Cuộc sống hiện đại, chuyện ngoại tình xảy ra như cơm bữa, vì vậy để giữ vững chìa khóa hạnh phúc gia đình, chuyện chăn gối đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Vai trò của tình dục trong hôn nhân

CTV Thùy Vân (An Nhiên) | 18/07/2016, 15:13

Cuộc sống hiện đại, chuyện ngoại tình xảy ra như cơm bữa, vì vậy để giữ vững chìa khóa hạnh phúc gia đình, chuyện chăn gối đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trong một cuộc khảo sát xã hội học gần đây ở nước ta, kết quả cho thấy tỉ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng trẻ tăng mạnh, trong đó hơn 50% số vụ xảy ra do nguyên nhân sâu xa không được thỏa mãn tình dục. Kết quả dấy lên một câu hỏi, liệu có phải kinh tế ổn định, con cái ngoan ngoãn thì hạnh phúc gia đình sẽ viên mãn hay không?

Theo một số nghiên cứu khoa học, các nam thanh, nữ tú xứ Tây phương tích cực tập luyện thể dục, thể thao.Ngoài việc có được dáng vóc, nét đẹp, cái quan trọng nhất chính là sức khỏe để làm việc, và làm “chuyện ấy”... Họ không chỉ nghĩ cho bản thân, họ còn nghĩ cho “đối tác”, đó gọi là sự cân bằng.

Còn tại phương Đông, hầu hết đều tồn tại sự mất cân đối giữa hai người với nhau. Khó trách được vài câu nói vui về “chuyện ấy”: Chưa đi đến chợ đã hết tiền/ Một người uống, hai người vui. Và tất nhiên, các bài thuốc, phương cách để kéo dài “chuyện ấy” cũng đều có nguồn gốc từ châu Á. Họ không tự nghĩ hạnh phúc sẽ đến từ bản thân mà chỉ mong những thứ bên ngoài có thể giúp họ đạt được điều mong muốn.

Rồi sẽ đến khi một người, tình cờ hoặc cố ý tìm được một “đối tác” khác, nơi mà họ được nhận lấy những cảm xúc tưởng chừng đã nguội lạnh hoặc chôn giấu bao năm. Khi ấy việc ngoại tình đã và đang xuất hiện rồi đấy.

Ngoại tình thực chất lúc này là để giải quyết nhu cầu, cả về thể xác lẫn tinh thần. Đàn ông vốn dĩ không thể ăn kiêng quá lâu bởi lẽ sex là nhu cầu không thể thiếu đối với họ giống như bữa ăn hàng ngày. Họ cần những món ăn ngon, hấp dẫn và đều đặn. Cho nên nếu bị “bỏ đói” lâu ngày, họ rất dễ tìm đến phương án “của lạ” bên ngoài, và thiệt thòi lúc này chính là chị em chứ không ai khác.

Nếu bạn hỏi một bà nội trợ,chị ta thích cuốn sách nào nhất, cơ may để nhận được câu trả lời là Sách nấu ăn, sách dạy chăm sóc gia đình, tiểu thuyết v..v.. có thể sẽ cao hơn câu trở lời là 50 Shades of Grey (50 sắc thái).

Nhưng sự thật là 50 Shades of Grey là một trong những cuốn sách nổi tiếng khiêu dâm khêu gợi được đọc nhiều nhất bởi các bà nội trợ, và bị bỏ lại nhiều nhất ở trong các khách sạn.

Nếu bạn đã từng đọc cuốn này sẽ nhận ra đây là một cuốn sách vô cùng bình thường, nội dung motip quen thuộc (Thậm chí có người còn cho bộ sách nào vào dạng sách nhảm). Nhưng phụ nữ Mỹ vẫn đọc nó một cách say mê, lén lút và đầy phấn khích bởi vì sao? Nhân vật chính Grey, một tỷ phú trẻ luôn bị ám ảnh bởi tình dục, quan niệm, tình dục không có gì là sai trái. Đó là chuyện bình thường và đầy sáng tạo giữa hai con người với nhau sau cánh cửa căn phòng riêng. Grey đã dẫn dắt Steele - từ một cô gái đoan chính và không biết gì - vào mê lộ của nhục cảm.

Tất nhiên, tình dục không phải là điều nhất thiết, nhưng nó là thứ cần có để giữ vững, thay đổi gia vị của tình yêu. Bạn không thể cả đời chỉ ăn cơm với cá, bạn cần thêm rau, bạn cần thêm thịt, và đôi khi, bạn chỉ cần một nắm cơm với muối vừng là đủ. Người ngoài sẽ thấy vô vị, nhưng với gia đình bạn, đó sẽ là sự đổi mới. Đổi mới trong hành động và trong suy nghĩ.

Hàng tuần, hãy làm mới “chuyện giường chiếu”, đón anh ấy vào phòng ngủ bằng những bộ đồ ngủ gợi cảm, chuẩn bị cho khúc dạo đầu nóng bỏng khiến anh ấy không thể cưỡng lại và đó sẽ là cách tốt nhất giúp chị em chủ động ngăn chồng mình tìm đến những chuyện "ngoài luồng”.

Còn nếu bạn đã “làm tốt” việc đó rồi, cuối cùng thì những điều quyết định hạnh phúc của một gia đình sẽ được thể hiện qua những thứ vô hình thuộc về tính cách và tâm hồn chứ không phải qua những thứ hữu hình có thể sờ, nắn, đong, đếm như vật chất hay thể xác.

An Nhiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vai trò của tình dục trong hôn nhân