Ứng viên gốc Hoa trong cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ 2020, Dương An Trạch (Andrew Yang) đã chỉ trích bà Hillary Clinton vì đã không phản đối triệt để khẩu hiệu nổi tiếng của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

Ứng viên gốc Hoa tranh ghế Tổng thống Mỹ chỉ trích cả bà Clinton lẫn ông Trump

Anh Tú | 22/09/2019, 13:06

Ứng viên gốc Hoa trong cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ 2020, Dương An Trạch (Andrew Yang) đã chỉ trích bà Hillary Clinton vì đã không phản đối triệt để khẩu hiệu nổi tiếng của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

"Donald Trump đã giành chiến thắng trong năm 2016 bằng cách chỉ ra các vấn đề. Hillary Clinton đã nói gì để đáp lại?" ông Dương đã nêu câu hỏi trước đám đông trong bài phát biểu vận động tranh cử tại Polk County Steak Fry vào thứ bảy hôm qua 21.9. "Ông Trump nói, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại''.Hillary đã nói gì? ''Nước Mỹ đã vĩ đại rồi''.Và chúng ta đã thua. Chúng ta cần một thông điệp mới".

Tỏ ra là người ngoài giới chính trị, ông Dương tập trung vào chiến dịch của mình với lời hứa phát miễn phí 1.000 USD hằng tháng cho mỗi người Mỹ trên 18 tuổi để chống lại sự dịch chuyển kinh tế dưới tác động của hiện đại hóa. Ông nói rằng Tổng thống Trump "đã xác định ra vấn đề, nhưng các giải pháp của ông lại trái ngược với những gì chúng ta cần".

"Chúng ta phải vặn đồng hồ về phía trước. Chúng ta phải tăng tốc kinh tế và xã hội càng nhanh càng tốt. Chúng ta phải phát triển theo cách chúng ta nghĩ về công việc và giá trị", ông Dương tuyên bố.

Vị doanh nhân gốc Hoa đã tự nhận mình là ứng cử viên có khả năng đánh bại tổng thống Trump nhất do chính sách hấp dẫn của ông đối với các cử tri vốn ủng hộ ông Trump. "Tôi là một trong hai ứng cử viên hiếm hoimà 10% hoặc hơn số cử tri của Trump nói rằng họ sẽ ủng hộ", ông nói. "Vì vậy, nếu tôi là ứng cử viên của các bạn (các bạn ở đây là đảng viên của đảng Dân chủ), chúng ta sẽ giành chiến thắng".

Thực ra ông Dương không phải là ứng cử viên có triển vọng lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, thậm chí còn không được đánh giá cao trong các đại diện của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, ông được chú ý bởi là người gốc Hoa đầu tiên trong nửa thế kỷ qua công khai muốn tranh cử Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, ông Dương còn được báo chí nhắc tên bởi chiến dịch tranh cử lạ lùng khi tuyên bố phát tiền cho mọi công dân Mỹ trên 18 tuổi.

Nhìn chung, ông Dương đang muốn nhắm lấy phiếu từ người nghèo trên nước Mỹ khi hứa sẽ có chính sách y tế do nhà nước chi trả thay vì các công ty bảo hiểm, giảm chiphí giáo dục ở các trường đại học công, nới lỏng việc nhập cư bằng việc cho phép người sống ở Mỹ trên 18 năm được nhập quốc tịch và hứa đánh thuế 10% với các tập đoàn lớn.

Những chính sách trên đối chọi hoàn toàn với chính sách của chính quyền Mỹhiện tại. Quan điểm của ông Dương về cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng vậy, khi ông chỉ trích chính quyền Donald Trump đã tiến hành một cuộc chiến thương mại (với Trung Quốc) một cách"không hiệu quả" và gây đau đầu cho các doanh nghiệp.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên gốc Hoa tranh ghế Tổng thống Mỹ chỉ trích cả bà Clinton lẫn ông Trump