Sau nhiều ngày hoãn công bố Kết luận thanh tra về nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, đến nay vẫn chưa có lịch công bố cụ thể.

Vẫn chưa có lịch công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Nam Phong | 24/08/2017, 05:15

Sau nhiều ngày hoãn công bố Kết luận thanh tra về nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, đến nay vẫn chưa có lịch công bố cụ thể.

>>Công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc sở TN&MT Yên Bái vào 14.8

>>Hoãn công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc sở TN&MT Yên Bái

>>Đầu tháng 8 công bố Kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái

>>Yên Bái: Đừng xem nhẹ mồi lửa nhỏ

>>Yên Bái thanh tra biệt phủ 13.000 m2 đứng tên vợ Giám đốc Sở

>>Biệt phủ Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái bằng 2m đất Hà Nội?!

>>Đại biểu QH Dương Trung Quốc nói về biệt phủ 13.000 m2 tại Yên Bái

>>Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ ‘biệt phủ' của gia đình em trai Bí thư Yên Bái

Theo nguồn tin riêng của Một Thế Giới từ Thanh tra Chính phủ, hiện nay dù Đoàn thanh tra đã có kết luận thanh tra, báo cáo kết quả thanh tra cũng được trình lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Song, cho đến nay, thời gian công bố bản kết luận này vẫn chưa được ấn định.

Một nguồn tin khác từ lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho biết, hiện nay tỉnh vẫn chưa nhận được thông báo, mời dự buổi công bố kết luận thanh tra.

Trước đó, như đã đưa tin, do ngày 3.8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xảy ra trận lũ ống gây thiện hại nặng nề về người và tài sản, toàn bộ lãnh đạo tỉnh Yên Bái tập trung cho công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả trận lũ. Thanh tra Chính phủ đã lùi thời gian công bố vào ngày 8.8. Tuy nhiên, sau đó việc công bố vẫn không diễn ra.

Ngày 10.8, một nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ cho biết, Kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái dự kiến sẽ công bố vào ngày 14.8. Buổi công bố Kết luận này sẽ có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các đối tượng bị thanh tra.

Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã trả lời Một Thế Giới rằng, sẽ có nhiều vấn đề được làm rõ trong kết quả thanh tra, từ đó Thanh tra Chính phủ sẽ kiến nghị tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Đạt từ chối cung cấp nội dung Kết luận thanh tra.

“Thanh tra chỉ kết luận sai đúng, còn thẩm quyền xử lý là của tỉnh chứ không phải cấp trung ương”, ông Đạt nói.

Trước đó, việc thanh tra theo Quyết định số 1614/QĐ-TTCP ngày 26.6.2017 của Thanh tra Chính phủ đã kết thúc sau 15 ngày làm việc.

Như đã phản ánh, bản kê khai tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý vào cuối năm 2016 bao gồm nhà ở, công trình xây dựng thể hiện ông Quý có một ngôi nhà tại tổ 51 (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) có diện tích xây dựng 600m2, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ông Quý còn kê khai một số tài sản khác, gồm: nhà tạm có diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51 phường Minh Tân (thành phố Yên Bái), đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỉ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng và 1 xe ô tô Toyota Camry.

Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng trang trại rộng 2ha tại tổ 51, phường Minh Tân, được nhận thừa kế từ bố mẹ đẻ trong năm 2016. Tổng thu nhập của ông Quý năm 2016 tăng 1 tỉ đồng, theo giải thích của ông là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.

Tuy nhiên, nhiều tài liệu cho thấy, từ tháng 7.2015, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành 5 quyết định chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất có nguồn gốc đất nông nghiệp, đất rừng sang đất ở cho bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Quý. Từ diện tích này, gia đình ông Quý đã xây dựng nhiều công trình lớn nhưng diện tích đất này không được nêu rõ trong bản kê khai.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn chưa có lịch công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái