Sự chắc chắn trong từng trận đấu và chăm chỉ tập luyện miệt mài trên sân đã giúp cho thủ môn Việt Nam ngày càng nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ tại Thái Lan

Văn Lâm lại được CLB Thái Lan hết lời khen ngợi

nguyen thi thanh thảo | 08/08/2019, 12:22

Sự chắc chắn trong từng trận đấu và chăm chỉ tập luyện miệt mài trên sân đã giúp cho thủ môn Việt Nam ngày càng nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ tại Thái Lan

Mới đây, trên trang chủ CLBMuangthong United lại dành một bài viết rất dài ca ngợi sự chăm chỉ và hết mình của Văn Lâm ở đội bóng. Đây là lần thứ hai, CLB Thái Lan viết về thủ môn tuyển Việt Nam. Lần này, họkhen ngợi về tinh thần thi đấu lẫn tập luyện của Đăng Văn Lâm.

"Đây là lần đầu tiên mùa này chúng ta có8 trận bất bạitrong đó có 4 trận không để lọt lưới và có nhữnghai trận liên tiếp. Dĩ nhiên, thành quả này là của một tập thể luôn chơi hết mình và phối hợp nhau nhịp nhàng.Nhưng người chốt chặn cuối cùng đóng vai trò quan trọng nhất", lời mở đầu của bài viết nói về Đặng Văn Lâm.

"Thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam đã di chuyển đến với CLB trong năm nay và phải đối mặt với một số vấn đề, đặc biệt là sự thích ứng và di chuyển trong suốt thời gian mà đội ngũ đang thay đổi. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta vẫn nhìn thấy hình ảnh anh ấy gào thét, luônkhích lệ đồng đội trong từngtrận đấu. Mặc dù không phải anh ấy chưa từng để thủng lưới nhưng với hình ảnh này trên sân mọi người đều yên tâm vì có một người như vậy trấn giữ phía sau", Muangthong nhận xét.

Không chỉ ca ngợi tinh thần thi đấu mà đội bóng còn ghi nhận sự tập luyện nghiêm túc của thủ môn Việt Nam. Thời gian gần đây, Văn Lâm không ngại ở lại tập luyện thêm: "Sau mỗi trận đấu, khi để đối phương ghi bàn, Văn Lâm đều xem lại video để rút kinh nghiệm,nhận biết sai lầm ở đâu để khắc phục. Anh cũng là một người rất chăm chỉ luyện tập, không chỉ tập cùng đội mà còn tập riêng ở nhà, tăng cường khả năng phản xạ. Không những thế Văn Lâm cũng không hề mất tinh thần mỗi khi bị thủng lưới mà anh mạnh mẽ nỗ lực hơn ở trận tiếp theo. Đó là ý chí mà HLV Alexandre Gama luôn nhấn mạnh. Nỗ lực rồi sẽ được đền đáp. Chăm chỉ với công việc thì sẽ nhận kết quảxứng đáng. Văn Lâm chính là đã gieo hạt giốngsự quyết tâm và giờ thì hoa đã nở".

Từ khi chuyển đến Thái Lan chơi bóng từ đầu mùa, Văn Lâm là thủ môn số một của Muangthong. Đầu mùa giải, đội bóng của anh lẹt đẹt ở vị trí cuối bảng Thai League nhưng hiện tại với thành tích không ngờ,Muangthong đã vươn lên vị trí thứ sáu, kém đội đầu bảng Buriram tám điểm. Thai League còn tám vòng nữa và cơ hội tranh ngôi vô địch vẫn còn với đội bóng của Văn Lâm.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Lâm lại được CLB Thái Lan hết lời khen ngợi