Trang Simple Flying cho biết chuyên cơ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng cho các chuyến công du trong lẫn ngoài nước là một phiên bản đặc biệt của máy bay thân rộng IlyushinIl-96.
Chuyển động

Vài nét về chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin

Cẩm Bình 18/06/2024 15:00

Trang Simple Flying cho biết chuyên cơ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng cho các chuyến công du trong lẫn ngoài nước là một phiên bản đặc biệt của máy bay thân rộng IlyushinIl-96.

chuyen00.jpg

Thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cách đây 35 năm, IlyushinIl-96 là máy bay chở khách 4 động cơ mạnh mẽ do Nga sản xuất, có buồng lái bằng kính, hệ thống điều khiển điện tử, thiết kế cánh lượng.

Vì nhiều lý do mà loại máy bay này không phổ biến trên thị trường, nhưng IlyushinIl-96 lại được giới chức Nga lựa chọn để cải biến thành chuyên cơ chở tổng thống với phiên bản mang thêm chữ PU (viết tắt của "punkt upravleniya”, nghĩa là trung tâm chỉ huy).

IlyushinIl-96PU dài 55,35 mét và sải cánh 60,12 mét, không có boong trên, nhiều thông số kỹ thuật tương tự bản gốc. Tuy nhiên phiên bản này bay được xa hơn mà không cần tiếp liệu trên không.

Về khả năng liên lạc, chuyên cơ truyền được tin nhắn mã hóa từ mọi độ cao đến bất kỳ điểm nào trên thế giới bằng bất kỳ kênh liên lạc nào. Lớp phủ bên ngoài đảm bảo máy bay không bị làm nhiễu radar.

Khả năng tự bảo vệ của IlyushinIl-96PU vẫn là bí mật, tuy nhiên Simple Flying tiết lộ chuyên cơ được trang bị hệ thống phòng không. Mỗi khi Tổng thống Putin công du nước ngoài, Nga sẽ triển khai ít nhất 2 “bản sao” để che giấu hành tung chuyên cơ thật.

Theo một cựu phi công, chỉ cần phát hiện một vấn đề nhỏ, chẳng hạn như ghế không thể ngả lưng thì đội ngũ phụ trách lập tức đổi máy bay. Bất cứ chuyến công du nào cũng có một nhóm chuyên gia kỹ thuật đi cùng.

Bên trong IlyushinIl-96PU cực kỳ sang trọng, được trang trí theo phong cách tân cổ điển với đồ nội thất bọc da. Chuyên cơ có văn phòng riêng, nhiều phòng họp, phòng hội nghị, phòng thư giãn, phòng tắm, khu y tế đầy đủ trang thiết bị cấp cứu.

Bài liên quan
Dân Ukraine vội vã sắm pin mặt trời khi Nga đẩy mạnh tấn công hạ tầng năng lượng
Trang France24 đưa tin đợt tấn công mới nhất của Nga một lần nữa làm tê liệt hạ tầng năng lượng của Ukraine, gây mất điện và buộc người dân Ukraine lên kế hoạch cho tình huống tệ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vận hội mới cho các doanh nghiệp công nghệ Việt năm 2024
23 phút trước Nhịp đập khoa học
Năm 2024 hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi đất nước đi vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vài nét về chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin