Chỉ cần hoà là vào bán kết nhưng các cầu thủ U.22 Việt Nam đã để thua U.22 Thái Lan với tỷ số không tưởng 0-3.

Vẫn thua cay đắng trước Thái Lan, U.22 Việt Nam về nước

Nguyên Huy | 24/08/2017, 17:01

Chỉ cần hoà là vào bán kết nhưng các cầu thủ U.22 Việt Nam đã để thua U.22 Thái Lan với tỷ số không tưởng 0-3.

Chọn lối đá phòng thủphản công nhanh, U.22 Việt Nam chấp nhận chịu sức ép từ U.22 Thái Lan và ngay khi bước vào trận, đội bóng xứ Chùa Vàng đã áp đặt lối chơi về phía khung thành Phí MInh Long.

Ngya từ phút thứ 7, U.22 Thái Lan đã có cú sút cảnh báo khi tiền đạo của họ chạm xà ngang. Đến phút 34, Tuấn Tài cũng có kịch bản giống như thế.

Tuấn Tài đã rất nỗ lực trong trận đấu với U.22 Thái Lan. Ảnh Q Liêm

Tiền đạo trẻ vẫn chưa có duyên ở những trận cầu quyết định. Nhận bóng từ đội bóng, Tuấn Tài đã sút bóng vượt thủ môn đôi bạn nhưng xà ngang lại cản bước.

Trướckhi hiệp 1 kết thúc thì ngay phút 45+2, từ đường chuyền về của Tuấn Anh, Phí Minh Long mất sai lầm khi lại chụp bóng. Bị phạt tực tiếp, U.22 Thái Lan đã không bỏ lỡ cơ hội. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang bị dẫn trước 0-1.

Bàn thắng đầu tiên của U.22 Thái Lan đến từ sự sai lầm của thủ thành Phí Minh Long. Ảnh Đức Đồng

Sang hiệp 2, U.22 Việt Nam cần phải chơi chủ động để gỡ hoà nhưng sau 5 phút, một lần nữa Phí Minh Long lại sai lầm khi anh ra bóng ngoài vòng và đội bạn tận dụng, đưa bóng 1 lần nữa vào lưới VN. U.22 Việt Nam đã bị dẫn trước 0-2.

Bị dẫn hai bàn, các đôi chân của các cầu thủ Việt Nam dường như chưa tìm lại cảm giác của mình. Ngay phút 65, Quang Hải vừa được thay vào sân đã có pha xâm nhập vòng cấm và hậu vệ đội bạn đã cản phá.

Công Phượng thất vọng với chính mình sau khi đá hỏng quả phạt đền. Ảnh Đức Đồng

Tiếc thay, Công Phượng lại đá vọt xà tại chấm 11m và chỉ 3 phút sau, U.22 Thái Lan đã có bàn đáp trả thành công khiChenrop Samphaodi khéo léo đè mặt Văn Hậu từ một pha bóng bổng, dứt điểm chéo từ góc hẹp khiến Minh Long trở tay không kịp.

Tỷ số 0-3 đã khiến U.22 VN đã không còn cơ hội gì sau bàn thua này.

Thất bại ê chề và cay đắng trước U.22 Thái Lan, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ sớm về nước. U.22 Thái Lan và U.22 Indonesia tiếp tục vào bán kết gặp U.22 Malaysia và Myanmar.

Đội hình ra sân

U.22 Việt Nam:Minh Long, Văn Khánh, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Hậu, Tuấn Tài.

U.22 Thái Lan:NontMuangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Autra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

Thông tin lực lượng

U.22 Việt Nam: Duy Mạnh chấn thương

U.22 Thái Lan: Chaiyawat Buran treo giò

Những diễn biến trước trận đấu:

Cùng có 10 điểm như Việt Nam nhưng “voi chiến” Thái lan kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Trong cuộc đối đầu với U.22 Việt Nam nếu để sẩy chân hoặc bị cầm hoà, đội bóng xứ chùa Vàng phải trông chờ vào một kết quảcủa trận đấu trên sân Shah Alam giữa indonesia và Campuchia.

Nếu đoàn quân của HLV Luis Milla không thể thắng những chiến binh Angkor với tỷ số cách biệt trên ba bàn. Người Thái sẽ có vé vào bán kết.

Ở chiều ngược lại, HLV Hữu Thắng và các học trò chỉ cần một điểm để đoạt vé vào vòng trong.

Tuy nhiên, nếu để bại trận trước người Thái, đội bóng của chúng ta phải cầu mong một điều gần như không thể xảy ra. U.22 Campuchia giành chiến thắng trước Indonesia.

Trước mắt đoàn quân U.22 Việt Nam là một vách núi cao mà họ phải vượt qua với vô vàn những khó khăn đang chờ đón chờ.

Trận hoà đấy tai hại với Indonesia không những vắt kiệt sức của U.22 Việt Nam mà nó còn làm đội bóng này thiệt quân khi “lá chắn thép” trước hàng phòng ngự, tiền vệ Duy Mạnh dính chấn thương và có tới 90% anh này sẽ không thể có mặt trong trận đấu với U.22 Thái Lan.

Trong bối cảnh chỉ cần thủ hoà là có vé đi tiếp của U.22 VN mà không có sự phục vụ của tiền vệ Hà Nội FC là một điều thiệt thòi lớn vì lối đá của Duy Mạnh mạnhvề phòng ngự với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng cực tốt.

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn thua cay đắng trước Thái Lan, U.22 Việt Nam về nước