Tình trạng ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra từ sáng sớm nay (15.4) khiến nhiều hành khách ngao ngán, nhiều chuyến bay đã phải lùi giờ...

Ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách cần lưu ý gì?

Tuyết Nhung | 15/04/2021, 17:34

Tình trạng ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra từ sáng sớm nay (15.4) khiến nhiều hành khách ngao ngán, nhiều chuyến bay đã phải lùi giờ...

Sáng sớm nay (15.4), khu vực kiểm soát an ninh tại nhà ga quốc nội - sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Các hành khách không chỉ vật vã chờ đợi mà "kéo theo" rất nhiều chuyến bay đã phải lùi giờ khởi hành để chờ khách, kéo theo trễ dây chuyền.

unnamed(1).gif
Ùn tắc nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Internet

Được biết đây không phải lần đầu tiên tình trạng ùn tắc diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất, trước đó khoảng 2 tuần, các hàng khách cũng đã tỏ ra ngao ngán vì tình trạng "tắc" soi chiếu nghiêm trọng dù không phải giai đoạn cao điểm tại đây.

Trước tình trạng này, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất vừa lên tiếng lý giải: Hiện nay, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao vào các khung giờ sáng và đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Trước tình hình trên, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự phối hợp triển khai các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất hành khách khi làm thủ tục hàng không

Bên cạnh đó là tại các điểm kiểm tra an ninh, Cảng đã bố trí thêm lực lượng hỗ trợ và mở tối đa hệ thống máy soi.

Về phía hành khách, để hạn chế tình trạng ùn tắc, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo tất cả hành khách nên sắp xếp lịch trình có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục hàng không.

Hành khách cũng phải tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí, đặc biệt là chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thông tin tờ khai y tế, thẻ lên máy bay và để toàn bộ hành lý/vật dụng cá nhân vào khay trước khi vào soi chiếu. Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành, hành khách liên hệ ngay nhân viên hàng không để được hỗ trợ.

Cùng với đó, hành khách nên khai báo y tế trên trang điện tử, sau đó lưu chụp lại thông tin đã khai để nhân viên hàng không kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất đang khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lo ngại khi thời điểm nhu cầu du lịch tăng cao sắp đến, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục ùn tắc nghiêm trọng vào dịp lễ 30.4 - 1.5 tới, ảnh hưởng lớn tới người dân và các doanh nghiệp du lịch. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách cần lưu ý gì?