Không thể huỷ bò giải V.League 2020" là lời khẳng đinh ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khi có phản ánh nên bỏ giải V.League 2020 vì diễn biến của dịch COVID-19.

V.League 2020 không thể bị hủy bỏ vì dịch COVID-19

22/03/2020, 17:38

Không thể huỷ bò giải V.League 2020" là lời khẳng đinh ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khi có phản ánh nên bỏ giải V.League 2020 vì diễn biến của dịch COVID-19.

Với những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, giải bóng đá vô địch quốc gia, V.League 2020 đã phải tạm hoãn hai lần, lần đầu vào đầu tháng 2 và sau đó, đầu tháng 3 giải khai màn lại nhưng được 2 vòng đấu cũng phải tạm ngưng.

Đứng trước tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng và gây nên cuộc đại khủng hoảng trên toàn thế giới, đến nay mùa giải VĐQG vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Chính vì thế, ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam, đề xuất VPF lùi V-League mùa này sang năm 2021 để tránh virus COVID-19.

"Với tình hình hiện tại, không biết khi nào V.League 2020 có thể đá lại. Các CLB không biết tính toán thế nào trong tình trạng chờ. Mọi chi phí phát sinh tốn kém quá, lúc này COVID-19 diễn biến khó lường, nếu đá lại rất nguy hiểm.

Riêng chuyện các cầu thủ ra sân bay di chuyển đến các sân khách đã mạo hiểm. Tôi có nhiều công chuyện cần đi Hà Nội hay TP.HCM cũng phải bỏ hết, có dám ra sân bay đâu.

Cả một đội bóng di chuyển thì đông và nguy hiểm hơn. Nếu một cầu thủ nào đó dính virus, các đội khác cũng mệt. Chính vì vậy, tôi đã đề xuất lên VPF về việc bỏ V-League 2020", ông nói.

Trước ý kiến này, lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xác nhận rằng V.League 2020 không thê huỷ bỏ.

"​Không thể bỏ V.League 2020, nó ảnh hưởng đến ĐTQG và đời sống cầu thủ. Chủ tịch CLB Quảng Nam không gửi đề xuất hủy giải lên Ban tổ chức giải.

Ông ấy chỉ phát biểu với báo chí như vậy. Việc hủy giải không thể xảy ra", ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết.

Theo ông Tú, lãnh đạo VPF cùng VFF cũng đã ngồi lại để bàn về lịch thi đấu. V-League cần tiếp tục để cuối năm có thời gian cho đội tuyển tập trung, đá vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

"Coronavirus diễn biến như thế này thì không biết bao giờ mới hết. Chúng ta phải tính đến chuyện thi đấu trong mùa dịch, không thể chờ thêm. Hiện tại VPF chuẩn bị nhiều phương án.

Một số lãnh đạo CLB đã điện cho tôi, đề xuất thi đấu không có khán giả. Tuần tới chúng tôi sẽ họp để chốt thời gian thi đấu trở lại", đại diện BTC V.League 2020 nói thêm.

Sau hai vòng đấu, CLB TP.HCM dẫn đầu bảng với sáu điểm. Trong khi đó, Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Đà Nẵng chia nhau các vị trí bét bảng vì thua cả hai vòng.

Anh Khanh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V.League 2020 không thể bị hủy bỏ vì dịch COVID-19