Hành trình của U.23 Indonesia tại giải châu Á đã kết thúc khi họ không thể lọt vào trận chung kết.
Thể thao

U.23 Indonesia không thể tái lập thành tích của Việt Nam tại Thường Châu

A.T 06:54 30/04/2024

Hành trình của U.23 Indonesia tại giải châu Á đã kết thúc khi họ không thể lọt vào trận chung kết.

uz.jpg
Các cầu thủ Indonesia (áo đỏ) lép vế hoàn toàn trước Uzbekistan

Tại giải U.23 châu Á, cho đến nay thành tích tốt nhất của các đội Đông Nam Á là chiến công lọt vào trận chung kết tại Thường Châu của U.23 Việt Nam năm 2018. Năm đó, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã lọt vào tới trận chung kết và chỉ dừng bước trước Uzbekistan sau 120 phút thi đấu.

U.23 Uzbekistan tiếp tục chứng tỏ họ là khắc tinh với các đội bóng khu vực Đông Nam Á khi loại tiếp Indonesia tại bán kết giải năm nay. Tại vòng bảng, Uzbekistan cũng đã thắng 2 đội Đông Nam Á là Malaysia và Việt NAmm.

Trở lại trận đấu bán kết, Indonesia rất hưng phấn sau khi loại được Hàn Quốc tại tứ kết và trước đó là đánh bại Úc cùng Jordan tại vòng bảng. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Shin Tae yong nhập cuộc sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Thậm chí, khán giả Uzbekistan cũng phải thót tim khi trọng tài cho dừng trận đấu để check VAR xem Indonesia có được hưởng phạt đền hay không.

Tuy nhiên, Uzbekistan vẫn là đội bóng đẳng cấp hơn. Càng thi đấu, họ càng áp đảo và nếu may mắn thì họ đã mở tỷ số trong hiệp 1 khi cú sút của Boriev bị xà ngang Indonesia từ chối bàn thắng.

Trong hiệp 2, Uzbekistan vẫn áp đảo nhưng Indonesia lại là đội khiến khán giả có dịp ăn mừng trước dù đó là ăn mừng hụt. Phút 61, Ferrari sút tung lưới đối thủ sau pha hỗn loạn trong vòng cấm. Nhưng khi cầu thủ và khán giả Indonesia đang ăn mừng thì tổ VAR vào cuộc và bàn thắng không được công nhận vì một cầu thủ áo đỏ đã rơi vào thế việt vị.

Sau bàn thua hụt, Uzbekistan bừng tỉnh và đến phút 68, từ một đường tạt bóng, Norchaev đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho đội bóng Trung Á. Bàn thắng này đã "mở khóa" cho tinh thần của Uzbekistan và họ tiếp tục áp đảo hoàn toàn Indonesia nhưng liên tục xà ngang và cột dọc cứu nguy cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Đến phút 82, hy vọng của Indonesia chấm dứt khi trọng tài check VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng Ridho của Indonesia do phạm lỗi thô bạo. Từ tình huống đá phạt đó, người đeo băng đội trưởng mới của Indonesia là Arhan phản lưới nhà. Không cần đến 120 phút, Uzbekistan đã giải quyết xong Indonesia.

Trận bán kết còn lại, Nhật dễ dàng thắng Iraq 2-0 với 2 bàn trong hiệp 1. Như vậy, Nhật và Uzbekistan sẽ gặp nhau trong trận chung kết đồng thời hai đội bóng này đã giành 2 tấm vé tới Olympic 2024.

Indonesia sẽ gặp Iraq trong trận tranh Huy chương đồng kèm theo tấm vé thứ 3 của châu Á dự Olympic 2024. Đội thua trong trận tranh hạng ba sẽ phải đá play-off với đại diện của châu Phi là Guinea để tranh vé vớt tới Thế vận hội ở Paris.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Indonesia không thể tái lập thành tích của Việt Nam tại Thường Châu