Wunna Soe, Htet Aung, Naing Tun, Lwin Lwin, Kaung Khant, Htike Zaw, Ye Naung

*Những diễn biến trước trận đấu:

Thầy trò HLV Hoàng Hùng sẽ gặp lại đội bóng mà họ từng đánh bại với tỷ số đậm đà 5-2 ở vòng bảng. Có trong tay một lực lượng mạnh và đồng đều ở cả ba tuyến, U.21 Tuyển chọn Việt Nam đã cụ thể hoá ưu điểm đó bằng ba trận thắng liên tục.

Họ thậm chí còn chọn cho mình đối thủ ở trận chung kết. Trong ngày đầu ra quân, Malaysia được đánh giá là ứng cử viên vô địch giải đấu đã đánh bại đội bóng Sinh viên Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu.

Ở lượt trận thứ hai, trong khi Harimau Malaya trẻ thất thủ với tỷ số 2-1 trước U.21 Tuyển chọn Việt Nam thì Gimhae CFCcó được số điểm trọn vẹn khi đối đầu Myanmar. Bất ngờ đã diễn ra ở lượt trận thứ ba khi các học trò của HLV Kyi Lwin quật ngã U.21 Malaysia.

Trong bối cảnh cả ba đội bóng đều có 3 điểm, U.21 Tuyển chọn việt Nam với hai trận thắng trước đó đã hiển nhiên có mặt ở trận chung kết và các học trò HLV Hoàng Hùng đã chọn Myanmar là đối thủ ở trận đấu cuối cùng khi đánh bại Gimhae CFC.

Với một lực lượng mạnh cùng sự thể hiện quá ấn tượng khi cựu cầu thủ CA.TP.HCM dùng đội hình hai cũng có thể giành chiến thắng trước đại diện trẻ HQ. U.21 Tuyển chọn Việt Nam trông chờ để giành lại chiếc cúp vàng giải đấu sau hai năm “thất lạc” về tay đội khách.

Trong khi đó, dù các cầu thủ U.21 Myanmar càng chơi càng hay, tạo bất ngờ lớn khi vào chung kết nhưng trước phong độ quá tốt và những gì đã thể hiện những ngày qua, nhiều người tin rằng các vị khách mời khó cản nổi U.21 tuyển chọn VN lên ngôi vô địch.

Tại vòng loại, U.21 Myanmar để thua đội chủ nhà với tỷ số đậm 2-5 nhưng cần nhớ họ đã vượt lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt. Khách có lối chơi kỹ thuật khá giống U.21 TCVN.

Họ sở hữu dàn tuyển thủ đoạt á quân U.19 Đông Nam Á như Win Naing Tun, Kaung Khant, Aung Naing Win... nhanh nhẹn, khéo léo và ăn ý trong phối hợp tấn công.

Trận này tiền vệ đánh chặn Aung Naing Win (15) vắng mặt vì 2 thẻ vàng nên ảnh hưởng phần nào đến phòng ngự trung lộ của Myanmar.

Ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Hoàng Hùng đang rất phấn khởi sau khi có 4 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi vào tuyển Quốc gia cho chiến dịch Asian Cup 2019. Chắc chắn họ sẽ cố thể hiện để chứng tỏ bản thân mình trongmắt nhà cầm quân người Hàn Quốc.

A.T. Ảnh: Khả Hoà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Myanmar 5-3 trên chấm phạt đền, tuyển chọn Việt Nam đoạt cúp vàng giải U.21 Quốc tế