HLV tuyển Pháp - Didier Deschamps không hài lòng với Karim Benzema kể từ khi tiền đạo Real Madrid nhận giải Quả bóng Vàng 2022.

Deschamps không muốn Benzema dự chung kết World Cup 2022, fan chờ Messi phá hàng loạt kỷ lục

Sơn Vân | 18/12/2022, 13:47

HLV tuyển Pháp - Didier Deschamps không hài lòng với Karim Benzema kể từ khi tiền đạo Real Madrid nhận giải Quả bóng Vàng 2022.

Theo báo chí Pháp và Qatar, mối quan hệ của Didier Deschamps và Karim Benzema đã tan vỡ trước World Cup 2022.

Cụ thể hơn, Didier Deschamps rất buồn vì trong lễ nhận giải Quả bóng Vàng 2022 hồi tháng 10, Benzema đã không nhắc đến tên ông trong số những người mà tiền đạo Real Madrid cảm ơn.

Didier Deschamps là người có ảnh hưởng trong việc đưa Benzema trở lại đội hình Les Bleus.

Ngoài Deschamps, nhiều cầu thủ Pháp cũng không ưa Benzema vì thái độ và cách hành xử của anh trong quá khứ.

LĐBĐ Pháp muốn Benzema đến dự trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina lúc 22 giờ tối 18.12, ít nhất với tư cách khán giả. Thế nhưng, Benzema từ chối lời mời này dù có thể trở thành nhà vô địch thế giới vì không bị loại khỏi tuyển Pháp. Lý do được cho vì trung phong 34 tuổi không thích sự thiếu chia sẻ của Deschamps sau khi anh rời đội vì chấn thương.

Benzema từng có tên trong danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp nhưng phải rời đi trước khi giải đấu bắt đầu vì chấn thương nhẹ. Báo thậm chí còn đưa tin Deschamps vì không ưa Benzema nên lợi dụng việc này để loại anh khỏi giải đấu ở Qatar.

Sau khi thắng Ma Rốc 2-0 ở bán kết, nhà cầm quân 54 tuổi thở dài, tỏ ra khó chịu vì phóng viên hỏi: “Liệu ông có sử dụng Benzema vài phút khi cần trong trận chung kết hay không?" và nói: “Tôi thực sự không muốn trả lời câu hỏi này”.

Hiện Benzema đã sung sức sau khi trở lại tập luyện cùng Real Madrid và ra sân trong trận giao hữu với Leganes.

deschamps-khong-muon-benzema-du-tran-chung-ket-world0-cup-2022-fan-cho-messi-pha-hang-loat-ky-luc.jpg
Deschamps từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Benzema

Deschamps từng gạt Benzema khỏi đội tuyển Pháp trong thời gian dài vì anh dính vào vụ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena năm 2015.

Benzema sau đó tố Deschamps thỏa hiệp với các lãnh đạo LĐBĐ Pháp, những người có động thái phân biệt chủng tộc với anh. Tháng 3.2021, Deschamps tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho Benzema. Song đến trước Euro 2020, ông gọi tiền đạo Real Madrid trở lại đội tuyển Pháp.

Dưới thời Deschamps, tuyển Pháp đã tham dự 5 kỳ World Cup và Euro. Pháp vào đến chung kết Euro 2016, World Cup 2018, World Cup 2022, nhưng bị loại sớm trong hai giải còn lại mà Benzema đều thi đấu là Euro 2020 và World Cup 2014.

Hành trình vào chung kết World Cup 2022 của tuyển Pháp (video: VTV)

Fan chờ Messi phá hàng loạt kỷ lục ở chung kết World Cup 2022

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Lionel Messi tối nay khi anh đi tìm danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Messi sẽ cùng đội tuyển Argentina chạm trán Pháp trong trận chung kết World Cup 2022, mà tiền đạo 35 tuổi thừa nhận là trận cuối của anh tại giải đấu bóng đá lớn nhất.

Messi rất đau khổ sau khi thất bại 0-1 trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014 và khao khát truyền cảm hứng cho tuyển Argentina giành chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ năm 1986.

