Dùng nước cốt chanh để gội đầu vừa trị nấm da đầu ngứa ngày vừa ngăn chặn được tình trạng vảy gàu mà còn giúp tóc mọc dài gấp 10 lần ban đầu đấy.

Vắt chanh vào nước gội đầu tối hôm trước, bạn sẽ thích thú về điều xảy ra sáng ngày hôm sau

Blogtamsu | 16/11/2016, 12:37

Dùng nước cốt chanh để gội đầu vừa trị nấm da đầu ngứa ngày vừa ngăn chặn được tình trạng vảy gàu mà còn giúp tóc mọc dài gấp 10 lần ban đầu đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 lít nước ấm.

- 2 cốc giấm táo.

- 2 thìa cà phê baking soda.

- 2 thìa canh nước cốt chanh tươi.

Cách làm:

- Cho giấm táo cùng baking soda với nước cốt chanh tươi vào chậu nước ấm.

- Sau đó, khuấy đều, sao cho các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất là bạn có thể sử dụng được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm trong vòng 1 phút, rồi vò nhẹ nhàng để loại bỏ các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu và tóc một cách hiệu quả.

Bước 2: Tiếp theo, Lấy gội múc nước hỗn hợp trên dội từ từ lên mái tóc và da đầu, sao cho tóc và da đầu được làm ướt bằng hỗn hợp nước này.

Bước 3: Cứ múc nước dội lên mái tóc như vậy từ 2 đến 3 lần thì sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, sao cho các mạch máu lưu thông một cách dễ dàng, để các hoạt chất có trong hỗn hợp phát huy được hiệu quả triệt để nhất có thể.

Bước 4: Sau khi đã sử dụng hết số nước hỗn hợp trên thì bạn gội sạch lại đầu bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Sau khi gội đầu bằng hỗn hợp này vào buổi tối ngày hôm trước, đến sáng ngày hôm sau bạn sẽ giật mình vì điều kỳ diệu xảy ra đấy.

Công dụng:

Nước cốt chanh, giấm táo và baking soda sẽ giúp bạn chống lại một loại nấm có tên gọi là Malassezia. Chính loại nấm này dẫn đến các tình trạng kích ứng da đầu, gàu và dầu trên tóc, khiến mái tóc của bạn dễ bết dính, gàu và nấm ngứa da đầu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 loại nguyên liệu trên, sẽ giúp bạn đập tan được nỗi lo này mà không lo đến các loại hóa chất độc hại có thể gây tổn thương đến tóc và da đầu. Không những vậy, cách dưỡng chất có trong các nguyên liệu sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe, dài và dày hơn rất nhiều. Chính vì vậy, để đạt được kết quả chăm sóc tóc như mong muốn hãy sử dụng cách này từ 2 đến 3 lần/1 tuần nhé!

Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắt chanh vào nước gội đầu tối hôm trước, bạn sẽ thích thú về điều xảy ra sáng ngày hôm sau