Uber B.V đã hoàn thành việc nộp khoản truy thu, phạt và chậm nộp thuế còn lại hơn 53 tỉ đồng vào tuần trước.

Uber chấp nhận nộp đầy đủ tiền nợ thuế cho Cục Thuế TP.HCM

Anh Thư | 10/09/2018, 14:50

Uber B.V đã hoàn thành việc nộp khoản truy thu, phạt và chậm nộp thuế còn lại hơn 53 tỉ đồng vào tuần trước.

Tờ LĐO sáng 10.9 dẫn nguồn tin riêng cho biết Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) đã đồng ý nộp trả toàn bộ tiền nợ thuế cho Cục Thuế TP.HCM với tổng số tiền hơn 53 tỉ đồng.

Chiều cùng ngày trên TTXVN, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM đã xác nhận thông tinvà cho biết sau khi rút đơn kiện,Uber B.V đã hoàn thành việc nộp khoản truy thu, phạt và chậm nộp thuế còn lại hơn 53 tỉđồng vào tuần trước.

Hồi đầu tháng 9.2017, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính và truy thu số tiền hơn 66,68 tỉ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan). Uber sau đó chỉ đóng khoản 13 tỉ đồngvàcòn nợ hơn 53 tỉ đồngsố thuế còn lại gồm thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân phải khấu trừ của tài xế.

Do đó, Cục Thuế TP.HCMra quyết định cưỡng chế tài khoản của Uber nhưng doanh nghiệp này không đồng tình vàkhiếu nại lên Bộ Tài chính, khởi kiện raTòa án Nhân dân TP.HCM.

Cuối tháng 3.2018,Uber B.Vrút khỏi Việt Nam thông qua việc sáp nhập vào Grab khiến cơ quan thuếthành phố càng khó khăn trong việc truy thu số tiền nợ.

Sau đó, Uber bất ngờ rút đơn kiện và vào ngày 26.7, Tòa án Nhân dân TP.HCM có quyết định đình chỉ vụ kiện hành chính của Uber đối với Cục Thuế TP.HCM.

Như vậy, sau một thời gian "lùm xùm" vụtiền thuế và kiện tụng, Uber đã đồng ý hoàn tất các khoản nợ thuế tồn đọng tại Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này,đại diện Grab Việt Nam cho biếttheo thỏathuận sáp nhập thì họ không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với nghĩa vụ thuế của Uber tại Việt Nam vàthời gian qua, đôi bên đã làm việc rõvề các nghĩa vụ thuế của Uber tại Việt Nam.

Theo Cục Thuế TP.HCM, Uber B.V bị phạt tiền về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉđồng và bị truy thu thuếgần 51,48 tỉđồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến 31.8.2017 là hơn 4,9 tỉđồng. Như vậy, tổng cộng Uber phải nộp số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộphơn 66,68 tỉđồng.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uber chấp nhận nộp đầy đủ tiền nợ thuế cho Cục Thuế TP.HCM