Ứng dụng DynamicSpot mang chức năng Dynamic Island của iPhone 14 Pro và Pro Max lên smartphone Android.

Ứng dụng Android nhái Dynamic Island trên iPhone 14 Pro đã có hơn 1 triệu lượt download

Sơn Vân | 04/10/2022, 06:00

Ứng dụng DynamicSpot mang chức năng Dynamic Island của iPhone 14 Pro và Pro Max lên smartphone Android.

Dynamic Island là hệ thống thông báo đa tác vụ và thay đổi hình dạng mới thay thế cho notch truyền thống. Ứng dụng DynamicSpot giúp mang chức năng Dynamic Island lên smartphone Android, hiện đã có được hơn 1 triệu lượt tải xuống trên cửa hàng Google Play. 

Một số nhà sản xuất smartphone, trong đó có Xiaomi, được cho đang làm việc với một tính năng giống Dynamic Island trên thiết bị Android. DynamicSpot có sẵn trên Google Play với tên gọi Dynamic Island for Android.

Cũng có tính năng điều khiển âm nhạc, DynamicSpot được phát hành vào ngày 29.9 và thành tích 1 triệu lượt tải xuống trong vài ngày là khá ấn tượng. Đánh giá hiện tại của người dùng tải xuống DynamicSpot là 4,3/5 sao, một hiệu suất tốt. Theo nhà phát triển ứng dụng Jawomo, DynamicSpot sao chép tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và mang lên trên thiết bị Android của bạn.

Tính năng đa nhiệm mini của DynamicSpot cho phép người dùng Android truy cập các thông báo gần đây hoặc thay đổi các trạng thái điện thoại. Jawomo nói thêm rằng, không giống Dynamic Island, DynamicSpot có thể tùy chỉnh vì bạn có thể thay đổi cài đặt tương tác và tinh chỉnh vài tính năng khác.

DynamicSpot tương thích với hầu hết ứng dụng Android và sẽ tích hợp liền mạch vào hệ thống thông báo của hệ điều hành này. DynamicSpot yêu cầu thiết bị chạy Android 9 trở lên và nhà phát triển cho biết nhiều tính năng hơn sẽ được tích hợp vào ứng dụng trong thời gian thích hợp.

dynamicspot-ung-dung-android-nhai-dynamic-island-tren-iphone-14-pro.jpg
DynamicSpot đã có có hơn 1 triệu lượt download

Theo Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook, Dynamic Island ra đời nhằm đem đến không gian hiển thị rõ ràng, mạch lạc theo cách thú vị nhất cho người dùng.

Trang công nghệ CNET đánh giá đây là "cuộc cách mạng" khi biến phần khuyết màn hình, vốn gây khó chịu trong quá trình sử dụng, trở thành tính năng độc nhất vô nhị và hữu ích cho người dùng.

Ở chế độ bình thường, phần này có dạng viên thuốc chứa camera trước và cảm biến giống như nhiều smartphone Android. Tuy nhiên, Apple khéo léo biến khu vực này thành một màn hình phụ, có thể thay đổi kích cỡ và hiển thị nhiều loại thông báo dưới dạng bong bóng mà không gây gián đoạn.

Ví dụ, khi người dùng chuyển từ giao diện ứng dụng nghe nhạc về màn hình chính, Dynamic Island tự động kéo dài để hiển thị thêm hình ảnh bìa album ca khúc đang nghe. Hoặc khi sử dụng ứng dụng gọi xe, phần bên trái của viên thuốc sẽ xuất hiện biểu tượng ô tô, còn bên phải hiện thời gian xe đến. Khi nhấn vào khu vực này, Dynamic Island sẽ mở rộng diện tích để có thể thao tác nhanh, có thể hiển thị nhiều tính năng từ cuộc gọi, dẫn đường GPS cho đến Face ID hay hẹn giờ.

Lãnh đạo Apple gọi Dynamic Island là thay đổi lớn nhất kể từ iPhone X

Cách đây chưa đầy một tháng, Apple đã giới thiệu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và Pro Max. Với lần thiết kế lại đầu tiên sau 5 năm qua phần cắt lỗ + viên thuốc trên màn hình iPhone 14 Pro và Pro Max, sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, Apple giải thích trong cuộc phỏng vấn mới về cách Dynamic Island được tạo ra và những gì hãng lên kế hoạch với nó.

