Sự kém hiệu quả của Công Phượng và các tiền đạo của U.22 Việt Nam đối nghịch hẳn với sự mắn bàn thắng của hậu vệ Văn Thanh. HLV Hữu Thắng vì thế có một quân bài tẩy chất lượng.

U.22 Việt Nam: Hãy ‘trảm’ Công Phượng và đặt niềm tin vào... hậu vệ

Bùi Ngọc | 05/07/2017, 08:18

Sự kém hiệu quả của Công Phượng và các tiền đạo của U.22 Việt Nam đối nghịch hẳn với sự mắn bàn thắng của hậu vệ Văn Thanh. HLV Hữu Thắng vì thế có một quân bài tẩy chất lượng.

Trong lần tập trung của U.22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã triệp tập 4 tiền đạo gồm Công Phượng, Đức Chinh, Tuấn Tài và Thanh Bình.

Trong khi Công Phượng, Đức Chinh có được 4 bàn thắng, Tuấn Tài ghi 1 bàn và Thanh Bình chưa có nổi pha lập công nào ở V.League 2017 thì Văn Thanh, một hậu vệ của HAGL lại đã 6 lần sút thủng lưới đối phương.

Chơi ở vị trí hậu vệ cánh nhưng thành viên đang chơi cho HAGL này lại sở hữu tố chất và khả năng tấn công đáng nể không kém gì các mũi nhọn. Trong quá khứ, cầu thủ gốc Hải Dương cũng từng sắm vai tiền đạo ở đội bóng phố núi.

Văn Thanh thường xuyên có những pha đột phá với tốc độ cao ở hàng lanh cánh, sộc vào trung lộ rồi dứt điểm. Màn trình diễn chói sáng với cú đúp vào lưới Thanh Hóa ở vòng 16 của hậu vệ này là minh chứng rõ ràng nhất.

So về khả năng đi bóng, kỹ thuật qua người lẫn tì đè, hậu vệ sinh năm 1996 đang hơn hẳn Công Phượng, một tiền đạo thực thụ. Dứt điểm bóng sống tốt, Văn Thanh cũng còn sở hữu vũ khí đá phạt lợi hại.

Pha ghi bàn vào lưới Thanh Hóa từ ngoài vòng cấm địa được thực hiện bởi Văn Thanh khiến các fan ngây ngất. Đó là điều thường thấy ở Công Phượng khi đá tại các cấp độ trẻ trong quá khứ nhưng hiện tại rất khô hạn.

Xét về độ hiệu quả trên mặt trận tấn công, rõ ràng Văn Thanh đang trội hơn khá nhiều những đồng nghiệp vốn đảm nhiệm công việc ghi bàn như Công Phượng hay Văn Toàn và các chân sút khác của U.22 Việt Nam.

Điều này cùng với việc Văn Thanh từng có thời gian đảm nhiệm vị trí đá cao nhất trên hàng công sẽ là gợi ý quan trọng với HLV Hữu Thắng cho những giải đấu sắp tới, nhất là chiến dịch săn vàng tại SEA Games 29.

Khi U.22 Việt Nam bế tắc trong khâu ghi bàn ở một số thời điểm, giải pháp đẩy Văn Thanh lên đá trung phong cắm nhằm tận dụng khả năng dứt điểm thính nhạy của hậu vệ này là ý tưởng không tồi chút nào dành cho ông thầy xứ Nghệ.

Công Phượng dù được ưu ái sử dụng tối đa ở cả CLB HAGL và đội tuyển Việt Nam nhưng vấn luôn gây thất vọng. Trong khi đó Văn Thanh càng đá càng hay, cho thấy sự lên chân theo thời gian.

Thực ra ở đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup gặp Jordan, cách đây 1 tháng, Văn Thanh đã từng được không ít chuyên gia đề xuất đưa lên đá tiền đạo.

Dù vậy, ở cấp độ đội lớn, HLV Hữu Thắng vẫn không quá thiếu chân sút như U.22 lúc này. Thật may là giải pháp mang tên Văn Thanh vẫn còn đó.

Duy Khương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam: Hãy ‘trảm’ Công Phượng và đặt niềm tin vào... hậu vệ