Sau khi bất ngờ huỷ buổi tập sáng do các tuyển thủ chưa hội quân đủ, trong buổi tập chiều nay ngày 4.7, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho các học trò đánh vật với các bài tập tăng cường thể lực.

U.23 Việt Nam mướt mồ hôi trong buổi tập đầu tiên

Nguyên Huy | 04/07/2017, 22:05

Sau khi bất ngờ huỷ buổi tập sáng do các tuyển thủ chưa hội quân đủ, trong buổi tập chiều nay ngày 4.7, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho các học trò đánh vật với các bài tập tăng cường thể lực.

Khác với giáo án của những lần tập trung trước, thay vì buổi tập bắt đầu chỉ là những bài tập nhẹ như chạy bộ, vờn với bóng để giảm sức ì trong quá trình di chuyển để hội quân, ởbuổi tập đầu tiên này, ông thầy xứ Nghệ đã cho các học trò “khởi động” bằng một cuộc nhồi ép sức mạnh cơ bắp.

Ông thầy người Đức 'điều hành' buổi tập chiều nay. Ảnh Tuấn Tú

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29 sắp tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất chú trọng đến vấn đề thể lực của các tuyển thủ.

Thêm vào đó, hiện tại trong tay nhà cầm quânxứ Nghệ đang có “bật thầy phù thuỷ” chuyên trị các vấn đề thể lực nên thuyền trưởng TVN muốn các học trò mình có thêm nhiều sức mạnh lẫn sức bền cho con đường chinh phục các ngọn đèo ở đấu trường châu lục lẫn khu vực ĐNÁ.

Ông thầy Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với truyền thông báo giới sau buổi tập.Ảnh Tuấn Tú

Chia sẻ với truyền thông trong nước, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết các học trò của mình cần phải được nâng cao hơn nữa nền tảng thể lực để đối đầu với các đội bóng mạnh có thể hình vượt trội và lối chơi thiên về thể lực ở vòng loại bảng I.

Người “cầm lái” buổi tập chiều nay không ai khác là chuyên gia thể lực người Đức. Trong 2 giờ tập của buổi tập chiều nay, ông thầy Martin Forkel tung ra đến 11 bài rèn luyện nâng cao thể lực khiến các tuyển thủ đổ mồ hôi hột khi cố gắng nuốt trọn giáo án.

HLV Martin Forkel hướng dẫn bài tập tập plank nhầm tăng cường sức mạnh cơ bụng cho các tuyển thủ VN. Ảnh Tuấn Tú

Mở đầu buổi tập, Martin Forkel cho các tuyển thủ khởi động bằng các bài tập tập lưng, bụng, tập rướn với bóng.

Sau đó, ông thầy người Đức cho tăng tốc bằng các bài tập tăng sức mạnh cơ đùi bằng cách chạy kéo dây thun và về địch bằng các bài chạy tốc độ ở cự ly ngắn.

Các tuyển thủ phải vượt qua những bài tập “khổ ải” trên trong 60 phút và mỗi bài tập kéo dài trong 40 giây. Trong tiết trời mát mẽ của chiều thu Hà Nội nhưng các tuyển thủ U.23 Việt Nam vẫn đổ mồ hôi hột để cố vượt qua các thử thách nâng cao thể lực.

Công Phượng đang cố nuốt hết bài tập sức mạnh. Ảnh Tuấn Tú

Theo kế hoạch tập luyện đã được HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam công bố, đội tuyển sẽ tập luyện tại Hà Nội đến hết ngày 12.7 rồi mới di chuyển vào TPHCM để chuẩn bị cho Vòng loại giải U23 châu Á 2018.

Tại giải đấu này, Việt Nam cũng đã được AFC lựa chọn là nước chủ nhà tổ chức các trận đấu tại bảng I. Giới chuyên môn trong nước đánh giá, với những lợi thế đang nắm trong tay, thầy trò HLV Hữu Thắng có cơ hội rất lớn để giành cho mình tấm vé đi tiếp bởi U23 Việt Nam cùng với U23 Hàn Quốc là những ứng viên hàng đầu cho hai vị trí nhất bảng.

Đăng Nguyên, Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam mướt mồ hôi trong buổi tập đầu tiên