Sau khi gây họa cho khách hàng làm đẹp và bị cơ quan chức năng phát hiện hoạt động chui, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đã trả lại mặt bằng và âm thầm dọn đi nơi khác.

TP.HCM: Thẩm mỹ viện chui Hoàng Kim gây họa cho khách hàng rồi cao chạy xa bay

Hồ Quang | 15/04/2021, 16:52

Sau khi gây họa cho khách hàng làm đẹp và bị cơ quan chức năng phát hiện hoạt động chui, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đã trả lại mặt bằng và âm thầm dọn đi nơi khác.

Liên quan đến vụ việc, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim (số 49 đường Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, TP.HCM) hoạt động chui gây biến chứng nguy hiểm cho khách hàng làm đẹp, ngày 15.4, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, hiện Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

tphcm-tham-my-chui-hoang0kim-gay-hoa-cho-khach-hang-toi-bo-tron-hinh-anh(1).png
Hiện Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim (số 49 đường Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, TP.HCM) đã dọn đi nơi khác và chủ căn nhà này đang rao cho thuê mặt bằng - Ảnh: PV

“Qua tìm hiểu, xét thấy đây là vụ việc có tính chất rất phức tạp, Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho công an tiến hành điều tra, xử lý. Vụ việc trên có tính chất hình sự, chứ không đơn thuần là yếu tố hành chính nên cần cơ quan công an điều tra vào cuộc. Hiện công an đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, bà Mai nói.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên, sau khi sự việc trên được phát hiện, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đã không còn hoạt động tại địa điểm trên và đã trả mặt bằng. Hiện chủ của căn nhà này đang rao cho thuê.

Khi phóng viên liên hệ qua điện thoại với một người tên Hoàng – tự xưng là quản lý Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim để xác nhận lại sự việc trên thì người này từ chối trả lời.

Sự việc đang trong quá trình điều tra, nhưng cơ sở thẩm mỹ này đã cao chạy xa bay, chắc chắn sẽ gây khó khăn cho qua trình điều tra, xử lý.  Công an quận 3 cũng đã mời ông Trương Triệu Huy - chủ cơ sở thẩm mỹ trên đến làm việc, nhưng ông này vẫn chưa đến.

Trước đó, như Một Thế Giới đã thông tin, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim thực hiện dịch vụ tái sinh đa tầng để làm đầy khuôn mặt cho khách hàng là chị N.H.K.N.(38 tuổi, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhưng thực chất là tiêm chất làm đầy khiến khuôn mặt của chị N. bị biến dạng, hoại tử nặng phải nhập viện cấp cứu mổ khẩn cấp.

Và dù đã được bệnh viện phẫu thuật, xử lý tình trạng hoại tử nhưng gương mặt chị N. đã biến dạng.

Quá bức xúc, chị N. đã làm đơn tố cáo Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Qua xác minh, Thanh tra Sở Y tế phát hiện cơ sở thẩm mỹ này hoạt động chui.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ. Cơ sở này chỉ có giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41C8024111 ngày 11.6.2020 do Phòng Kinh tế UBND Q.3 cấp cho ông Trương Triệu Huy.

Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ này còn quảng cáo sai sự thật trên các trang mạng xã hội, nội dung quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cụ thể, trên fanpage Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đăng tải nội dung quảng cáo: "Nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của quý khách hàng, chuỗi Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim ra đời vào năm 2015 đến nay luôn chú trọng đầu tư toàn diện từ cơ sở hạ tầng hiện đại cùng trang thiết bị tối tân, nhằm đảm bảo cho kết quả làm đẹp an toàn nhất và tốt nhất cho quý khách hàng. Đồng bộ với cơ sở hạ tầng, Viện thẩm mỹ Quốc tế Hoàng Kim còn đầu tư nhập mới 100% thiết bị tiên tiến từ các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Pháp, Hàn, Thụy Sĩ… để ứng dụng vào làm đẹp hiệu quả nhất cho khách hàng, kèm theo đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong các ngành phẫu thuật, nha khoa, da liễu cho đến phun xăm và chăm sóc".

Trên facebook cá nhân được cho là của chủ cơ sở này cũng thường xuyên đăng tải những thông tin quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ như: Tái sinh đa điểm, thay da sinh học, nâng cơ da mặt, căng chỉ xóa nhăn... Ngoài ra, người này cũng thường xuyên đăng tải thông tin tuyển sinh học viên để dạy về căng chỉ, tiêm filler…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thẩm mỹ viện chui Hoàng Kim gây họa cho khách hàng rồi cao chạy xa bay