Sau 4 ngày nhập viện và được xét nghiệm dương tính với nCoV, ông Lorenzo Sanz đã qua đời ở tuổi 76.

Cựu chủ tịch Real qua đời vì nhiễm COVID-19

22/03/2020, 11:22

Sau 4 ngày nhập viện và được xét nghiệm dương tính với nCoV, ông Lorenzo Sanz đã qua đời ở tuổi 76.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin về sự ra đi của một vị chủ tịch đã dành phần lớn cuộc đời cho niềm đam mê lớn của ông: Real Madrid. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và dành tình cảm cho vợ ông, Mari Luz cùng những người con Lorenzo Jr, Francisco, Fernando, Malula, Diana cũng như gia đình và bạn bè ông", thông báo của Real tối 21.3 phát đi ngay sau thông tin vị cựu chủ tịch qua đời,

Ông Sanz có tiền sử bị tiểu đường và nhập viên ngày 17.3 trong tình trạng sốt, khó thở. Trước đó,hơn một tuần, ông bắt đầu bị sốt và cố gắng tự điều trị tại nhà, uống thuốc giảm đau hạ sốt. Sau 4 ngày ông nằm viện, ông bị suy thận do nhiễm trùng nghiêm trọng, thiếu oxy trong máu và không qua khỏi cơn nguy kịch.

Ông Lorenzo trở thành chủ tịch Real từ tháng 11.1995 và kéo dài nhiệm kỳ tại sân Bernabeu đến năm 2000. Trong 5 năm ở Real, ông chính là người đặt nền móng để Real trở lại là một trong những thế lực của bóng đá thế giới. Điển hình là năm 1998, khi Real đánh bại Juventus để giành danh hiệu Champions League thứ 7 trong lịch sử CLB. Điều đáng nói là 6 danh hiệu trước, Kền kền trắng có từ 3 thập kỷ trước.

Hai năm sau, Lorenzo tiếp tục giúp Real đoạt danh hiệu Champions League thứ 8 trong lịch sử, trở thành đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch nhất thế giới.

Trong quãng thời gian đó, Real cùng giành danh hiệu La Liga và cạnh tranh quyết liệt với một Barca sở hữu "Người ngoài hành tinh" Ronaldo trong đội hình.

A.Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chủ tịch Real qua đời vì nhiễm COVID-19