Khi việc kinh doanh bị gián đoạn vì giãn cách xã hội và dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển qua ứng dụng công nghệ để bán nhà, giới thiệu sản phẩm.

Ứng dụng kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp bất động sản phá thế khó do dịch COVID-19

Hồ Đông | 10/08/2021, 10:51

Khi việc kinh doanh bị gián đoạn vì giãn cách xã hội và dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển qua ứng dụng công nghệ để bán nhà, giới thiệu sản phẩm.

Livestream… bán nhà ở

Từ tháng 5 đến nay, đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến nhiều địa phương phải giãn cách xã hội để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh. Điều này khiến hoạt động sản xuất – kinh doanh ở mọi ngành nghề, trong đó có bất động sản bị ảnh hưởng và tác động tiêu cực.

Tình trạng này buộc nhiều doanh nghiệp thay đổi chiến lược, đưa ra những hình thức kinh doanh phù hợp, an toàn và hiệu quả hơn để cải thiện tình hình. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Trong các đợt bùng phát dịch COVID-19 trước, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã từng bước chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ 4 này, với sự chuẩn bị tốt, nhiều doanh nghiệp vẫn bình tĩnh ứng phó linh hoạt. Người mua nhà cũng bắt đầu dần quen với các cách thức bán hàng mới, chưa từng có trên thị trường.

Giữa lúc dịch bệnh bùng phát, một số doanh nghiệp bất động sản phía Nam đã tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến (livestream) trên một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube. Khách hàng quan tâm có thể tương tác, gửi câu hỏi và được giải đáp ngay.

Đơn cử, mới đây, Công ty Danh Khôi Á Châu đã triển khai giới thiệu, bán hàng trên fanpage của dự án Astral City tọa lạc tại tỉnh Bình Dương, thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia. Tại buổi mở bán, dự án đã có hơn 80 sản phẩm được khách hàng đặt mua. Đại diện đơn vị môi giới cho biết trong bối cảnh này giao dịch được như vậy là đáng khích lệ.

Tương tự, nhiều tháng qua, mỗi tuần, Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi đều tổ chức giới thiệu dự án, sản phẩm của mình thông qua hình thức livestream trực tiếp trên kênh fanpage. Trong khi đó, Tập đoàn Bất động sản An Gia ưu tiên phục vụ và chăm sóc khách hàng thông qua các kênh online và ứng dụng AnGia+ nhằm đảm bảo thuận tiện và an toàn.

livestream-ban-hang-bds.jpeg
Việc livestream bán nhà đang dần phổ biến trên thị trường bất động trong thời kỳ dịch bệnh - Ảnh: Internet

Bên cạnh những doanh nghiệp địa ốc trên thì hàng loạt tên tuổi chủ đầu tư lớn như Hưng Thịnh, Đất Xanh Services, Novaland, Vinhomes... cũng đã nhanh tay đưa sản phẩm của mình lên “kinh doanh online”.

Trên thực tế, hoạt động livestream bán hàng đã bùng nổ từ vài năm trước và chủ yếu được áp dụng đối với các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm… nhưng nay cũng trở thành xu hướng của ngành bất động sản. Với hình thức livestream này, không chỉ cá nhân, mà cả các công ty môi giới cũng hướng tới phát triển các kênh tư vấn online qua các nền tảng công nghệ để tránh tác động của dịch bệnh.

Chạy đua đầu tư công nghệ vào bất động sản

Bên cạnh hình thức bán hàng trực tuyến, từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào việc quản lý thông tin, quản lý giao dịch, thanh toán, quảng cáo, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hằng ngày. Đến nay, xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi cách mua, bán và quản lý cũng như gia tăng giao dịch trên thị trường bất động sản.

Điển hình, vào hồi tháng 4.2020, khi cả nước đang trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, Công ty cổ phần Vinhomes (Tập đoàn Vingroup) đã ra mắt sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Online, với đầy đủ các tiện ích như một sàn giao dịch thực thụ.

Đại diện Vinhomes cho bết nền tảng bán hàng trực tuyến này có nhiều lợi thế về tính minh bạch thông tin và tốc độ giao dịch. Không chỉ có tác dụng trong thời điểm dịch bệnh, việc bán nhà online cũng thỏa mãn nhiều đối tượng khách hàng trẻ, người yêu công nghệ, khách hàng ở xa không có điều kiện tiếp cận dự án.

Hiện nay, Vinhomes đang tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ nhằm gia tăng chất lượng tương tác với khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội. Cụ thể, trong tháng 5.2021, mô hình kinh doanh bất động sản O2O (Online – to – Offline) của Vinhomes đã ra mắt ứng dụng kết nối hệ thống đại lý phân phối và cư dân, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái đa điểm chạm. Trong giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Vinhomes Sales Agent đã ghi nhận hơn 6.000 người dùng, giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh.

cong-nghe-bat-dong-san.jpeg
Doanh nghiệp bất động sản đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh - Ảnh: Internet

Hay một chủ đầu tư lớn khác là Tập đoàn Sunshine cũng đã ra mắt Sunshie App - một giải pháp công nghệ tài chính được cho là sẽ tác động trực tiếp đến thị trường giao dịch bất động sản truyền thống.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group cho rằng với Sunshie App, tất cả các giao dịch với khách hàng sẽ không có giới hạn vì dù các ở bất kỳ đâu, kể cả đi nước ngoài thì môi giới vẫn có thể tiếp tục 24/24 tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Bên cạnh đó, môi giới có thể phân phối nhiều dự án cùng một lúc, phát huy tối đa tiềm năng và đem lại thu nhập tốt hơn.

Tập đoàn Sunshine gọi đây là siêu ứng dụng bởi tích hợp nhiều tính năng như: mua - bán - cho thuê nhà online, tư vấn dự án, đầu tư, cho vay tiêu dùng, gọi xe phục vụ, du lịch, giáo dục, y tế, mua sắm, quản lý nhà cửa... trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Trong khi đó, Trần Anh Group cũng cho biết đơn vị này đang đẩy mạnh phát triển các ứng dụng bán hàng, đặc biệt là các ứng dụng thực tế ảo. Với công nghệ này, khách hàng sẽ không cần trực tiếp đến dự án mà vẫn cảm nhận được rõ nét căn hộ mình sẽ sở hữu trong tương lai.

“COVID-19 là lời cảnh tỉnh với doanh nghiệp, phải luôn chuẩn bị nhiều phương án cho một kế hoạch để ứng phó với những điều bất thường có thể xảy ra. Bản thân chúng tôi cũng vậy, ngay ở lần bùng phát dịch thứ 2, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên công ty và khách hàng. Do vậy, việc đẩy mạnh kinh doanh qua kênh online luôn được chúng tôi trú trọng”, đại diện Trần Anh Group chia sẻ.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”.

Bài liên quan
Bất chấp đại dịch COVID-19, dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản
Bất chấp ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực, thị trường khác vẫn đổ mạnh vào bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp bất động sản phá thế khó do dịch COVID-19