Người từng 7 lần giành Quả bóng Vàng góp mặt trong suốt chiến dịch của Argentina ở Qatar đến nay. Ngoài tấm huy chương vàng, Messi vẫn đang cùng Mbappe cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng và cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Thế nhưng, đó chưa phải là những thứ mà anh có thể đạt được tối nay.

deschamps-khong-muon-benzema-du-tran-chung-ket-world0-cup-2022-fan-cho-messi-pha-hang-loat-ky-luc1.jpg
Messi có thể cân bằng và phá hàng loạt kỷ lục World Cup khi gặp Pháp ở chung kết - Ảnh: Reuters

Danh sách các kỷ lục của Messi đã quá dài để liệt kê, nhưng tiền đạo PSG vẫn có thể bổ sung thêm vào bản thành tích huyền thoại của mình sau trận chung kết World Cup 2022.

Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup

Ngoại trừ bị bệnh hoặc chấn thương bất chợt trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết, Messi được đảm bảo sẽ phá vỡ ít nhất một kỷ lục nếu ra sân tối nay.

Sau trận bán kết Argentina thắng Croatia 3-0, Messi cân bằng thành tích 25 lần ra sân ở World Cup của Lothar Matthaus (libero huyền thoại tuyển Đức). Đồng nghĩa, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ra sân 26 trận tại World Cup nếu thi đấu với Pháp.

Số phút dự World Cup nhiều nhất

Trong khi Matthaus và Messi đang giữ kỷ lục chung về số trận nhiều nhất, cả hai đều không có số phút thi đấu nhiều nhất tại một kỳ World Cup. Kỷ lục này hiện do Paolo Maldini, trung vệ huyền thoại người Ý, nắm giữ.

Cựu trung vệ AC Milan có 2.216 phút thi đấu tại World Cup, trong khi Messi đứng sau với 2.194 phút. Như vậy, Messi sẽ vượt qua kỷ lục của Maldini nếu chơi 23 phút trong trận chung kết tối 18.12

Đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup

Messi đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp trực tiếp vào 20 bàn thắng tại World Cup. Pha kiến tạo tuyệt đẹp cho bàn thắng thứ hai của Julian Alvarez trong trận bán kết trước Croatia là lần thứ 19 Messi đóng góp trực tiếp vào bàn thắng tại một kỳ World Cup, với 11 bàn và 8 pha kiến tạo. Con số đó đưa Messi ngang hàng với Miroslav Klose (16 bàn, 3 kiến tạo), Ronaldo béo (15 bàn, 4 kiến tạo) và Gerd Muller (14 bàn, 5 kiến tạo) trong lịch sử giải đấu.

Do đó, Messi chỉ cần một bàn thắng hoặc một pha kiến tạo trong trận chung kết gặp Pháp để trở thành cầu thủ tấn công hiệu quả nhất lịch sử World Cup.

19 lần Messi đóng góp trực tiếp vào bàn thắng tại một kỳ World Cup diễn ra trong 13 trận, đưa anh ngang hàng với Ronaldo béo về số trận ghi bàn hoặc kiến tạo nhiều nhất tại World Cup.

Quả phạt đền mở tỷ số 1-0 cho tuyển Argentina trước Croatia ở bán kết World Cup 2022 giúp Messi sánh ngang Ronaldo béo trong bảng xếp hạng đó.

Kiến tạo nhiều nhất tại World Cup

Ở trận bán kết, Messi có pha đi bóng lắt léo vượt qua Josko Gvardiol, cầu thủ Croatia 20 tuổi được ca tụng là hậu vệ xuất sắc nhất tại World Cup lần này, rồi dọn cỗ để Alvarez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia. Tình huống này giúp Messi có 8 pha kiến tạo tại World Cup, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona.

Thêm một pha kiến tạo nữa trong trận gặp Pháp sẽ giúp Messi vượt lên dẫn trước Maradona.

Ngoài ra, Messi là cầu thủ đầu tiên kiến tạo tại 5 giải đấu World Cup riêng biệt: 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022.

Có nhiều trận thắng nhất World Cup

Đây là một kỷ lục mà Messi có thể cân bằng hơn là phá vỡ, nhưng dù sao thì nó cũng sẽ nâng cao danh tiếng của anh với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất giải đấu.

