Chính quyền Úc ngày 9.1 đưa ra thông báo yêu cầu sơ tán trên khắp miền đông nam nước này, khi thời tiết nóng bức quay lại khiến cháy rừng có nguy cơ lan rộng.

Úc ban hành cảnh báo sơ tán cháy rừng mới

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 09/01/2020, 14:36

Chính quyền Úc ngày 9.1 đưa ra thông báo yêu cầu sơ tán trên khắp miền đông nam nước này, khi thời tiết nóng bức quay lại khiến cháy rừng có nguy cơ lan rộng.

Tình trạng thảm họa ở bang Victoria ban hành tuần trước gia hạn thêm 48 tiếng đồng hồ, bang Người dân trong vùng nguy hiểm được khuyên nên rời đi vì an toàn của bản thân.

Thời tiết mát mẻ vài ngày qua giúp lực lượng cứu hỏa tạm thời kiểm soát những đám cháy. Tuy nhiên quan chức cơ quan ứng phó khẩn cấp bang Victoria Lisa Neville khuyến cáo: “Đừng tự mãn vì cơn mưa gần đây. Cháy rừng vẫn đang lớn dần và đe dọa đến cộng đồng dân cư”.

Người dân trong vùng nguy hiểm được khuyên nên sơ tán - Ảnh: 9news

Cháy rừng đến nay đã thiêu rụi 10,3 triệu ha đất (bằng diện tích Hàn Quốc), cướp đi sinh mạng 26 người cũng như làm hàng nghìn người khác mất đi nhà cửa. Cơ quan thời tiết Úc dự báo vài tháng tới khó có mưa đáng kể.

Khủng hoảng cháy rừng hiện tại xảy ra sau đợt khô hạn kéo dài 3 năm. Nhiều thị trấn tại Úc thiếu nước uống thậm chí mất điện. Khói phủ kín các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Canberra và bay sang tận Nam Mỹ. 1/3 đảo Kangaroo bị hỏa hoạn phá hoại vừa phải tiến hành sơ tán.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Cứu sống người đàn ông bị đồng nghiệp đâm nguy kịch lúc nửa đêm
Sau khi cãi vã với 2 thanh niên đồng nghiệp, anh Đ. dùng dao dọa họ thì bất ngờ bị một trong hai người này đoạt dao đâm thủng phổi, gan, gãy xương sườn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc ban hành cảnh báo sơ tán cháy rừng mới