Ứng dụng giao thông công cộng BusMap, dành cho hành khách sử dụng xe buýt nội thành, giúp người dân tối ưu hóa hành trình di chuyển...

Ứng dụng BusMap với hơn 2 triệu người dùng, vừa được đầu tư 1,5 triệu USD

Thu Anh | 14/06/2021, 20:45

Ứng dụng giao thông công cộng BusMap, dành cho hành khách sử dụng xe buýt nội thành, giúp người dân tối ưu hóa hành trình di chuyển...

BusMap là một startup công nghệ được dẫn đầu bởi CEO Lê Yên Thanh. Từ năm 2013, nhóm đặt mục tiêu phát triển một ứng dụng giao thông công cộng miễn phí – BusMap, dành cho hành khách sử dụng xe buýt nội thành, giúp người dân tối ưu hóa hành trình di chuyển bằng phương tiện công cộng theo hướng thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức di chuyển khác, qua đó thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, giảm thiểu ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Khởi đầu từ một công ty startup nhỏ, bằng sự nỗ lực không ngừng, BusMap đã có được hơn 2 triệu người tin dùng, thực hiện hơn 50 triệu chuyến đi và trở thành ứng dụng giao thông công cộng miễn phí hàng đầu tại Việt Nam.

ung-dung-busmap-voi-hon-2-trieu-nguoi-dung-vua-duoc-dau-tu-1-5-trieu-usd.jpg
Ứng dụng công nghệ BusMap

Ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi về bản đồ số, tích hợp trí tuệ nhân tạo và nâng cấp thuật toán tiên lượng, cho phép người dùng truy cập vào hệ thống bản đồ xe buýt nội đô, qua đó tìm được phương án di chuyển ngắn nhất với mức chi phí và thời gian thấp nhất.

Cuối năm 2020, ứng dụng BusMap xuất sắc vượt qua nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn để trở thành quán quân hạng mục “Thành phố thông minh thuộc ITU Digital World Awards” do Liên minh Viễn thông quốc tế tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín vinh danh những giải pháp và cống hiến xuất sắc, với mục đích xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua các phát kiến và công nghệ hiện đại.

Mới đây, theo thông tin từ Tập đoàn Phenikaa, Tập đoàn có khoản đầu tư chiến lược trị giá 1,5 triệu USD vào công ty startup công nghệ Việt sở hữu ứng dụng giao thông công cộng miễn phí hàng đầu Việt Nam - BusMap.

Quyết định đầu tư này vừa là mong muốn góp phần phát triển thế hệ Việt trẻ tài năng, vừa tạo nên sự cộng hưởng sức mạnh để hoàn thiện hệ sinh thái Phenikaa, góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh bền vững tại Việt Nam và tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ.

Theo đại điện Tập đoàn Phenikaa, Tập đoàn luôn tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ, tài trợ cho những sáng kiến, dự án nghiên cứu phát triển công nghệ mới, đổi mới công nghệ và khởi nghiệp có tính đột phá, có ảnh hưởng tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Thông qua ứng dụng giao thông BusMap đã cho thấy khát vọng cống hiến của đội ngũ người Việt trẻ trong việc chủ động sáng tạo nắm giữ công nghệ lõi, mong muốn góp phần đem lại cuộc sống thông minh, tốt đẹp hơn.

Với sự đầu tư và bảo trợ của Tập đoàn Phenikaa, BusMap chính thức đổi tên thành Phenikaa MaaS, giúp việc đưa công nghệ lõi BusMap vào các ứng dụng di chuyển thông minh và giải pháp công nghệ toàn diện; mở ra cơ hội lớn cho hàng nghìn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải cũng như chính quyền địa phương nhanh chóng tiếp cận chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực giao thông thông minh, thành phố thông minh tại Việt Nam.

Bài liên quan
Phát triển giao thông vận tải theo hướng carbon thấp, giảm phát thải khí nhà kính
Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực, khung pháp lý thúc đẩy phát triển giao thông vận tải theo hướng carbon thấp, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện NDC của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng BusMap với hơn 2 triệu người dùng, vừa được đầu tư 1,5 triệu USD