Nhiều cầu thủ trong đội hình cực kỳ chắp vá U23 Việt Nam đã tham gia giải U21 quốc gia, và họ có thể là đồng đội hay là đối thủ của nhau. Do vậy, họ đủ hiểu nhau và tạo ra sức mạnh thắng Thái Lan.

U23 Việt Nam thắng Thái Lan từ những cầu thủ đi lên ở giải U21 Quốc gia

Nhà thơ Thanh Thảo | 23/02/2022, 07:39

Nhiều cầu thủ trong đội hình cực kỳ chắp vá U23 Việt Nam đã tham gia giải U21 quốc gia, và họ có thể là đồng đội hay là đối thủ của nhau. Do vậy, họ đủ hiểu nhau và tạo ra sức mạnh thắng Thái Lan.

Mới 6 giờ sáng, anh Nguyễn Công Khế gọi điện cho tôi, hỏi có xem trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan không? Tôi trả lời: “Sao lại không xem! Đó là niềm tự hào của mình mà!”

Anh Khế nói: “Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thắng Thái Lan ấy đã tham gia giải đấu U21 do chúng tôi tổ chức đấy anh”.

Tôi chia vui cùng anh Khế. Làm sao tôi quên, cách đây cũng đã nhiều năm, trong trận chung kết giải U21 Quốc tế do VFF và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức tại Cần Thơ. Khi được nhà báo Nguyễn Công Khế mời vô dự xem, tôi đã lần đầu chứng kiến SVĐ Cần Thơ như nổ tung vì những bàn thắng của những Công Phượng, Xuân Trường… những thành viên U19 của Học viện bóng đá HA-GL vào lưới U21 Thái Lan. Trận ấy, lần đầu tiên một đội bóng trẻ Việt Nam thắng một đội bóng trẻ Thái Lan với tỉ số khó tin là 3-0.

Ở trận U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0 tối 22.2.2022, tôi lại được chứng kiến một pha ghi bàn tuyệt đẹp từ một tình huống đá phạt của tiền vệ phải Trung Thành, người sinh năm 2002, nay chỉ vừa 20 tuổi. Sau trận đấu, Trung Thành đã tâm sự là mình học rất nhuyễn cách đá phạt của Quang Hải, người cũng từng tham gia giải U21 Thanh Niên. Không phải lần đầu Trung Thành ghi bàn từ cú sút phạt chân trái như chiến thắng 1-0 trước Thái Lan mà chỉ mới đây thôi tại giải U.21 hồi tháng 12.2021, cầu thủ của CLB TP.HCM đã có một cú sút phạt chân trái ghi bàn quá đẹp trên sân chủ nhà PVF làm ngỡ ngàng tất cả mọi người.

Những chiến binh Sao Vàng U23 ra sân trong tình trạng đội hình chắp vá đến khó tin, có những cầu thủ chưa một lần chơi bóng trong đội hình này do mới được bổ sung vì đội tuyển U23 Việt Nam vừa bị COVID càn qua toan hạ gục. Bất chấp tổn thất lực lượng, các cầu thủ trẻ cùa chúng ta đã chơi một trận cầu quả cảm khiến người hâm mộ Việt Nam rất đỗi tự hào.

Sau trận đấu, tôi chợt nghĩ: thì đội U23 Việt Nam này vừa thắng U23 Singapore tới 7-0 cũng vì đội Singapore bị COVID hạ gục trước đó, nào ai ngờ U23 Việt Nam cũng không may mắn gì hơn khi gặp U23 Thái Lan. Không thể tin đội bóng của mình lại có một tình huống khó khăn đến thế. Nhiều tờ báo đã động viên trước trận đấu: “Chỉ cần U23 Việt Nam không thua 7 bàn là vẫn được vào bán kết”. Các chiến binh Sao Vàng của chúng ta đã nghiến răng nén đau, vượt qua COVID để khiến viễn cảnh đó không xảy ra, để giành chiến thắng bằng tất cả sức mạnh nội lực của mình.

Những khán giả Việt Nam xem trực tiếp trên sân Hoàng Tử đã không ít lần hô to: “Việt Nam cố lên!” mà giọng hô nghe như nghẹn ngào. Vì họ thấy, cầu thủ chúng ta đã mang hết sức mình, đã tìm thấy nhau dù chưa một lần tập chung trước trận, đã không cho Thái Lan biến cầu môn của Xuân Hoàng thành nơi trút mưa bàn thắng. Và Xuân Hoàng cũng đã chơi một trận cầu quả cảm, tới hai lần anh phải nằm sân, nghiến răng chịu đau nhưng không chịu bỏ cuộc.

5 phút bù giờ cuối trận là 5 phút tôi cảm thấy hồi hộp nhất, vì tôi cũng như mọi người hâm mộ Việt Nam không muốn đây là một trận hòa. Đây phải là một trận thắng.

HLV Đinh Thế Nam đã bố trí một lối chơi phòng ngự tích cực cứ như thể cầu thủ U23 Việt Nam đã biết bọc lót cho nhau, nâng dỡ nhau từng đường bóng từ lâu lắm rồi. Đó là tình đoàn kết trong một đội bóng được tập hợp từ nhiều cầu thủ trẻ mới được chọn vào đội một cách bất ngờ. Nhưng lối chơi phối hợp của họ đã khiến người xem tưởng họ chơi với nhau từ lâu, vì họ không để hở những khoảng trống đáng tiếc nào cho U23 Thái Lan có thể xâm nhập ghi bàn.

Chính vì trước đó, nhiều cầu thủ trong đội hình cực kỳ chắp vá U23 Việt Nam đã tham gia giải U21 quốc gia, và họ có thể là đồng đội hay là đối thủ của nhau. Họ đã quen nhau qua một giải đấu. Một giải đấu nhằm tạo ra một lứa cầu thủ trẻ mang tinh thần và khí phách Việt Nam, mang khát vọng Việt Nam mỗi khi ra sân. Nhất là khi được gặp đối thủ mạnh nhất Đông Nam Á là Thái Lan.

Hẹn gặp U23 Thái Lan ở trận chung kết nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam thắng Thái Lan từ những cầu thủ đi lên ở giải U21 Quốc gia