Vài cơn giông đem mưa đến đã giúp khống chế những đám cháy rừng, nhưng đồng thời cũng gây ra lũ lụt cùng không ít thiệt hại khác.

Úc: May có mưa lớn giữa lúc cháy rừng

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 16/01/2020, 17:11

Vài cơn giông đem mưa đến đã giúp khống chế những đám cháy rừng, nhưng đồng thời cũng gây ra lũ lụt cùng không ít thiệt hại khác.

Cục Khí tượng bang Victoria ngày 16.1 xác định lượng mưa trút xuống thành phố Melbourne đạt 77mm, vùng phụ cận cũng nhận lượng mưa tương đương củamột tháng chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Hơn 10.000 hộ gia đình lẫn doanh nghiệp ở bang New South Wales lâm vào cảnh mất điện bởi giông gió. Tuy nhiên mưa góp phần dập tắt những đám cháy.

Hiện chưa rõ lượng mưa vài ngày tới có đủ để xử lý triệt để cháy rừng hoặc cứu các vùng khô hạn nặng hay không. Giới chức năng lo lắng kịch bản ngập lụt diện rộng sẽ dẫn đến lũ quét (bởi thảm thực vật ngăn lũ đã bị thiêu rụi).

Thành phố Tamworth bị hạn hán cũng nhận lượng mưa lớn - Ảnh: CNN
Dù giúp dập lửa, nhưng mưa cũng gây ra không ít thiệt hại - Ảnh: Facebook

Cháy rừng hoành hành tại Úc, đặc biệt ởhai bang Victoria,New South Wales,suốt mấy tháng qua, khiến ít nhất 28 người thiệt mạng, thiêuhủy hơn 3.000 ngôi nhà và đe dọa đến nhiều loài sinh vật.

Cẩm Bình (theo CNN)
Bài liên quan
Thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc qua cuộc thi ‘Khơi nguồn tri thức’
Trong khuôn khổ Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ngày 21.4, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ Trẻ tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc: May có mưa lớn giữa lúc cháy rừng