Trump Media & Technology Group, liên doanh truyền thông mới của cựu Tổng thống Donald Trump, có kế hoạch ra mắt ứng dụng TRUTH Social vào ngày 21.2.2022, theo danh sách trên App Store của Apple.

Ứng dụng mạng xã hội của ông Trump gặp sóng gió trước ngày ra mắt

Sơn Vân | 07/01/2022, 09:25

Trump Media & Technology Group, liên doanh truyền thông mới của cựu Tổng thống Donald Trump, có kế hoạch ra mắt ứng dụng TRUTH Social vào ngày 21.2.2022, theo danh sách trên App Store của Apple.

Ứng dụng truyền thông xã hội TRUTH Social được Trump Media & Technology Group (TMTG) xem là sự thay thế cho Twitter, hiện có sẵn để đặt trước.

Tương tự như Twitter, TRUTH Social cung cấp các tính năng theo dõi người khác và các chủ đề thịnh hành. Thông điệp của nó tương tự tweet trên Twitter sẽ được gọi là truth (sự thật).

TMTG và Apple đã không trả lời khi được đề nghị bình luận, nhưng một nguồn tin quen thuộc xác nhận rằng 21.2 là ngày dự kiến ra mắt ứng dụng.

ung-dung-mang-xa-hoi-cua-trump-gap-song-gio-truoc-ngay-ra-mat.jpg
Ông Trump sắp trình làng TRUTH Social cạnh tranh với Twitter

TRUTH Social sẽ trình làng vào thời điểm 13 tháng sau khi Facebook và Twitter cấm tài khoản Trump vì khuyến khích những người ủng hộ ông tham gia vào cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1.2021, dựa trên những tuyên bố không có cơ sở về gian lận phổ biến trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đánh dấu 1 năm sau cuộc bạo loạn đó, Tổng thống Joe Biden hôm 6.1.2022 cho biết những tuyên bố sai lầm của người tiền nhiệm có thể làm sáng tỏ quy định pháp luật và phá vỡ các cuộc bầu cử trong tương lai.

Lễ ra mắt TRUTH Social dự kiến ​​sẽ là giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn phát triển của TMTG. Thứ hai sẽ là dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu có tên TMTG + với giải trí, tin tức và podcast, theo trang web công ty. Một bài thuyết trình với nhà đầu tư vào tháng 11.2021 chỉ ra rằng TMTG cũng muốn khởi chạy một mạng podcast.

Hồi tháng 10.2021, TMTG đã đồng ý hợp nhất với công ty séc trắng (SPAC) mang tên Digital World Acquisition Corp (DWAC).

TMTG được định giá 5,3 tỉ USD dựa trên giá cổ phiếu của DWAC, tăng 20% ​​sau khi Reuters đưa tin về việc đưa ứng dụng TRUTH Social lên App Store.

Những người ủng hộ Trump và các nhà đầu tư bán lẻ đã săn đón cổ phiếu TMTG, đặt cược rằng sự nổi tiếng của Trump với cơ sở chính trị đảng Cộng hòa của ông sẽ chuyển sang thành công về thương mại.

Dù vậy, vụ TMTG hợp nhất với DWAC phải đối mặt với rủi ro pháp lý. Tháng trước, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ - Elizabeth Warren đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ - Gary Gensler điều tra vụ sáp nhập này vì có khả năng vi phạm luật chứng khoán xung quanh việc tiết lộ thông tin.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ đã từ chối bình luận về việc liệu có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động nào không.

TMTG tháng trước đã huy động thêm 1 tỉ USD từ các nhà đầu tư tư nhân.

Trump đã hủy cuộc họp báo tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida đã được lên lịch vào ngày 6.1.2022, đánh dấu kỷ niệm một năm sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol. Trump cho biết ông sẽ đưa ra các nhận xét tại một cuộc tập hợp ở bang Arizona vào ngày 15.1.2022.

Cách đây 3 tháng, Donald Trump nói sẽ tung ra TRUTH Social chống lại các hãng công nghệ lớn như Twitter và Facebook đã cấm ông khỏi nền tảng của họ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban có sự hiện diện rất lớn trên Twitter, nhưng Tổng thống Mỹ yêu thích của bạn phải im tiếng. Điều này là không thể chấp nhận được. Tôi rất vui mừng được gửi truth đầu tiên của mình trên TRUTH Social rất sớm. TMTG được thành lập với sứ mệnh góp tiếng nói cho tất cả mọi người. Tôi rất vui khi sớm bắt đầu chia sẻ suy nghĩ của mình về TRUTH Social và chống lại Big Tech", ông Trump tuyên bố.

Con trai của ông Trump là Donald Trump Jr. nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn: “Từ lâu rồi, Big Tech đã đàn áp những tiếng nói bảo thủ. Cha tôi đã ký một thỏa thuận hợp nhất dứt khoát để tạo thành TMTG và TRUTH Social - một nền tảng để mọi người bày tỏ cảm xúc của mình".

Bài liên quan
Thực hư chuyện ông Trump tiếp xúc 500 người trong 7 ngày sau khi mắc COVID-19?
Ông Trump có kết quả xét nghiệm dương tính giả hay thật với COVID-19 vào ngày 26.9.2020?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng mạng xã hội của ông Trump gặp sóng gió trước ngày ra mắt