Nhận được thông tin cháu bé 11 tuổi tử vong trong công trình không rào chắn của mình, chủ đầu tư nhanh chóng gặp và hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Vạn Phúc City hỗ trợ 15 triệu đồng cho cháu bé tử vong

Hồ Đông | 10/04/2018, 13:38

Nhận được thông tin cháu bé 11 tuổi tử vong trong công trình không rào chắn của mình, chủ đầu tư nhanh chóng gặp và hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Mới đây, sự việc cháu Phạm Tấn Phát (11 tuổi, quê Sóc Trăng) bị đuối nước tử vong bên trong dự án Khu đô thị Vạn Phúc City (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo người dân sống quanh dự án cho biết, khu vực đầm lầy nơi bé Phát tử vong thuộc công trình san lấp đất của Khu đô thị Vạn Phúc City, chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Vạn Phúc.

Theo quan sát tại hiện trường, trong dự án, nơi bé Phát xảy ra chuyện là một đầm lầy rộng, nước sâu nhưng không có bất kỳrào chắn, cảnh báo an toàn nào.

Trả lời sự việc, chủ đầu tư cho biết khu vực xảy ra sự việc đau lòng thuộc phân khu Vạn Phúc 3. Hiện đang trong kế hoạch triển khai dự án và chưa triển khai bất kỳ hoạt động thi công xây dựng nào.

Nơi bé Phát tử vong trong dự án Vạn Phúc City

Nhưng khi được hỏi về việc những đầm lầy trong dự án từ đâu mà có, là tự nhiên hay trong quá trình thi công tạo thành, chủ đầu tư không trả lời. Chủ đầu tư cũng không trả lời việc những đầm lầy này không hề có những rào chắn, cảnh báo an toàn.

Bản thân mỗi công trình trong quá trình thi công phải được bố trí đèn hiệu, rào chắn, cảnh báo an toàn, cảnh báo cho người khác biết. Nếu xảy ra tai nạn, đơn vị thi công và chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm liên đới theo luật dân sự được quy định tại Điều 584.

Được biết, cháu Phát mồ côi cha, hiện sống với mẹ. Mẹ Phát làm công nhân trên địa bàn, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cháu phải nghỉ học từ sớm. Trao đổi với PV, đại diện UBND P.Hiệp Bình Phước cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu bé rất đáng thương. Do vậy, ngay sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, chính quyền địa phương đã thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ bước đầu cho gia đình bé.

Chủ đầu tư Vạn Phúc khi biết tin cũng nhanh chóng hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vạn Phúc City hỗ trợ 15 triệu đồng cho cháu bé tử vong