Nhiệt độ tại Thường Châu lúc này xuống dưới -5 độ C, mưa phùn gió bấc cùng tuyết rơi dày đặc đã đe doạ nghiêm trọng đến trận chung kết. Đối phó với tình huống này, BHL Việt Nam đã có những toan tính để đối phó.

U.23 Việt Nam có vũ khí mới để chống lại băng tuyết và Uzbekistan

Nguyên Huy | 26/01/2018, 13:23

Nhiệt độ tại Thường Châu lúc này xuống dưới -5 độ C, mưa phùn gió bấc cùng tuyết rơi dày đặc đã đe doạ nghiêm trọng đến trận chung kết. Đối phó với tình huống này, BHL Việt Nam đã có những toan tính để đối phó.

Xuân Trường: U.23 Việt Nam sẽ dành tặng cho người hâm mộ món quà bất ngờ ở trận chung kết

Trợ lý ngôn ngữ HLV Park Hang-seo tiết lộ 'chuyện hậu trường thú vị và cảm động' của U.23 Việt Nam

Tiết lộ bất ngờ của hai cầu thủ mang tên Tiến Dũng sau khi U.23 Việt Nam có cú đúp chiến thắng ở loạt đá luân lưu

Thời tiết ở Thường Châu -nơi diễn ra trận chung kết giữa U.23 Việt Nam và Uzbekistan trong những ngày qua đã trở nên rất xấu và dự kiến sẽ còn diễn tiến xấu hơn khi băng tuyết ngày càng rơi nặng hạt.

Phải ra sân trong điều kiện hình thời tiết khắc nghiệt này, các cầu thủ Việt Nam đã được BHL đồng ý cho sử dụng giày 6 móng để tránh trơn trượt và té ngã.

Thầy trò HLV park Hang-seo đang gấp rút hoàn thành những mảnh ghép cuối để để chuẩn bị cho trận chung kết lịch sử với Uzbekistan.

Trong buổi tập chiều qua, thay vì phải ra sân, tập làm quen với mặt cỏ SVĐ Changzhou Olympic Sports Center thi nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định cho các học trò tập luyện các bài tập làm nóng, tránh sức ì trong sân trong nhà thi đấu cạnh mặt sân chính, nơi có gắnmáy điều hoà nhiệt độ để đảm bảo sức khoẻ cầu thủ.

Nhà cầm quân tuyển Việt Nam tỏ ra lo lắng trước điều kiện thời tiết xấu như thế. Trước đây các học trò của ông cũng đã từng thi đấu trong tiết trời lạnh giá nhưng hoàn toàn không có tuyết rơi dày đặt kín cả mặt sân như hiện tại.

Rõ ràng với một mặt sân gần như sân băng thì U.23 VN rất khó để mà triển khai các bài đánh cộng hưởng từ những pha bóng kỹ thuật cá nhân.

Trong khi binh đoàn trẻ Sao Vàng đang lo lắng về mặt sân đóng băng cùng thời tiết buốc giá thì đối thủ của họ, U.23 Uzbekistan tỏ ra thích nghi rất nhanh với thời tiết xuống tận -5 độ C.

Cũng được BTC bố trí tập trong chiều qua, các học trò của HLV Ravshan Khaydarov tỏ ra rất thoải mái khi bông tuyết phủ trắng xoá nón và áo khoác.

Có thể thấy rằng các cầu thủ đến từ khu vực Trung Á đang thích nghi rất tốt với thời tíết giá lạnh trong khi binh đoàn của Park Hang-seo đang phải chiến đấu chống lại mặt sân phủ dầy tuyết.

Để đối phó với tình hình này và bảo đảm yêu cầu chuyên môn ở trận chung kết, U.23 Việt Nam đã được trang bị giày 6 móng và sẽ sử dụng ở trận đấu vào chiều mai. Thông tin này được chia sẻ bởi ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký LĐBĐ VN:

“Như đã biết, tiết trời ở Thường Châu đang rất thấp, tuyết rơi rất nhiều. Theo báo cáo, từ chiều tối qua, trên mặt sân tuyết rơi dày đến 40 cm.

Nhưng lịch thi đấu đã được ấn định nên AFC không thể thay đổi trừ trường hợp bất khả kháng. Theo dự báo thời tiết, trước ngày diễn ra trận chung kết, tuyết sẽ dừng rơi”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

“U.23 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đá trên mặt sân có băng. Các cầu thủ phải chuẩn bị hai loại giày, trong đó có một loại thay móng, đóng thêm đinh đura để thi đấu trong điều kiện mặt sân trơn trượt.

Trong buổi tập chiều qua, đích thân HLV Park Hang-seo đã kiểm tra giày có đinh móng của từng cầu thủ. Và trong buổi tập chiều nay, 26.1 các tuyển thủ sẽ tập với loại giày có móng này để xem có phù hợp hay không”, TTK LĐBĐ VN cho hay.

Như vậy, nếu không có tình huống gì bất khả kháng vào giờ chót thì cuộc tranh tài cho chức vô địch giải đấu U.23 châu Á sẽ được diễn ra vào lúc 15h ngày mai 27.1 trên sân vận động Changzhou Olympic Sports Center.

Được biết, trận đấu này được điều khiển bởi ông vua áo đen, Ma Ning người Trung Quốc và U.23 Việt Nam sẽ ra sân trong màu áo đỏ truyền thống.

XEM THÊM:

Hlv Park Hang-Seo : 'Cơ Hội Vô Địch Được Chia Đều Cho Hai Đội'

Trọng Tài Trung Quốc Từng Thổi Phạt Đền Oan Việt Nam Sẽ Bắt Trận Chung Kết U.23

CĐV Việt Nam phản biện bài viết của phóng viên nước ngoài về tuyển U.23 Việt Nam

Four Four Two Phân Tích Và Dự Đoán U.23 Việt Nam Khó Thắng Uzbekistan

Học Trò Thích Thú Khi Thấy Tuyết Rơi, Hlv Park Hang-Seo Lại Lo Ngại

Bất Chấp Thời Tiết Thường Châu Trở Nên Xấu, Công Phượng Vẫn Quyết Tâm Cùng U.23 Việt Nam Giành Chiến Thắng

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
10 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam có vũ khí mới để chống lại băng tuyết và Uzbekistan