UEFA đã bác bỏ đơn khiếu nại của phía Juventus và Cristiano Ronaldo về chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Valencia rạng sáng 20.9 ở bảng H Champions League.

UEFA lên tiếng về chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Ronaldo

Chiêu Dương | 20/09/2018, 21:32

UEFA đã bác bỏ đơn khiếu nại của phía Juventus và Cristiano Ronaldo về chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Valencia rạng sáng 20.9 ở bảng H Champions League.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay khi trận đấu còn chưa bước qua phút 30. Chiếc thẻ đỏđến từ một tình huống gây tranh cãi khi Ronaldo được cho là đã xô xát với Jeison Murillo bên phía đội chủ nhà.

Trong một tình huống tấn công, Cristiano Ronaldo và trung vệ Jeison Murillo bên phía Valencia có những va chạm với nhau.

Ronaldo cho rằng Jeison Murillo đã cố tình ăn vạ, CR7 đã đặt tay lên đầu của Murillo và kéo cầu thủ này dậy. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho sự thiếu kìm chế ấy lại là quá đắt, Ronaldo nhận thẻ đỏ vì trọng tài cho rằng, đó là tình huống mang tính bạo lực.

Xem lại băng ghi hình thì thấytân binh của đội bóng Serie A đã cố tình đá vào chân của đối thủ trước khi có hành động túm tóc gây ra xô xát giữa cầu thủ hai bên.

Theo nguồn tin của The Sun, UEFA sẽ không chấp nhận lời kháng cáo từ phía Juve và án phạt mà Ronaldo phải nhận gần như chắc chắn sẽ là cấm trận kế tiếp.

Theo quy trình, cơ quan quyền lực nhất Châu Âu sẽ tiến hành xem xét kỹ băng ghi hình tình huống vừa qua. Nếu như phát hiện hành động của tiền đạo 33 tuổi bên phía Juve là phi thể thao thì án phạt hoàn toàn có thể sẽ là từ hai đến ba trận.

Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, Ronaldo sẽ bỏ lỡ trận đấu với Young Boys - đội bóng vừa thua Manchester United 0-3 ở trận đấu bảng H cũng vào rạng sáng ngày 20.9.

Thế nhưng, cơ hội để Ronaldo trở về Old Trafford ở trận đấu thứ ba vòng bảng H vào ngày 24.10 tới vẫn còn rộng mở.

Thiếu đi chân sút trị giá 100 triệu Euro nhưng thầy trò Massimiliano Allgeri vẫn có được chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp penalty của Miralem Pjanic.

​Ronaldo đã bật khóc 'tức tưởi' sau chiếc thẻ đỏ vừa qua, tiền đạo người cũ của Real Madrid tỏ ra không hề hài lòng về quyết định của trọng tài chính.

Trong một diễn biến liên quan, cựu trọng tài danh tiếng của nước Anh -Mark Clattenburg một trong những trọng tài có tiếng nhất nước Anh khẳng định rằng chiếc thẻ đỏ dành cho siêu saoCristano Ronaldo là quá nặng tay.

Phân tích về tình huống của Ronaldo vớiMurillo,ông vua áo đen này cho biết:

"Trong tình huống Juventus lên bóng bên cánh trái, Ronaldo đã cố gắng đột nhập vòng cấm và bị truy cản bởi Jeison Murillo.

Ronaldo đẩy hậu vệ Valencia ngã xuống sân nhưng đó không phải là hành vi bạo lực. Sau đó, Ronaldo tỏ ra khá khó chịu với hành động của Murillo và đặt một tay lên đầu cầu thủ này".

"Trọng tài chính trong thế quay lưng nên không nhìn thấy vụ việc. Ông chỉ được nghe tường thuật lại từ vị trợ lý, người có thể đã đánh giá Ronaldo cố tình chơi xấu khi theo dõi tình huống từ khoảng cách trên 20m.

Nếu tôi là người điều khiển trận đấu này, tôi sẽ cho Valencia hưởng quả đá phạt và cảnh cáo mỗi cầu thủ một chiến thẻ vàng, thẻ đỏ là quá nặng tay với Ronaldo".

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEFA lên tiếng về chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Ronaldo