Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt hành khách những ngày qua, nhiều chuyến bay bị chậm. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã lên phương án xử lý.

Ùn ứ khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không nói gì?

Tuyết Nhung | 25/01/2022, 13:45

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt hành khách những ngày qua, nhiều chuyến bay bị chậm. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã lên phương án xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình khai thác vận tải hàng không tại 2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, giai đoạn từ ngày 17 - 22.1 (15 - 20 tháng chạp), tổng số chuyến bay nội địa là 6.400 chuyến, giảm 14,8%; chở khoảng 800.000 khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ tết năm trước.

Theo kế hoạch, giai đoạn từ 23.1 - 16.2, tổng cung ứng 2,85 triệu chỗ ngồi và 13.400 chuyến bay, so với tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay.

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ, tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 24 chuyến/giờ (so với Tết Tân Sửu 2020 là 26 chuyến/giờ).

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 25 lên 31 chuyến/giờ, tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 17 chuyến/giờ (so với tết năm ngoái là 17 chuyến/giờ).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng slot và quyết định tăng tham số điều phối và chuyến bay. Theo đó tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15.300 chuyến bay. Như vậy, với lượng tải cung ứng như trên, nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán cơ bản được đáp ứng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết những ngày qua có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga Tân Sơn Nhất do hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh ở sân bay. Vì vậy, hành khách đã đến sân bay rất sớm để làm thủ tục y tế do lo ngại trễ chuyến. Ngoài ra, nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay chậm giờ cũng là do thời tiết sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài nên 25 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài bị chậm giờ.

Để giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã triển khai nhiều biện pháp như: nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa; tăng cường nhân lực phục vụ mặt đất; bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không (mở thêm 3 máy soi tại nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất), bổ sung quầy làm thủ tục hành khách tự động...

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm; bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay; khuyên hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần phù hợp với giờ bay ghi trên vé.

Bài liên quan
400.000 liều vắc xin vừa đến Tân Sơn Nhất, TP.HCM chuẩn bị đón thêm 1 triệu liều
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Sáng nay có 400.000 liều vắc xin về sân bay Tân Sơn Nhất, chắc sẽ sử dụng cho TP. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ phân bổ cho TP một số lượng lớn, gần 1 triệu liều trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ùn ứ khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không nói gì?