Đồng hành cùng cuộc phát động ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng do trận lũ lụt vừa qua của Câu lạc bộ bóng đá phóng viên TP.Đà Nẵng (JFC Danang), đội tuyển U.19 Việt Nam đã ủng hộ 660 USD hỗ trợ bà con vượt qua thiên tai.

U19 Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Lê Đình Dũng | 22/10/2016, 13:45

Đồng hành cùng cuộc phát động ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng do trận lũ lụt vừa qua của Câu lạc bộ bóng đá phóng viên TP.Đà Nẵng (JFC Danang), đội tuyển U.19 Việt Nam đã ủng hộ 660 USD hỗ trợ bà con vượt qua thiên tai.

Tối 21.10, trong cuộc họp chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Bahrain sắp tới, Ban huấn luyện và cầu thủ U.19 Việt Nam đã dành khá nhiều thời gian và tình cảm để nói về những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu. Những hình ảnh ngổn ngang của người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh sau cơn lũ lịch sử được chiếu lên khiến ai cũng mắt đỏ hoe. Những ngày qua, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã đổ về các rốn lũ; các lực lượng quân đội, công an… đã cùng dân tham gia dọn dẹp vệ sinh.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U.19 đang xem các hình ảnh về trận lũ lụt vừa qua ở miền Trung

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Các em hãy nhớ rằng, ngay lúc này dù bà con ở quê hương, trong đó có bà con miền Trung đang gặp nhiều tổn thất nhưng tất cả vẫn giành cho U.19 Việt Nam những tình cảm sâu nặng. Chúng ta đã thực hiện tốt lời hứa với khán giả nhà, với bà con miền Trung, nhưng U.19 Việt Nam vẫn cần phải thi đấu tốt hơn nữa, tinh thần chiến binh hơn nữa trong trận tứ kết gặp Bahrain. Một chiến thắng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau lúc này”.

Toàn thể các thành viên U.19 đã hứa sẽ cố gắng hết sức giành chiến thắng trước Bahrain. Thay mặt đồng đội, đội trưởng Trọng Đại tâm sự: “Trong trái tim chúng em luôn có hình ảnh Tổ quốc và người hâm mộ. Cầu thủ U.19 luôn được các thầy dạy dỗ về ý thức màu cờ sắc áo, tinh thần yêu nước. Chúng em sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến, giành kết quả tốt để tri ân người hâm mộ”.

Khi biết nhiều cầu thủ, ông bầu, HLV và quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang ủng hộ đồng bào thông qua JFC Danang, các thành viên U.19 Việt Nam nhanh chóng đóng góp đợt 1 số tiền 660 USD.

“Số tiền này dù không lớn nhưng là tấm lòng của chúng em, mong bà con đón nhận”, tiền vệ Quang Hải chia sẻ.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Thêm một lần nữa U.19 Việt Nam lại ‘ghi điểm’ với người hâm mộ khi thể hiện được tinh thần yêu nước, đạo đức và cả kỹ năng bóng đá. Đến giờ phút này, chưa có bất cứ điều gì xảy ra liên quan đến tiền thưởng, cũng chưa thấy đơn vị nào thưởng cho họ giống như các chiến tích của U.19 cách đây vài năm hay của U.23, các ĐTQG.

Ông Nguyễn Hữu Quý, Phó chủ nhiệm CLB JFC Danang nói: “Thay mặt CLB, chúng tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng của HLV Hoàng Anh Tuấn, Ban huấn luyện, tập thể cầu thủ U.19 Việt Nam. Rõ ràng, đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của không ít những người đang hoạt động bóng đá. Chúng ta cùng chúc cho các chàng trai áo đỏ tiếp tục giành thắng lợi trận gặp Bahrain vào lúc 23 giờ 15 tối mai, 23.10”.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Câu lạc bộ bóng đá phóng viên TP.Đà Nẵng (JFC Danang) đã phát lời kêu gọi thành viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ. Qua 2 ngày phát động, CLB đã quyên góp được hơn 3 tỉ đồng.

Lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa ở tỉnh Quảng Bình

Đặc biệt, sau khi lắng nghe tâm nguyện và kế hoạch quyên góp của JFC Danang, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) thông qua các doanh nghiệp của mình và các đối tác, trong thời gian rất ngắn đã huy động được 3 tỉ đồng (trong đó Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Khách sạn Tân Hoàng Minh và Tập đoàn HANAKA, mỗi doanh nghiệp đóng góp 1 tỉđồng) để cùng JFC Danang chia sẻ khó khănvới đồng bào.

Không riêng gì bầu Hiển, nhiều quan chức, huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá cũng nhiệt tình tham gia cuộc vận động của JFC Danang như Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam), thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng)….

Tính đến 11 giờ ngày 21.10, tổng số tiềnJFC Dananghuy động được là 3.066.400.000đ (ba tỉ không trăm sáu mươi sáu triệu bốn trăm ngàn đồng chẵn), 20 tấn gạo, nhiều quần áo và nhu yếu phẩm…

Hiện, JFC Danang đang tiến hành khảo sát tại 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình để chuyển sớm nhất số tiền ủng hộ tới tay người dân bị thiệt hại do thiên tai.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung