Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Iran sắp tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung với Nga và Trung Quốc trên vùng biển quốc tế.

Iran tập trận với Nga, Trung

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 22/09/2019, 11:19

Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Iran sắp tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung với Nga và Trung Quốc trên vùng biển quốc tế.

“Cuộc tập trận chung sẽ diễn ra tại phía bắc Ấn Độ Dương với biển Oman. Chúng tôi không dự định tổ chức hoạt động như vậy ở vịnh Ba Tư”, ông Ghadir Nezami – quan chức Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran – thông báo.

Theo Tasnim, đây là lần đầu tiên Iran - Nga - Trung cùng tập trận trên Ấn Độ Dương.

Thông báo tập trận xuất hiện không lâu sau khi Lầu Năm Góc tuyên bố gửi một lượng quân “vừa phải” đến Ả Rập Saudi, đồng thời đẩy nhanh công tác cung cấp thiết bị quân sự cho Ả Rập Saudi lẫn Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nhằm giúp hai quốc gia này tăng cường năng lực tự vệ. Không những vậy Bộ Tài chính Mỹ còn ban hành trừng phạt với hai định chế tài chính cùng một công ty Iran.

Căng thẳng vùng Vịnh tuần qua bất ngờ leo thang do vụ tấn công hai cơ sở dầu mỏ Ả Rập Saudi. Cả hai chính quyền Riyadh cùng Washington đều xác định Tehran đứng sau vụ việc.

Cẩm Bình (theo Bloomberg)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran tập trận với Nga, Trung