Chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” Học viện NutiFood ở trận ra quân là lời khẳng định rõ nhất cho tham vọng giành chức vô địch lần thứ 6 của Hà Nội ở sân chơi U.21.

VCK U.21 Quốc gia: Hà Nội khẳng định sức mạnh trận ra quân

L.T | 18/12/2022, 17:25

Chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” Học viện NutiFood ở trận ra quân là lời khẳng định rõ nhất cho tham vọng giành chức vô địch lần thứ 6 của Hà Nội ở sân chơi U.21.

Các trận đấu giữa Hà Nội và Học viện NutiFood trong những năm qua luôn diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Hơn nữa, hầu hết các cầu thủ trong đội hình của 2 đội đã không còn lạ gì nhau khi đã nhiều lần chạm mặt ở các sân chơi bóng đá trẻ.

Tuy không lạ gì nhau, nhưng với tính chất quan trọng của trận đấu ra quân, cả HLV Phạm Minh Đức và Guilaume Graechen đều không muốn chơi mạo hiểm ngay từ đầu. Không có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt được tạo ra trước khung thành cả 2 đội.

Bước ngoặc của trận đấu đến ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 khi Quốc Lộc có tình huống truy cản trái phép với Vũ Tiến Long trong vòng 16m50. Cơ hội mở tỷ số được trao cho Văn Tùng, tiền đạo mang áo số 10 đã không mắc sai lầm nào mở tỷ số cho Hà Nội.

nutifod-u21.jpg

Bước sang hiệp 2, với những tiền vệ đậm chất kỹ thuật như Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên, Quốc Cường…, Học viện NutiFood vẫn giữ nguyên lối đá bóng ngắn để tìm cách tiếp cận khung thành đối phương. Dù vậy, hầu hết các tình huống tấn công của các học trò thầy Giôm vẫn dễ dàng bị hàng hậu vệ của Hà Nội ngăn chặn.

Hà Nội chấp nhận chơi phòng ngự phản công, sự cơ động của Văn Tùng và Văn Trường liên tục khiến hàng thủ của đối phương chao đảo. Liên tiếp các cơ hội ăn bàn đến với đội bóng thủ đô. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nhật Nguyên thì tỷ số đã sớm được nhân đôi từ đầu hiệp 2.

Phút 80, cầu thủ vào sân thay người Phản Nhật Thanh Long đã có cú sút xa từ ngoài vòng cấm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội. Đây cũng là dấu chấm hết cho những nổ lực của các học trò thầy Giôm.

nutifod-u21-2.jpg
Hà Nội (áo vàng) có chiến thắng thuyết phục trước Học viện NutiFood

Thắng thuyết phục trận ra quân trước đối thủ mạnh như Học viện NutiFood, đội bóng thủ đô cho thấy ở các giải đấu trẻ, họ vẫn luôn là một ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Còn với Học viện NutiFood, để thành công với mục tiêu bảo vệ ngôi vị vô địch, Vĩnh Nguyên, Quốc Việt hay Quốc Cường… còn phải cải thiện rất nhiều điều, đặc biệt là trong khâu dứt điểm.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 Quốc gia: Hà Nội khẳng định sức mạnh trận ra quân