Bằng một cú đá tuyệt đẹp, Quang Hải đã ghi bàn gỡ hoà ở phút 41 từ tình huống đá cố định, đưa hai đội về vạch xuất phát. Sau 90 phút tỉ số không thay đổi, cả hai đội vào chơi hiệp phụ. Ở những giây cuối của hiệp phụ thứ hai, Andrey Sidorov ghi bàn từ một tình huống đá phạt giúp Uzbekistan có trận thắng chung cuộc

U.23 Việt Nam - Uzbekistan (1-2): Andrey Sidorov ghi bàn những giây cuối giúp đội nhà vô địch

Nguyên Huy | 27/01/2018, 16:01

Bằng một cú đá tuyệt đẹp, Quang Hải đã ghi bàn gỡ hoà ở phút 41 từ tình huống đá cố định, đưa hai đội về vạch xuất phát. Sau 90 phút tỉ số không thay đổi, cả hai đội vào chơi hiệp phụ. Ở những giây cuối của hiệp phụ thứ hai, Andrey Sidorov ghi bàn từ một tình huống đá phạt giúp Uzbekistan có trận thắng chung cuộc

Chưa bao giờ cầu thủ Việt Nam phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt đến như vậy. Sân mưa tuyết rơi rất nhiều, phủ kín cả trên sân, càng khó khăn hơn khi đội bạn lại mặc áo trắng. Và khi trận đấu mới đến phút thứ 8, U.23 Việt Nam phải nhận bàn thua sớm khi hậu vệ Ashurmatov bay người đánh đầu mở tỷ số từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Khamdamov.

Không quen thời tiết lại không thể triển khai thế trận khi mà tuyết rơi trắng trời, bóng không đi và tầm nhìn bị khuất. Tuy nhiên, một lần nữa đội bóngViệt Nam lại bước qua nghịch cảnh khi ở phút 41 Công Phượng bị phạm lỗi ngoài vạch 16,50m. Và ngay trên một pha đá phạt cố định, một lần nữa Quang Hải lại khiến cho mọi người gọi tên khi anh thực hiện cú sút tuyệt đẹp bay cầu vòng vào thẳng cầu môn ghi bàn cho U.23 Việt Nam đồng thời đưa hai đội về vạch xuất phát.

Đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ số 19 U.23 Việt Nam. Nếu Quang Hải ghi thêm 1 bàn thắng nữa trong trận đấu này, anh sẽ có 6 bàn - ngang với số bàn thắng mà Ali Amoez (Qatar) ghi được. Tuy nhiên, đội Qatar đã bị loại nên cơ hội cho Quang Hải đoạt danh hiệu Vua phá lưới là hoàn toàn có cơ sở.

45 phút của hiệp 2 cả hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào. Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chơi xuất sắc khi có những màn cứu thua xuất sắc. Hai đội cùng nhau vào chơi hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo phải đá 120 phút.

Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội:

Nếu như U.23 Uzbekistan bước vào trận chung kết với khí thế của kẻ kèo trên từng đánh bại ĐKVĐ lẫn á quân thì đối thủ của họ, U.23 Việt Nam lại là đội bóng kèo dưới, luôn căng sức để quật ngã những “ông lớn” từng đối đầu.

Binh đoàn của HLV Park Hang-seo luôn có sự chuẩn bị cực kỳ chi tiết trong từng trận đấu để vượt qua các đội bóng chiếu trên và giành quyền vào trận chung kết một cách xứng đáng.

Chiến thuật hợp lý và rất chính xác trong việc thay người, không ngại đua sức với đối thủ, cùng sự tỏa sáng của một vài cá nhân ở những thời khắc quyết định, đó là những lý giải cho thành tích lịch sử của U.23 VN.

Nói về các chiến thắng vừa qua, HLV Ravshan Khaydarov cho biết:

“Mỗi trận đấu đã qua của chúng tôi tại giải đấu này có một câu chuyện khác nhau. Dĩ nhiên, Uzbekistan có thể học hỏi từ những trận đấu đó, chẳng hạn như sai lầm của chúng tôi ở đâu, nhưng chúng tôi không nên phụ thuộc vào những trận đấu đã qua.

Vào thời điểm này, mọi sự tập trung của chúng tôi là ở trận chung kết với Việt Nam và tất cả những cầu thủ chỉ nên hướng đến trận đấu vào thứ bày”, thuyền trưởng bầy Sói Trắng cho biết.

Cũng như Uzbekistan, U.23 Việt Nam đã tìm lại được phong độ ngay sau khi bị Hàn Quốc đánh bại tài trận mở màn bảng D.

Chứng kiến đoàn quân của Park Hang-seo đả bại những ông lớn của châu Á như Iraq và Qatar lần lượt tại tứ kết và bán kết, Khaydarov còn tỏ ra thận trong hơn với liều thuốc thử đang chờ đội tập thể trẻ trung của ông.

“Dĩ nhiên, chúng tôi rất hạnh phúc khi được thi đấu ở trận chung kết, và đó là một trận đấu quan trọng với chúng tôi.

Đội bóng kỳ vọng vào một trận đấu khó khăn trước Việt Nam. Uzbekistan đã làm rất tốt trong suốt giải đấu này và đây là trận đấu cuối cùng mà chúng tôi cần thể hiện.

Rõ ràng, chúng ta không thể xem thường đối thủ này nhưng chúng tôi đã sẵn sằng để chiến đấu hết sức có thể”, HLV Ravshan kết luận.

U.23 Uzbekistan được đánh giá đồng đều hơn, họ có hàng tiền vệ cơ động và những cá nhân giỏi tạo đột biến, ví dụ như số 8Yakhshiboev với cái chân trái 'dị nhân', cùng với đó là bộ ba ăn ý Urinboev, Sidikov, Khamdamov.

Không những vậy, khả năng phòng ngự của đội bóng này cũng quá tốt, bằng chứng là kể từ đầu giải, họ chỉ để thủng lưới có 2 bàn cho đến trước trận chung kết.

Còn số bàn thắng (10 bàn) của U.23 Uzbekistan gấp 5 lần số bàn thua và dàn đều từ mọi hướng chứ không quá phụ thuộc vào cá nhân.

Số bàn thắng và bàn thua của U.23 Việt Nam là bằng nhau (ghi 7 bàn, thủng lưới 7 bàn), trong đó một mình Quang Hải đã có tới 4 lần lập công. Ngoài ra, sự nguy hiểm của đối thủ còn nằm ở chỗ, đá trận sau càng hay hơn trận trước

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Việt Nam - Uzbekistan (1-2): Andrey Sidorov ghi bàn những giây cuối giúp đội nhà vô địch