Chiến thắng trước Croatia 3-0 ở bán kết là trận thắng thứ 16 của Messi tại một kỳ World Cup, chỉ kém kỷ lục 17 trận thắng của Miroslav Klose đúng 1 trận.

Đạt được thành tích đó trong trận chung kết World Cup 2022 và lần ra sân cuối cùng ở giải đấu này cùng chức vô địch chắc chắn là điều tuyệt vời cho Messi.

Giành nhiều Quả bóng vàng World Cup nhất

Dù Pele từng 3 lần vô địch World Cup, Maradona góp mặt ở 4 kỳ World Cup và nhiều huyền thoại khác nhận huy chương vàng ở giải đấu bóng đá lớn nhất, chưa có cái tên nào từng hai lần giành Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.

Messi đã nhận giải thưởng này vào năm 2014 dù thua Đức 0-1 trong trận chung kết. Siêu sao PSG rất muốn giành được nó một lần nữa nhờ 5 bàn thắng và 3 kiến tạo tại Qatar.

Kylian Mbappe dường như là đối thủ lớn nhất của Messi khi có 5 bàn thắng và 2 kiến tạo. Antoine Griezmann cũng có thể giành danh hiệu này. Kết quả còn phụ thuộc vào ai thể hiện tốt hơn trận chung kết tối nay.

Ghi bàn trong mọi vòng đấu

Jairzinho (Brazil) là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi trận đấu tại World Cup (1970). Kỷ lục này vẫn còn nguyên vẹn và không bị thách thức trong trận chung kết World Cup 2022. Thế nhưng, Messi có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong mọi vòng đấu World Cup kể từ khi vòng 1/8 trình làng.

Messi đã ghi bàn vào lưới Ả Rập Saudi và Mexico ở vòng bảng (không thể ghi vào lưới Ba Lan do sút hỏng phạt đền), trước khi làm rung lưới  Úc tại vòng 1/8, Hà Lan ở tứ kết và Croatia tại bán kết.

Chưa có cầu thủ nào từng ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết của một kỳ World Cup trước đó, khiến Messi chỉ còn một bàn nữa là đạt được cột mốc độc nhất vô nhị đó.

Hầu hết giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tại một kỳ World Cup

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup bắt đầu được trao từ năm 2002.

Messi đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận 4 trong 6 lần ra sân tại World Cup 2022 đến nay, cân bằng kỷ lục mà anh cùng Wesley Sneijder nắm giữ trước đó.

Đội trưởng Argentina có thể trở thành người đầu tiên 5 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất tại một kỳ World Cup. Thành tích như vậy sẽ giúp Messi mở rộng kỷ lục mà anh đang nắm giữ với tổng cộng 10 lần trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở World Cup, bỏ xa Cristiano Ronaldo 3 lần vào lúc này.

Tham gia số pha dứt điểm nhiều nhất

Dù đó không phải là một kỷ lục đáng nhớ, tỷ lệ các pha dứt điểm mà Messi thực hiện cho Argentina tại World Cup 2022 cho thấy tầm quan trọng của anh với đội tuyển quốc gia.

Tại World Cup 1986, Maradona thể hiện màn trình diễn cá nhân vượt trội khi dẫn dắt đến tuyển Argentina đến chức vô địch.

Trong giải đấu đó, Maradona đã tham gia vào 56,4% số cú dứt điểm của tuyển Argentina - một kỷ lục World Cup với bất kỳ đội nào ít nhất lọt vào tứ kết kể từ năm 1966.

Tại Qatar, Messi đã tham gia vào 56,3% số cú dứt điểm từ Argentina, chỉ kém 0,1% so với thành tích của Maradona. Qua đó, tiền đạo PSG có thể thiết lập một cột mốc mới tại World Cup tối nay.

Bài liên quan
Huyền thoại Arsenal chọn đội hình hay nhất World Cup 2022 và nêu chiêu trò ngăn chặn Messi
“Làm thế nào để ngăn chặn Lionel Messi?” là câu hỏi mà không dễ để các hậu vệ trả lời. Trước câu hỏi này, Tony Adams, trung vệ huyền thoại của Arsenal, đã nghĩ ra đủ chiêu trò để cố gắng vô hiệu Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Deschamps không muốn Benzema dự chung kết World Cup 2022, fan chờ Messi phá hàng loạt kỷ lục