Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vào bảng đấu khó khi phải lần lượt chạm trán U.22 Indonesia và “ông kẹ” Thái Lan.

U.22 Việt Nam đối đầu Thái Lan và Indonesia ở bảng B

Nguyên Huy | 08/07/2017, 11:39

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vào bảng đấu khó khi phải lần lượt chạm trán U.22 Indonesia và “ông kẹ” Thái Lan.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29

Bảng A : U.22 Singapore, U.22 Lào, U.22 Myanmar, U.22 Malaysia, U.22 Brunei

Bảng B : U.22 Thái lan, U.22 Việt Nam, U.22 Indonesia, U.22 Đông Timor, U.22 Philippines, U.22 Campuchia

Sáng nay 8.7, BTC SEA Games 29 đãtiến hành bốc thăm chia bảng nhiều môn thi đấu, trong đó có bóng đá nam. Sau khi có những phản ứng từ những liên đoàn bóng đá các nước ở khu vực, chủ nhà Malaysia đã quyết định chốt lại thể thức bốc thăm mới.

Theo đó, ĐKVĐ Thái Lan và Malaysia sẽ là hạt giống của hai bảng đấu. Á quân Myanmar và đội đoạt HCĐ SEA Games 28 Việt Nam sẽ là một cặp để bốc thăm và phân về hai bảng đấu. Các đội còn lại cũng được chia cặp, phân bảng theo thứ bậc tương tự.

Công Phượng và các đồng đội U.22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với 5 đội bóng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh Tuấn Tú

Đúng như dự đoán, U.22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với 5 đội bóng còn lại trong khu vực. Để vượt qua vòng bảng, đoàn quân Sao vàng buộc phải có điểm trước hai đối thủ vừa miếng là U.22 Indonesia và Philippines.

Trong khi đó, theo nguyên tắc này thì đội bóng chủ nhà U.22 Malaysia đã đạt được mục tiêu ban đầu là "né ông kẹ" Thái Lan ở vòng bảng để tính chuyện vào bán kết.

Chia sẻ với báo giới sau khi có kết quả bốc thăm, ông thầy tuyển Việt Nam cho biết:

"Tính trên lý thuyết thì U.22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó vìphải thi đấu nhiều hơn các đối thủ của bảng A nhưng kỳ thực, khi đánh giá về mặt chuyên môn thì cái khó được chia đều cho hai bảng đấu.

Nếu nhưbảng B, có 4 đội được đánh giá "kèo trên" theo thực lực và BXH của FIFA làU.22 Thái Lan,U.22 Việt Nam, U.22 Indonesia Và U.22 Philippines và hai đội bóng được cho là ngựa ô của giải đấu là U.22 Đông Timor và U.22 Campuchia.

Tạm cho rằng bảng đấu này là cuộc tranh chấp giữa 4 đội bóng chiếu trên để giành 2 chiếc vé vào vòng trong như đã nói thì ở bảng B, cái sự khó đó cũng được lập lại với U.22 Malaysia, U.22 Singapore, U.22 Myanmar và U.22 Lào. Cóhơn chăng thì bảng đấu đó chỉ ít hơn một đội bóng mà thôi.

Tuy nhiên, những luận điểm trên chỉ là những suy đoán lý thuyết dựa trên các thông số của từng đội bóng mà thôi. Thực tế thì trong bóng đá khi trái bóng chưa lăn thì chúng ta không thể dự đoán được điều gì là chính xác 100% ", HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu.

Trong khi đó tuyển thủ Nguyễn Duy Mạnh rất tự tin khi phát biểu anh và đồng đội U.22 tuyển Việt Nam khồng hề e dè trước bất kỳ đối thủ nào.

Tiền vệ Hà Nội FC cho biết trong cuối buổi tập chiều qua rằng cá nhân mình đánh giá rất cao tất cả những đội bóng khác ở khu vực và tự nhủ sẽ phải thi đấu hết mình cho mục tiêu vàng mà người hâm mộ hằng mong ước.

"Theo tôi thì tham dự kỳ SEA Games này, trình độ các đội bóng không còn chênh lệch với nhau nhiều. Đấu với đối thủ nào cũng khó như nhau cả. Với lợi thế sân nhà, U.22 Malaisia được đánh giá cao hơn các đội bóng còn lại trong khu vực. Thái Lan với tư cách ĐKVĐ đã và đang là một thế lực khó lật đổ của bóng đá ĐNA.

Tôi cho rằng nếu chúng ta muốn giành lấy HCV của môn bóng đá nam thì không việc gì phải e ngại hai đối thủ này.U22 Việt Nam sẽ chiến đấu hết sức để đi tới trận cuối cùng" tiền vệ Manh Duy chia sẻ.

Môn bóng đá nam ở kỳ SEA games này sẽ được diễn ra từ ngày 19.8 đến ngày 31.8.2017. Đây là lần đầu tiên, sân chơi khu vực dành cho lứa tuổi U.22 ở thể thao vua này.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam đối đầu Thái Lan và Indonesia ở bảng B