Bị đối thủ ép sân trong phần lớn trận đấu, nhưng HAGL vẫn biết cách lấy trọn 3 điểm với chiến thắng tưng bừng.

Văn Toàn toả sáng, HAGL đẩy XSKT Cần Thơ chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng

Văn Ngọc | 14/07/2018, 19:35

Bị đối thủ ép sân trong phần lớn trận đấu, nhưng HAGL vẫn biết cách lấy trọn 3 điểm với chiến thắng tưng bừng.

Cuộc đụng độ trên sân Pleiku rất được mong chờ giữa hai kẻ đang rất khát điểm. HAGL cần một chiến thắng để vực dậy niềm tin sau thất bại ê chề ở vòng 18 trước Sana Khánh Hòa. 3 điểm cũng sẽ giúp thầy trò HLV Dương Minh Ninh cụ thể hóa mục tiêu lọt vào tốp đầu ở V.League.

Trong khi đó, XSKT Cần Thơ muốn một chiến thắng để tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đội bóng Tây Đô hiểu rằng một trận thua nữa sẽ khiến họ lún sâu trong khủng hoảng và chiếc ghế “nóng” của HLV Đinh Hồng Vinh sẽ bị lung lay.

Nhưng khi còn chưa kịp thể hiện nỗ lực của mình thì binh đội kháchXSKT Cần Thơđã phải nhận đòn phủ đầu của đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 2, Văn Sơn có pha tạt cánh chuẩn xác cho Văn Toàn đánh đầu trong tư thế thoải mái mở tỷ số 1-0.

Không muốn bị đi vào vết xe đổ, HLV Dương Minh Ninh đã chọn cách chơi an toàn khi bố trí một đội hình thấp. Vị thuyền trưởng của HAGL còn sẵn sàng kéo tiền đạo Osmar về hỗ trợ mặt trận phòng ngự.

Lối chơi có phần thực dụng của đội chủ nhà đã khiến các chân sút XSKT Cần Thơ gặp rất nhiều khó khăn. Không những vậy, họ còn tiếp tục để thủng lưới ở ngay phút thi đấu thứ 5 của hiệp 2. Văn Toàn có pha đi bóng rồi kiến tạo cho Osmar lập công nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dồn vào thế chân tường, XSKT Cần Thơ đã đẩy cao đội hình chơi như không còn gì để mất. Họ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn mà chỉ có may mắn cùng xà ngang mới có thể cứu cho HAGL những bàn thua.

Tuy vậy, hàng thủ vốn không được đánh giá cao của HAGL cũng đã không thể đứng vững trước những đợt hãm thành liên tiếp đến từ đội bóng miền Tây. Phút 68, đội bóng phố núi để Wander Luiz rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đánh đầu chuẩn xác.

Hưng phấn sau bàn thắng này, XSKT Cần Thơ càng gia tăng áp lực lên hàng thủ đối phương. Khung thành của Văn Trường liên tiếp đặt trong tình trạng báo động. Tuy vậy, các chân sút của đội khách đã tỏ ra khá vô duyên với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Không tận dụng được những cơ hội đó, XSKT Cần Thơ đã phải trả giá khi ở phút 90+3, tiền đạo vào thay người Văn Anh đã nâng tỷ số lên 3-1 sau pha đi bóng khéo léo và kiến tạo chuẩn xác của Minh Vương.

Đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, HAGL đã lại biết đến mùi chiến thắng trong khi đó XSKT Cần Thơ lại chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng. Và với chiến thắng này, đội bóng phố núi thu về27 điểm sau 19 trận, tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH V-League 2018. Trong khi đó, đội bóng miền Tây tụt xuống vị trí thứ 12 sau thất bại trên sân Pleiku.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn toả sáng, HAGL đẩy XSKT Cần Thơ chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng