Một vụ không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện đã giết 15 chiến binh và dân thường tại Afghanistan, theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương.

UAV Mỹ không kích giết 18 người Afghanistan

Hà Ngọc Bách | 28/09/2016, 19:56

Một vụ không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện đã giết 15 chiến binh và dân thường tại Afghanistan, theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương.

Theo Mohammed Ali, cảnh sát trưởng của quận Achin, một cuộc không kích đã diễn ra ở tỉnh Nangarhar, giáp Pakistan giết chết 15 chiến binh và 3thường dân.

"Họ đang trong một căn nhà để thăm một người vừa thực hiện cuộc hành hương Hajj. Một máy bay không người lái tấn công ngôi nhà và giết gần hết mọi người", ông Ali cho biết.

Theo phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Nangarhar, cuộc không kích trên tiêu diệt nhiều lãnh đạo của tổ chức khủng bố IS và phủ nhận có thương vong dân sự.

Thương vong dân sự trong các cuộc không kích của Mỹ từ lâu được xem là mâu thuẫn lớn giữa Mỹ và đồng minh Afghanistan, từ khi liên quân do Mỹ đứng đầu tiêu diệt Taliban ở nước này hồi năm 2001.

Tổ chức khủng bố IS đã chiêu dụ được hàng trăm thậm chí là hàng ngàn chiến binh từ khu vực biên giới Afghanistan và Pakistan, quận Achin, tỉnh Nangarhar là thành trì của tổ chức khủng bố này.

Một phát ngôn viên của quân đội Mỹ xác nhận rằng có cuộc không kích nhắm vào lực lượng khủng bố ở Achin, nhưng từ chối cho biết chi tiết cuộc không kích.

Hiện chưa thể xác nhận các thông tin trên, cần phải có một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc, ông Attaullah Khogyani, một phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Nangarhar cho biết.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan
Vì sao người Mỹ từ bỏ bếp gas để chuyển sang bếp điện?
Một nghiên cứu mới cho thấy việc sử dụng bếp gas làm tăng mức tiếp xúc của chúng ta với nitrogen dioxide (NO2) đến mức vượt quá khuyến nghị về sức khỏe. Báo cáo này vừa được công bố trên tạp chí Science Advances.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAV Mỹ không kích giết 18 người Afghanistan