Thuyền trưởng tuyển Olympic Việt Nam tỏ ra lo lắng với phong độ của các thủ môn U.23 trong chiến dịch ASIAD tới đây. HLV Park Hang-seo cho rằng không được ra sân nhiều khiến phong độ các thủ tuyển thủ tuột dốc

Văn Lâm sẽ là nhân tố chính trong khung gỗ Olympic VN ở chiến dịch ASIAD

Chiêu Dương | 30/07/2018, 17:35

Thuyền trưởng tuyển Olympic Việt Nam tỏ ra lo lắng với phong độ của các thủ môn U.23 trong chiến dịch ASIAD tới đây. HLV Park Hang-seo cho rằng không được ra sân nhiều khiến phong độ các thủ tuyển thủ tuột dốc

ĐT Olympic Việt Nam đã trở lại tập luyện sau ngày nghỉ hiếm hoi của đợt tập trung này. Trước khi bắt đầu buổi tập, HLV Park Hang-seo đã đích thân trả lời truyền thông.

Trong cuộc nói chuyện này, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận sự lo lắng cho các thủ thành trẻ trở về từ giải U.23 châu Á, nơi mà các học trò của ông đã làm nên một chiến tích vang dội.

“Trong suốt bốn tháng vừa qua, tôi đã giành nhiều thời gian theo dõi các học trò chơi bóng ở giải VĐQG. Khá đáng tiếc khi cả ba thủ môn của chúng ta, những người chơi tốt tại giải U.23 châu Á vừa qua đều không được thi đấu thường xuyên tại các CLB.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề xa lạ khi tình trạng này cũng xuất hiện ở nhiều đội tuyển khác”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Ở sân chơi trẻ cấp châu lục vừa qua, HLV Park Hang-seo từng đưa ba thủ thành tới Trung Quốc bao gồm: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Ngọc Tuấn.

Tuy nhiên, sau khi trở về từ giải đấu, chỉ có Bùi Tiến Dũng là có cơ hội thi đấu trong khi Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Ngọc Tuấn còn chưa ra sân một phút nào ở V.League sau khi giải đấu này trải qua 20 lượt trận. Có thể thấy đây là một con số đáng buồn ở vị trí được ví như một nửa sức mạnh của đội bóng.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng tỏ ra thông cảm với các đội bóng sở hữu các thủ môn của ông. Sức nặng thành tích mà các CLB phải đối mặt chính là nguyên nhân chính của hiện tượng này.

Các đội bóng tham dự giải VĐQG thường ưu tiên những thủ môn kinh nghiệm và dày dạn trận mạc hơn cho vị trí quan trọng trong khung thành. Tiếp tục phân tích về vị trí thủ môn của ĐT Olympic Việt Nam, HLV người Hàn Quốc cho biết:

“Theo tôi đánh giá, hiện tại, Văn Lâm vẫn đang là lựa chọn tốt nhất bởi Tiến Dũng vẫn chưa có vị trí vững chắc ở FLC Thanh Hoá.

Tất nhiên, vấn đề của Tiến Dũng cũng không quá nghiêm trọng, đơn giản chỉ là vì cậu ấy không thường xuyên được thi đấu trong thời gian gần đây”, ông Park cho biết.

Để giải thích về sự có mặt của thủ thành Việt kiều đang khoác áo Hải Phòng FC, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết:

"Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Văn Lâm là thủ môn được chơi bóng nhiều nhất ở giải VĐQG. Điều này có nghĩa cậu ấy có nhiều thời gian để rèn luyện và giữ tốt phong độ. Chúng đã bổ sung thủ môn Văn Lâm để các thủ môn có được sự cạnh tranh tốt nhất.

Như tôi đã đề cập, các tiêu chí tuyển chọn cầu thủ của tôi lần lượt là năng lực, phong độ và khả năng hoà nhập với tập thể.

Trong ba thủ thành hiện tại, sẽ chỉ có hai người tham dự ASIAD. Tôi vẫn sẽ theo dõi họ cho tới ngày 7 tháng 8 tới trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Ngày 3.8 tới đây, tuyển Olympic Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu tứ hùng cùng các đội bóng mạnh nhưOlympic Palestine, Oman và Uzbekistan.Sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ra 20 cái tên cuối cùng trong 30 tuyển thủ tham dự kỳ tập trung này để chuẩn bị cho chiến dịchASIAD 2018 tới đây tại Indonesia.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Lâm sẽ là nhân tố chính trong khung gỗ Olympic VN ở chiến dịch ASIAD