Ấn phẩm Axis (Nhật Bản) đã phỏng vấn Alan Dye (Phó chủ tịch về giao diện người dùng tự nhiên) và Craig Federighi (người đứng đầu bộ phận phát triển phần mềm của Apple), đặc biệt về tính năng Dynamic Island. Cả hai vị lãnh đạo Apple đều gọi đây là sự thay đổi lớn nhất với dòng iPhone kể từ lần thiết kế lại iPhone X vào năm 2017.

Alan Dye tin rằng Dynamic Island là “ví dụ điển hình về sự phát triển giống Apple” khi nhóm phần cứng và phần mềm tập hợp tại cùng một nơi để “giải quyết các vấn đề cùng nhau vì một mục đích”.

Trong khi đó, Craig Federighi nhấn mạnh cách tính năng này bổ sung những cách mới để người dùng thử nghiệm với iPhone.

Đây có lẽ là lần thay đổi hoạt động lớn đầu tiên trong 5 năm kể từ khi iPhone X ra mắt. Các hoạt động khác nhau trên iPhone đã được đại tu hoàn toàn, chẳng hạn như cách chuyển đổi giữa các ứng dụng. Tính năng mới này cũng làm thay đổi rất nhiều diện mạo của iPhone. Quả là một thử thách thú vị với chúng tôi khi mọi thứ diễn ra trên iPhone đều ở một nơi tương tác nhỏ”, Craig Federighi nói.

Như thường lệ, Alan Dye và Craig Federighi không cho biết ai đã tạo ra Dynamic Island. Thay vào đó, họ nêu bật lực lượng lao động kết hợp đã làm cho việc tích hợp phần cứng và phần mềm này khả dụng sau nhiều năm phát triển.

Alan Dye nói: “Khoảnh khắc đột phá là khi chúng tôi nhận ra rằng hoạt cảnh Dynamic Island không cần phải giới hạn trong khu vực thanh trạng thái. Nó lớn hơn một chút và cho bạn biết mình đang làm gì. Đây là ví dụ về một bước đột phá lớn và tôi hy vọng những người sử dụng Dynamic Island sẽ cảm nhận được hiệu quả vì nó giúp trải nghiệm mượt mà và tự nhiên”.

Trong bài đánh giá iPhone 14 Pro, Christian de Looper của trang BGR nói về việc anh thích cách tiếp cận Dynamic Island đến mức nào. Trong khi Christian de Looper vẫn hy vọng rằng Apple tiếp tục cải thiện nó để bổ sung thêm thông tin.

Ví dụ ứng dụng Podcasts chỉ hiển thị ảnh bìa và một dạng sóng nhỏ. Christian de Looper viết: “Thật tuyệt, nhưng thông tin về mức độ tiếp cận podcast của bạn sẽ hữu ích hơn một dạng sóng”.

Trong khi một số nhân vật truyền thông được mời đến xem bài thuyết trình về dòng iPhone 14 tại Nhà hát Steve Jobs, những người xem livestream sự kiện Far out của Apple rạng sáng 8.9 không thể thấy phản ứng của họ.

Craig Federighi chia sẻ cảm giác như thế nào khi thấy phản ứng của khán giả khi Apple giới thiệu Dynamic Island:

Tại Nhà hát Steve Jobs, thời điểm chức năng này được chiếu lên màn hình và vùng cảm ứng phồng lên để hiển thị trạng thái, tất cả mọi người tại đó đều nín thở và im lặng. Tôi nghe thấy một giọng nói bày tỏ sự ngạc nhiên. Nó cũng giống như lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy tính năng này bên trong Apple. Với cá nhân tôi, cảm giác như iPhone có một bản sắc sống mới. Tôi nghĩ nó mang lại cho iPhone một cá tính mới, mạnh mẽ và sức sống”, Craig Federighi kể lại.

Về tương lai, nhà phân tích màn hình Ross Young gần đây báo cáo rằng tất cả mẫu iPhone 15 sẽ có Dynamic Island. Dù các mẫu iPhone 15 thông thường vẫn sẽ thiếu tần số làm mới 120Hz và màn hình luôn hiển thị, Apple dường như đang có kế hoạch mở rộng thiết kế mới này cho tất cả iPhone bắt đầu từ năm 2023.

Bài liên quan
Những ảnh dải ngân hà tuyệt vời được chụp bằng iPhone 14 Pro Max
Tin đồn về iPhone 14 ít được nhắc đến là khả năng chụp ảnh thiên văn, nhưng điều đó không ngăn người dùng giới thiệu những gì camera trên mẫu iPhone 14 Pro‌ Max có thể làm được khi hướng đến bầu trời đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng Android nhái Dynamic Island trên iPhone 14 Pro đã có hơn 1 triệu lượt download