Mặc dù chơi khá hay bên cánh trái và là ngòi nổ đầu tiên trong bàn thắng của Huy Hùng nhưng vì non kinh nghiệm mà Đoàn Văn Hậu đã có những tình huống xử lý không tốt khiến tuyển Việt Nam bị bàn thua đầu.

Văn Hậu, Đức Chinh chơi tệ, Huy Hùng, Đức Huy hay nhất trận chung kết lượt đi với Malaysia

tuong anh | 12/12/2018, 12:03

Mặc dù chơi khá hay bên cánh trái và là ngòi nổ đầu tiên trong bàn thắng của Huy Hùng nhưng vì non kinh nghiệm mà Đoàn Văn Hậu đã có những tình huống xử lý không tốt khiến tuyển Việt Nam bị bàn thua đầu.

Là cầu thủ đá chính trong suốt 7 trận vừa qua, "cậu út" của tuyển Việt Nam chơi rất hay bên hành lang cánh trái. Rất nhiều pha ăn bàn của đội bóng sao vàng có dấu giày của chàng hậu vệ 19 tuổi này. Tuy nhiên, trong trận chung kết nghẹt thở tối qua, Văn Hậu đã có những xử lý thiếu kinh nghiệm dẫn đến những bàn thua của Việt Nam.

Trong bàn thắng đầu tiên của Huy Hùng, cầu thủ sinh năm 1999 xứng đáng được khen ngợi với đường mở bóng giúp Phan Văn Đức thoát xuống bên phía cánh trái, trước khi có pha căng ngang dẫn đến tình huống mở tỷ số của Huy Hùng.

Tuy vậy với kinh nghiệm còn non nớt, trong trận chung kết lượt đi, cầu thủ của Hà Nội FCchưa thể phong tỏa hoàn toàn Mohamadou Sumareh của đối phương. Anhlà người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ pha đá phạt ngoài vòng cấm của Malaysia. Không những thế, chính Văn Hậu là người phạm lỗi, mở ra cơ hội cho Safawi Rasid gỡ hòa.

Văn Hậu bị thẻ vàng khi phạm lỗi ngoài vòng cấm và từ tình huống đá phạt cố định này, Malaysia rút ngắn tỷ số 1-2

Mặc dù chơi lăn xả suốt 90 phút nhưng với hai sai số trên, Văn Hậu đã bị tờ Fox Sports Asia chấm điểmthấp nhất trong số những cầu thủ ra sân thi đấu trận vừa rồi. Anh chỉđược 3,5/10 điểm.

Hà Đức Chinh bỏ lỡ 3 cơ hội trong hiệp 1. Sau đó anh bị thay ra để Tiến Linh vào

Người chơi tệ thứ hai của tuyển Việt Nam là tiền đạo Đức Chinh. Được ra sân đá chính nhưng cầu thủ 21 tuổi này không tận dụng được cơ hội khi đồng đội "dọn cỗ" cho ăn. Trong suốt hiệp 1, Hà Đức Chinh bỏ lỡ đến 3 cơ hội ghi bàn. Thậm chí nhiều dự đoán cho rằng, nếu Chinh "đen" tận dụng được 1 trong 3 cơ hội trên thì rất có thể cục diện đã khác khi mà tuyển Việt Nam đã có hai bàn thắng trước đó của Huy Hùng vàĐức Huy.

Tiền vệ Huy Hùng ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam

Nếu Văn hậu và Đức Chinh bị chấm điểm thấp thì hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam là Huy Hùng vàĐức Huy được chấm điểm cao nhất với thang điểm là7/10. Hai tiền vệ của Việt Nam không những làm tốt vai trò tiền vệ trung tâm với vai trò công-thủ toàn diện mà còn biết làm bàn giúp tuyển Việt Nam có lợi thế lớn trên sân khách.

Thang điểm do trangFox Sports Asia chấm

Dù để hòa Malaysia đáng tiếc, Việt Nam hiện vẫn có lợi thế lớn trước trận lượt về. Đá trên sân Mỹ Đình vào àngy 15.12 tới, tuyển Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 cũngsẽ chính thức bước lên ngôi vị số một của giải đấu sau 10 năm chờ đợi.

Theo kế hoạch, 18h chiều nay (12.12), ĐT Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội vào 21h00 cùng ngày.

Minh Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu, Đức Chinh chơi tệ, Huy Hùng, Đức Huy hay nhất trận chung kết lượt đi với Malaysia