Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến 12 giờ ngày 4.4, đã có 5.210.000 lượt tải ứng dụng NCOVI; 6.312.800 bản ghi khai báo y tế tự nguyện; 1.967.100 bản ghi quét mã QR.

Ứng dụng NCOVI đã vượt mốc 5 triệu lượt tải

04/04/2020, 16:33

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến 12 giờ ngày 4.4, đã có 5.210.000 lượt tải ứng dụng NCOVI; 6.312.800 bản ghi khai báo y tế tự nguyện; 1.967.100 bản ghi quét mã QR.

Ứng dụng NCOVI - Ảnh: Internet

Được cung cấp trên 2 nền tảng phổ biến iOS và Android, ứng dụng NCOVI được Bộ TT-TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Ngoài các tính năng khai báo tình hình sức khỏe đã được triển khai trước đó, hiện ứng dụng NCOVI đã bổ sung rất nhiều tính năng khác. Cụ thể, tính năng “QUÉT MÃ QR” để kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá nhân giúp người dân được xác nhận tình trạng sức khỏe ngay lập tức khi tham gia các sự kiện, hay ra vào cơ quan, địa phương.

Ngoài ra, ứng dụng khai báo y tế NCOVI còn tiếp tục bổ sung 2 tính năng mới gồm tính năng mở rộng bản đồ và tính năng khai báo tiếp xúc. Trong đó, với chức năng bản đồ, người dùng sẽ nắm bắt được thông tin di chuyển của F0 thể hiện trên bản đồ, giúp người dân tránh đi tới những vùng có người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh.

Tính năng khai báo tiếp xúc ra đời, kết nối người dân và các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra được những người đã đi tới bệnh viện Bạch Mai nhằm phát hiện kịp thời.

Gần đây nhất, 2 tính năng mới được bổ sung của ứng dụng NCOVI là tính năng Giám sát cách ly và tính năng Quản lý điểm kiểm soát. Theo đó, tính năng giám sát cách ly để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Tính năng này sử dụng công nghệ tiên tiến để điểm danh người cách ly hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100 mét so với địa điểm cách ly.

Ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) gồm nhiều chức năng như khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Bên cạnh đó còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng NCOVI đã vượt mốc 5 triệu lượt tải